Truyền thuyết dân gian: Ba đồng xu cứu mạng một huyện người



Tác giả: Như Chi chỉnh lý

[ChanhKien.org]

Một ngày, vị thần tiên Lã Động Tân muốn thử xem rốt cuộc nhân tâm con người tốt hay xấu, nên ông đã hóa thành một ông lão mù đi đến một vùng. Ông biến cát thành đường trắng, biến lá thành bánh nếp rồi ngồi bán ở ven đường. Người qua lại trả tiền theo số lượng bánh mà họ ăn, mỗi chiếc bánh giá một xu.

Vì ông bán bánh rất rẻ nên người đến ăn rất đông. Nhưng, Lã Động Tân phát hiện khi bánh và đường sắp hết thì không có ai trả một đồng nào, vì họ nghĩ ông mù không nhìn thấy nên đều lừa gạt ông.

Lã Động Tân thầm nghĩ: “Những người này thật xấu. Nếu ba cái bánh nếp cuối cùng này mà không có ai bỏ ra một xu thì ta sẽ hủy luôn người dân ở vùng này”.

Lúc này có một người ở nơi khác đến ăn ba chiếc bánh nếp cuối cùng, ăn xong anh ta trả cho Lã Động Tân ba xu tiền. Lã Động Tân nhìn xong thở phào: “Trên đời này vẫn còn có người tốt”. Nói xong liền hóa thành một cơn gió bay đi.

Thần Phật nhìn nhân tâm của con người, chỉ cần con người vẫn còn thiện niệm thì có thể được Thần Phật bảo hộ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/288253



Ngày đăng: 29-09-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.