Truyền thuyết dân gian: Nguồn gốc của núi Lệ Sơn



Tác giả: Như Chi

[ChanhKien.org]

Ở Lâm Đồng, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc có một ngọn núi tên là Lệ Sơn. Theo truyền thuyết dân gian ngọn núi này là do một Tiên nữ hóa thành.

Tương truyền thời xa xưa khi trời đất sụp đổ, bách tính gặp nạn, lão mẫu của Thiên Thần Lệ Sơn mang theo hai người con gái xuống hạ giới để luyện đá vá trời.

Lão mẫu cùng con gái lớn luyện đá, con gái nhỏ hóa thành một con thiên mã cõng mẹ và chị bay lên bay xuống. Cuối cùng khi đã vá trời xong, thì lại có một con rồng đen từ đống đất đá chui lên, tạo ra hồng thủy nhấn chìm mặt đất. Lão mẫu cùng hai người con gái lại chế ngự được ác long, cứu giúp con người. Sau đó, họ bắt đầu luyện đá vá đất.

Sau khi vá kín mặt đất, người con gái nhỏ vì quá kiệt sức, không kịp trở về diện mạo ban đầu nên đã nằm trên đất nghỉ ngơi. Khi tỉnh dậy, nhìn thấy bốn phương non xanh nước biếc, cảnh vật thanh nhã cô liền quyết định ở lại đây. Cô biến thành một ngọn núi cao, hình tượng giống như một con ngựa đen xinh đẹp nằm tại nhân gian. Đây chính là núi Lệ Sơn.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/52457



Ngày đăng: 26-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.