Truyền thuyết dân gian: Người ảo



Tác giả: Như Chi

[ChanhKien.org]

Trong cuốn sách “Kim Lâu tử” do Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch viết có ghi chép lại truyền thuyết về “người ảo”.

Vào thời Chu Mục Vương, ở nơi xa nhất về phía Tây có một quốc gia, người ở đó được gọi là “người ảo”, họ có thể tự do đi lại trong nước và lửa, đi xuyên qua bức tường đá, cũng có thể dời non lấp biển, lại còn có thể di dời cả một thành trì.

Sau khi Mục Vương nghe tin, ông liền mời một vị “người ảo” đến Vương triều Tây Chu, xây dựng đài “Trung Thiên”. Đài xây xong, ông mời ca kỹ biểu diễn cho anh ta, hàng ngày chuẩn bị những món ăn ngon, hàng tháng còn tặng cho anh ta những bộ quần áo đẹp nhất, nhưng “người ảo” vẫn không đồng ý ở lại cung điện của Mục Vương.

“Người ảo” còn dẫn Mục Vương về cung điện của mình. Cung điện của “người ảo” đều được xây dựng bằng vàng bạc, còn được trang trí bằng ngọc trai, mùi vị và thức ăn ở đó đều không phải là hương vị của thế gian con người. Mục Vương xem xong, tự thấy vô cùng chán ghét cung điện của mình, “người ảo” liền biến toàn bộ cung điện của Mục Vương thành cung điện mà ông mơ ước. Mục Vương vô cùng vui sướng, quyết tâm vứt bỏ thế tục, ra đi vân du. Sau này cuối cùng Mục Vương cũng đắc đạo thành Tiên.

Từ những điều ghi chép lại, chúng ta không khó để thấy rằng, “người ảo” đã vượt qua nhân loại rất xa. Qua năng lực của họ có thể thấy rằng, “người ảo” có lẽ là những người đã đắc đạo thành Tiên.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/47775



Ngày đăng: 19-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.