Truyền thuyết dân gian: Chiếc quạt lông ngỗng của Gia Cát Lượng



Tác giả: Như Chi

[ChanhKien.org]

Gia Cát Lượng là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, ông không chỉ thông minh, nhanh nhạy, có khả năng phán đoán chính xác, mà còn sở hữu năng lực tiên tri phi thường. Bài thơ dự ngôn “Mã tiền khóa” truyền lại cho hậu thế của ông đã khiến người đời sau không ngừng thán phục.

Theo truyền thuyết dân gian, Gia Cát Lượng là Văn Khúc tinh giáng trần, mục đích để phò tá Lưu Bị thành tựu giang sơn. Trước khi xuống trần gian, Ngọc Hoàng ban cho ông một chiếc quạt lông ngỗng, giúp ông muốn gió có gió, muốn lửa có lửa.

Sau khi hạ trần, Gia Cát Lượng đã nhiều lần sử dụng chiếc quạt lông ngỗng thần kỳ này trong trận chiến. Tay ông vẫy quạt lông ngỗng tạo ra lửa thiêu chết quân Tào ở dốc Bác Vọng, trong trận Xích Bích ông còn dùng quạt lông ngỗng để mượn gió đông.

Tương truyền những trận chiến hiếm hoi mà Gia Cát Lượng thất bại đều là do ông quên mang theo quạt lông ngỗng bên mình.

Sau này, những hình tượng Gia Cát Lượng được tái hiện trên sân khấu luôn gắn với chiếc quạt quý này.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/49057



Ngày đăng: 18-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.