Truyền thuyết dân gian: Ứng thanh trùng và lôi hoàn



Tác giả: Như Chi

[ChanhKien.org]

Trong thế giới bao la này không chuyện gì là không có. Trong xã hội hiện nay, chúng ta thường gọi những người thích phụ họa theo người khác là “ứng thanh trùng” (kẻ ba phải). Trên thực tế, “ứng thanh trùng” là một loài côn trùng kỳ lạ trong truyền thuyết dân gian. Nó ẩn nấp trong bụng người và có thể bắt chước giọng nói của con người.

Trong sách “Tùy Đường giai thoại” thời nhà Đường ghi chép rằng: Có một người đàn ông mắc bệnh ứng thanh trùng, mỗi lần anh ta cất tiếng nói, những con côn trùng trong bụng anh ta cũng phát ra âm thanh tương tự.

Trong sách “Tục mặc khách huy tê” thời nhà Tống có ghi lại: Một người đàn ông trung niên họ Dương ở Hoài Tây mắc một căn bệnh lạ. Mỗi khi anh ấy nói, trong bụng liền có thứ gì đó bắt chước giọng nói của anh. Sau vài năm, âm thanh trong bụng anh ngày càng to hơn. Có vị đạo sĩ nói với anh rằng đây là bệnh ứng thanh trùng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây họa cho vợ anh. Đạo sĩ khuyên anh chuyên tâm đọc “Bản thảo cương mục”. Khi đọc đến một loại dược liệu nào đó mà không còn tiếng vang trong bụng nữa thì lập tức dừng lại và uống loại thuốc đó, như vậy ứng thanh trùng sẽ được loại bỏ. Người họ Dương làm theo cách của đạo sĩ, đọc “Bản thảo cương mục”, khi đọc đến “lôi hoàn” thì trong bụng không có âm thanh nữa. Anh ta liền uống thuốc đó, và căn bệnh lạ của anh từ đó cũng khỏi hẳn.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/48838



Ngày đăng: 19-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.