Truyền thuyết dân gian: Đại Vũ và sông Hoài



[ChanhKien.org]

Sông Hoài là một trong những con sông lớn nổi tiếng của Trung Quốc, liên quan đến nguồn gốc của nó, trong dân gian vẫn còn lưu truyền một câu chuyện truyền thuyết thần thoại cổ xưa.

Năm đó, khi Đại Vũ trị thủy, ba lần đến núi Đồng Bá đều không trị được. Đại Vũ vô cùng tức giận, đi dò hỏi mới biết hóa ra nơi này có một thủy thần tên là Vô Chi Kỳ đang làm loạn. Vô Chi Kỳ sống trong một đầm nước sâu, nghe nói nó: “Hình dạng giống vượn, mũi tẹt trán cao, thân xanh đầu trắng, mắt vàng răng đỏ máu, cổ dài trăm thước, mạnh hơn chín voi”. Đại Vũ cử Thần Canh Thân đi giao chiến với Vô Chi Kỳ. Canh Thân cầm “Định hải Thần Châm”, tiến lên giao chiến với Vô Chi Kỳ. Sau ba ngày ba đêm chiến đấu ác liệt, cuối cùng đã đánh bại nó.

Vô Chi Kỳ sau khi bị đánh bại, mũi bị đeo một chiếc chuông vàng, cổ bị khóa và bị nhốt trong giếng sâu dưới chân núi Hoài Âm Quy. Từ đó, sông Hoài không những được lưu thông, mà còn có thể chảy thẳng ra biển lớn.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/53253



Ngày đăng: 30-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.