Truyền thuyết dân gian: Truyền thuyết về Phật Di Lặc



[ChanhKien.org]

Nhớ lại hơn 20 năm trước, khi còn bé, có lần tôi đến chơi nhà một người bạn, lần đầu tiên nhìn thấy thờ tượng Phật Di Lặc, cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Tôi thấy bức tượng Phật cười rạng rỡ, xung quanh có rất nhiều đứa trẻ đang vui đùa trên người ông, bên cạnh ông, trạng thái nào cũng có. Tôi có chút nghi hoặc, liền hỏi người bên cạnh: “Đó là cái gì? “ Người này đáp lại: “Đây là Phật Di Lặc”. Tôi lại hỏi: “Ông và Quan Âm Tống Tử có giống nhau không?” Người này trả lời: “Không giống nhau”. “Sao có nhiều trẻ nhỏ vậy? “Phật Di Lặc chính là hình tượng như vậy, tổ tiên đời đời truyền lại đều là hình tượng ấy, quanh ông có rất nhiều trẻ nhỏ.” Tôi càng thêm tò mò, hỏi tiếp “Đám trẻ nhỏ có ý nghĩa gì?” “Có tổng cộng 18 đứa trẻ Thập (十) Bát (八) Tử (子) là chữ Lý (李), Phật Di Lặc họ Lý”. Cứ như thế tôi nửa hiểu nửa không rời khỏi nhà họ. Nhưng câu chuyện này khiến tôi ấn tượng rất sâu, đến tận hôm nay tôi vẫn còn nhớ, cũng mãi đến tận hôm nay mới giải được cái mê này.

Hóa ra cách đây rất lâu rất lâu, Đức Phật Di Lặc đã dùng hình tượng này để nói với thế nhân rằng : “Phật Di Lặc vào thời mạt kiếp sẽ hạ thế truyền Pháp cứu độ chúng sinh, thân phàm mang họ Lý.” Truyền thuyết này đã được lưu truyền cùng với hình tượng của Đức Phật Di Lặc đến tận ngày nay, ngày nay mọi chuyện đều đã ứng nghiệm, Đức Phật Di Lặc đã hạ thế độ nhân, Ngài chính là Sư phụ Lý Hồng Chí (người sáng lập pháp môn Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công). Thế nhân nhất định không được bỏ lỡ cơ hội đã chờ đợi hàng ngàn vạn năm này, đừng bỏ lỡ sự từ bi khổ độ của Đức Phật Di Lặc và các đệ tử của Ngài! Truyền thuyết này là sự thật.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/49700



Ngày đăng: 27-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.