Truyền thuyết dân gian: Nguồn gốc của Tần Hoàng Đảo



Tác giả: Như Chi chỉnh lý

[ChanhKien.org]

Về nguồn gốc của địa danh Tần Hoàng Đảo ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, dân gian có truyền thuyết như sau:

Tương truyền sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc, nhất quyết muốn trường sinh bất lão. Ông nghe nói ở Đông Hải có ba ngọn núi thần tiên: Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu, nếu leo ​​lên được ngọn núi thần tiên thì sẽ lấy được thuốc trường sinh bất lão. Thế là Tần Thủy Hoàng bèn phái rất nhiều người đi tìm núi tiên nhưng tựu chung đều thất bại.

Sau này, một phương sĩ (phương sĩ chỉ những người cầu Tiên học đạo) tên là Lư Sinh nói rằng ông có thể tìm được thuốc tiên, Tần Thủy Hoàng rất vui mừng, liền ban cho ông rất nhiều của cải, đồng thời chọn một bán đảo ở phía Đông Bắc núi Kiệt Thạch làm bến tàu để tiễn ông ra khơi.

Lư Sinh mang theo hơn 20 người xuống thuyền ra biển, tìm kiếm rất lâu nhưng vẫn không tìm được đan dược. Nhưng Tần Thủy Hoàng bất ngờ phát hiện ra bán đảo nơi Lư Sinh đi ra biển là một địa điểm tuyệt đẹp.

Người đời sau dựng lên tấm bia đá ghi đây là “Nơi Tần Hoàng xuống biển cầu Tiên”, cái tên Tần Hoàng Đảo từ đó mà ra đời.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/52456



Ngày đăng: 05-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.