Truyền thuyết dân gian: Nguồn gốc của suối Tam Nhãn



Tác giả: Như Chi

[ChanhKien.org]

Thời Tam Quốc, có một ngọn núi ở huyện Di Đạo thuộc quyền quản lý của nước Thục (phía Tây Bắc huyện Nghi Đô, tỉnh Hồ Bắc ngày nay), trên núi không có nguồn nước nên cư dân sống ở núi đó phải đi rất xa gánh nước về.

Một ngày, trong thôn dưới chân núi có một người ăn xin quần áo rách rưới, tướng mạo khó coi, toàn thân nổi mụn. Anh ta đến từng nhà xin ăn, người trong thôn đều rất ác cảm với anh ta, chỉ có một người phụ nữ nghèo không ghét bỏ anh ta, cho anh ta đồ ăn.

Người ăn xin vô cùng cảm tạ người phụ nữ nghèo, nói rằng: “Tôi vô cùng cảm kích hành động của cô nên muốn báo đáp cô, cô có cần cái gì không?” Người phụ nữ trả lời: “Tôi không cần cảm tạ gì cả. Huống hồ thứ tôi cần cũng không phải là thứ anh có thể cho được”. Người ăn xin liền hỏi cô ấy rốt cuộc cần thứ gì, người phụ nữ nói: “Tôi chỉ hy vọng rằng trong thôn này sẽ có nước để dùng”.

Người ăn mày nghe xong, lập tức rút bộc đao ra đâm ba nhát xuống dưới chân núi. Trong phút chốc, từ ba nơi này nước suối ồ ạt chảy ra. Ngay sau đó người ăn xin biến mất. Người phụ nữ mới minh bạch, hóa ra đã gặp được Thần Tiên.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/52028



Ngày đăng: 24-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.