Truyền thuyết dân gian: Bầu rượu không đáy



Đệ tử Đại Pháp kể lại, Lương Ngôn chỉnh lý

 

[ChanhKien.org] Ông nội của bạn tôi là người đức cao vọng trọng trong làng. Theo phong tục ở quê, khi có khách đến nhà thì đều phải mời người đức độ được tôn kính trong làng đến tiếp đón khách để bày tỏ sự tôn trọng đối với vị khách đó.

Lần đó, một gia đình nọ có khách đến chơi, bèn mời cụ ông (ông Trần) đi tiếp khách. Chủ nhà này là một người tu Đạo tại nhân gian nên biết một vài pháp thuật. Khi ông Trần tới, chủ nhà sai đứa con đi mua rượu và đổ vào một bầu rượu nhỏ. Bầu rượu ước chừng có thể rót được bảy, tám chén (loại chén rất nhỏ). Vì đang là mùa đông, chủ nhà để bầu rượu vào trong một cái tô lớn rồi đổ nước nóng vào tô để hâm rượu. Ở nông thôn đại đa số đều dùng cách này để làm ấm rượu. Ngoài ra ông còn xào thêm một ít rau làm đồ nhắm.

Mùa đông ở nông thôn nhàn rỗi, nên cũng không cần lo lắng chuyện công việc. Ba người bắt đầu từ khoảng 12:00 giờ trưa, uống một mạch cho đến tận 4:00-5:00 giờ chiều. Ông Trần chỉ uống được độ hơn chục chén, vị khách uống được 40-50 chén, chủ nhà uống được hơn 20 chén, tổng cộng là 90-100 chén. Thế nhưng ông Trần chưa hề thấy chủ nhà đổ thêm rượu vào bầu. Một bầu rượu vốn chỉ có thể rót được bảy-tám chén, thế mà đây lại rót được ra 100 chén rượu.

Cuối cùng vị khách nói một câu: “Uống nhiều rồi, không uống nữa”.

Chủ nhà trả lời: “Uống thêm chút đi”.

Ông Trần cũng bảo: “Uống thêm vài chén nữa đi.”

Sau khi uống thêm vài chén, vị khách lại nói không uống nữa, ông Trần lắc lắc bầu rượu, rồi toan rót rượu, nhưng thấy không còn giọt rượu nào cả.

Chúng ta biết Tế Công khi đi mua rượu, hồ lô rượu có thể chứa gấp nhiều lần lượng rượu so với dung tích của nó, tịnh bình của Quan Âm có thể thu toàn bộ nước biển vào trong. Dường như trong con mắt của Thần, khái niệm về không gian đã thay đổi rồi. Bầu rượu của vị chủ nhà này có thể chứa được lượng rượu nhiều gấp mấy lần cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả.

 

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/258503



Ngày đăng: 08-05-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.