Truyền thuyết dân gian: Thời thượng cổ người dân Hoa Hạ đánh đuổi Cộng Công (1)



Phúc Chính chỉnh lý

[ChanhKien.org]

Vào thời Phục Hy, ở Hoa Hạ (Trung Quốc ngày nay) có một bộ tộc tên là Cộng Công Thị, bộ tộc này rất nhiều âm mưu quỷ kế đồi bại. Đối ứng với tộc Cộng Công ở trên trời là một vị Thủy Thần xấu xa tên gọi Cộng Công, ông ta có mặt người, thân rắn, tóc đỏ, tính khí vô cùng độc ác, tàn bạo. Cộng Công có hai thuộc hạ đều là những ác thần khét tiếng: Một vị là Tương Liễu chín đầu, cũng mang mặt người thân rắn, toàn thân màu xanh, tính tình tàn bạo tham lam, chuyên lấy giết chóc làm trò tiêu khiển; vị còn lại là Phù Du trông giống như hung thần, cũng là một kẻ làm nhiều việc xấu xa.

Người của tộc Cộng Công nói năng rất dễ nghe, ba hoa chích chòe, nhưng làm việc lại mờ ám, bề mặt thì cung kính, thực chất lại vô pháp vô thiên. Kẻ đứng đầu của tộc Cộng Công là Khang Hồi, râu tóc đỏ như chu sa, tay chân cơ bắp, cao hơn một trượng, sức mạnh vô song. Khang Hồi đối xử với người khác bề ngoài thì cung kính nhưng bên trong lại xảo quyệt mưu mô, hắn chỉ vì nể đại uy đại đức của Phục Hy mà tạm thời nhẫn nhịn. Sau khi Phục Hy rời đi, dân Hoa Hạ tôn phụng Nữ Oa khiến Khang Hồi căm hận. Hắn dựa vào địa hình vùng đất phong của mình vừa cao vừa hiểm trở, gây ra lũ lụt cuồn cuộn tàn phá Trung Nguyên, khiến trời đất Hoa Hạ biến thành biển nước mênh mông. Nữ Oa không thể nhẫn chịu được nữa, quyết định lãnh đạo người dân Hoa Hạ tiêu diệt Cộng Công.

Vì tộc Cộng Công hiểu rõ tính chất của nước, nên thường dùng thủy công trong các trận giao tranh với dân Hoa Hạ. Nữ Oa vận dụng 70 phép thần thông biến hóa, trước tiên tra rõ ràng địa thế đất phong của Khang Hồi, sau đó bảo người dân Hoa Hạ chuẩn bị 500.000 bó sậy, rất nhiều khối đá lớn nhỏ, 100 thanh gỗ ngắn dài, 20 thanh gỗ cực dài, trên mỗi thanh gỗ Nữ Oa đều tự tay khắc một con rùa. Lại chọn ra 2.000 người có thể lực tốt, luyện tập chạy nước rút mỗi ngày trên một ngọn núi cao, chạy nhanh lên núi rồi lại chạy xuống, tốc độ chạy càng nhanh càng tốt. Rồi lại chọn ra 1.000 người giỏi lặn, luyện tập ẩn mình dưới nước trong một thời gian dài. Đồng thời, Nữ Oa sử dụng thần lực, truyền dạy bí quyết cho một số người dân được bà tuyển chọn, dân chúng vui mừng cổ vũ, tài nghệ tăng cao. Sau đó Nữ Oa lại dùng đất sét nặn thành hình người, lớn nhỏ cộng lại lên đến hàng nghìn người.

Sau khi mọi việc đã sẵn sàng, Khang Hồi dẫn quân tấn công dân Hoa Hạ, vẫn như thường lệ dùng lũ mở đường tiên phong. Nữ Oa kêu gọi người dân Hoa Hạ lấy một nửa trong số 500.000 bó sậy đốt thành tro, sau đó lại lệnh cho người dân trộn đều bùn và tro sậy, mỗi người bốc một tải, lao tới vùng ngập lấp bùn và tro vào những nơi ngập nước. Cùng lúc đó, Nữ Oa ở phía sau sử dụng thần thông của mình đem toàn bộ nước lũ do tộc Cộng Công đổ ra đổ ngược trở lại, thủy công của Khang Hồi đã bị đánh bại. Sau đó, Khang Hồi lãnh đạo người của mình liều mạng xông tới, lúc này, hàng nghìn bức tượng đất sét mà Nữ Oa nặn ra liền sống dậy, tất cả đều lớn lên nhanh chóng, cao nhất tới khoảng năm trượng, nhỏ nhất cũng đến 3 trượng. Người người trong tay cầm binh khí, lao về phía bộ tộc Cộng Công. Khang Hồi vốn dĩ chưa chứng kiến nhiều việc, nào đã nhìn thấy cảnh tượng thần thánh tại nhân gian khi tượng đất sét biến thành người, đầu tiên là sững sờ, sau đó người người thất kinh khiếp đảm, chạy hỗn loạn trở về vùng đất của tộc Cộng Công.

Lúc này Nữ Oa lập tức ra lệnh cho 1.000 người lặn giỏi: “Lần này Khang Hồi tháo chạy, nhất định phải thủ giữ nơi hiểm yếu, nó chắc chắn ở đầm Đại Lục, nơi đó dẫn đến con đầm lớn Chiêu Dư quê hương của nó, nơi đó đã được xây dựng một bờ kè lớn để tránh vỡ đê. Các ngươi nếu gặp đầm hồ đã đắp đê, hãy dùng những thanh gỗ ta đã chuẩn bị đóng sâu bốn khúc gỗ dài xuống bốn góc của đầm, sau đó lại dùng vài khúc gỗ ngắn đóng bên cạnh. Hắn quyết không thể phá, bởi vì trong đại dương, rùa là loài lớn nhất, cũng là loài mạnh nhất, ta đã ra biển thương lượng với Thần biển, mượn tạm bốn chân của vài con rùa để dùng, vì vậy các hình chạm khắc trên gỗ, không chỉ có hình dáng của rùa, mà linh hồn của nó cũng ở trong đó”. Bách tính nghe xong hồ hởi tiến lên phía trước, Nữ Oa lại đưa 2.000 người lên núi luyện chạy nước rút, đầu tiên thu nhỏ người đất sét lại, cho bách tính mang theo người đất sét, đá .. nhanh chóng lên đường, cuối cùng hoàn toàn đánh bại Khang Hồi tại đầm Đại Lục và đầm lớn Chiêu Dư.

Khang Hồi trốn chạy thoát thân, nhưng 2.000 người dân Hoa Hạ vốn thời gian dài được tập chạy khi đó hợp thành từng đoàn người từ bốn phương tám hướng bao vây hắn lại, cuối cùng bắt sống hắn. Người dân đem giao Khang Hồi cho Nữ Oa, Nữ Oa đích thân cầm kiếm Côn Ngô, kể rõ từng tội ác của hắn xong thì giết chết hắn.

Như vậy, nhờ vào thần lực và trí huệ của Nữ Oa, người dân Hoa Hạ đã có thể tránh được đại họa diệt chủng, quay trở lại cuộc sống bình thường.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/34681



Ngày đăng: 20-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.