Thắp sáng ngọn đèn tâm (25): “Mặt Trăng” ở Mỹ quốc



Tác giả: Tử Tinh

[ChanhKien.org]

Ở Trung Quốc, thường có câu nói rằng: “Mặt Trăng” ở Mỹ quốc tròn hơn “Mặt Trăng” ở Trung Quốc. Tuy nhiên, câu nói này thường bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ trích là “sùng ngoại”. Chúng ta đã sống dưới chính quyền chuyên chế độc đảng của ĐCSTQ hàng chục năm và đã trở thành “ếch ngồi đáy giếng”, tư tưởng đã tê liệt, lẽ nào cũng không thể phân biệt được rốt cuộc thì “Mặt Trăng” ở nước Mỹ tròn hay “Mặt Trăng” ở Trung Quốc tròn? Hay là tròn như nhau?

Cách đây mấy năm, con gái tôi đến nước Mỹ. Khi về Trung Quốc thăm thân, con bé nói một cách thâm tình: “Mẹ ơi, bầu trời ở Mỹ quốc đúng là trời xanh, mây trắng. Tại sao bầu trời ở Trung Quốc lúc nào cũng xám xịt? Tại sao không thấy được mây trắng và trời xanh?” Tôi nói: “Tầng khí quyển của Trung Quốc bị ô nhiễm nghiêm trọng, bầu trời ở Thượng Hải xám xịt, bầu trời ở Bắc Kinh thậm chí còn tệ hơn, thường xuyên có bão cát. Ở nước Mỹ, con đã thực sự thể nghiệm được rằng ‘Mặt Trăng’ ở Mỹ quốc tròn hơn ‘Mặt Trăng’ ở Trung Quốc đó! Đúng là trăm nghe không bằng một thấy!”

Năm ngoái, tôi đến Hoa Kỳ và quả thực là như vậy! Bầu trời ở nước Mỹ chính là trời xanh, mây trắng, không khí trong lành, ánh mặt trời xán lạn, cảnh vật tươi đẹp. Lại nhìn tiếp thì thấy, đất đai ở Mỹ đen bóng, lá cây xanh mơn mởn, hoa cỏ đầy sức sống. Cây cối ở Mỹ nở ra các loại hoa rất đẹp, có hồng, đỏ, tím, trắng… và cũng có các loại cây kết trái. Đi đến đâu cũng có thể bắt gặp những chú sóc nhỏ dễ thương đang nhảy nhót vui vẻ trên cây. Nước Mỹ tràn ngập những khung cảnh xanh um tươi tốt, tràn đầy sức sống. Người Mỹ cũng rất hòa nhã và luôn chào hỏi khi gặp những người Trung Quốc chúng tôi. Ngoài hoa cỏ, trong sân vườn của các gia đình người Mỹ còn trồng rất nhiều cây ăn quả như quýt, bưởi, hồng, ổi, sung, quất, sơn trà, chanh… quả đậu kín cành. Đối với tôi, một người Trung Quốc mới đặt chân lên đất Mỹ, đó thực sự là được mở rộng tầm mắt. Vẫn là câu nói ấy, “Mặt Trăng” ở Mỹ quốc tròn hơn “Mặt Trăng” ở Trung Quốc.

Ở Hoa Kỳ, quả trên cây rất nhiều, rụng ở dưới đất cũng rất nhiều, nhưng những con chim lại đang ăn quả trên cây một cách sung sướng. Khi nhìn thấy, tôi thấy thật đáng tiếc, thật lãng phí và cũng thật kỳ lạ. Sau đó, tôi mới phát hiện ra rằng họ thực sự không thể ăn hết đồ. Không còn cách nào khác là phải để trái cây “thuận theo tự nhiên” – đó là rụng từ trên cây xuống đất. Yêu thiên nhiên cũng bao gồm việc để lũ chim cùng hưởng vị ngon của trái cây. Thế rồi chúng tôi lái xe đến nhà một người bạn để “ăn giúp” – hái trái cây, chất đầy một túi lớn rồi mang về nhà. Bạn bè của chúng tôi rất vui mừng khi chúng tôi đến. Bởi vì chúng tôi đã “giải quyết” vấn đề trái cây giúp họ.

Những điều kiện tự nhiên và môi trường tự nhiên mà Thần ban ân huệ cho để con người sinh tồn, bất kể là cho người Mỹ hay người Trung Quốc, thì cũng đều như nhau. Thần luôn công chính nhất, công bằng nhất và hợp lý nhất. Nhưng tại sao “Mặt Trăng” ở Mỹ quốc lại tròn hơn “Mặt Trăng” ở Trung Quốc?

Nhiều tổng thống Hoa Kỳ là những tín đồ Cơ Đốc rất thành kính và tin vào sự tồn tại của Chúa Trời và Thần. Tại lễ nhậm chức tổng thống, họ không chỉ phải ca tụng ân huệ mà Chúa Trời và Thần ban cho người dân Mỹ mà còn phải giơ tay phải một cách trang nghiêm và tuyên thệ với Thần, cầu xin Chúa Trời và Thần phù hộ cho nhân loại được hạnh phúc, hòa bình và an khang! Nước Mỹ đề xướng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo, tôn trọng dân chủ, tôn trọng nhân quyền, tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác, bảo vệ môi trường và coi trọng cân bằng sinh thái. Con người và thiên nhiên chung sống hòa hợp trên Trái Đất. Thiên nhiên mang lại lợi ích cho con người, con người tôn trọng thiên nhiên, “Thiên – nhân hợp nhất” (Trời và người hòa hợp làm một).

Ở Trung Quốc thì hoàn toàn ngược lại. Kẻ đầu đảng họ Giang cao giọng trên tivi rằng: “ĐCSTQ chúng ta là những người vô thần”. Trong thời Đại Cách mạng Văn hóa thì hát bài “Trời lớn, Đất lớn, cũng không lớn bằng ân tình của Đảng”, bài hát ca ngợi ĐCSTQ vang khắp trời cao, đặt ĐCSTQ lên trên cả Thần. Câu nói nổi tiếng của Mao Trạch Đông về việc đấu với trời đất – “Đấu với trời là niềm vui vô tận, đấu với đất là niềm vui vô tận, đấu với người là niềm vui vô tận” – đã ăn sâu vào lòng người dân Trung Quốc. Dưới chính quyền chuyên chế tà ác của ĐCSTQ, người dân không tin vào sự tồn tại của Thần, không tin rằng thiện ác hữu báo, mà lao vào đấu tranh giai cấp “tôi sống anh chết”, tham ô hủ bại, quan to thì tham nhũng to, quan nhỏ thì tham nhũng nhỏ, không có quan chức nào là không tham nhũng. Trạng thái tâm lý của mọi người bị bóp méo, thân thể bị xâm chiếm, ngay cả môi trường tự nhiên, không khí, nước, đất đai cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Độc tố, nghiệp lực và các nhân tố tà ác trong “văn hóa đảng” của ĐCSTQ, những thứ mang tính âm đã thâm nhập vào từng tế bào, từng lỗ chân lông của mỗi một người dân Trung Quốc, đã thâm nhập vào từng ngọn núi, từng con sông, từng nhành cây, từng ngọn cỏ ở Trung Quốc. Bạn nói xem, ở Trung Quốc có thể có trời xanh, mây trắng không? Không khí ở Trung Quốc có thể trong lành không? Cây ăn quả ở Trung Quốc có thể “quả đậu kín cành” không? Liệu những chú sóc nhỏ ở Trung Quốc có thể vui vẻ nhảy nhót trên cây không? ĐCSTQ trái nghịch với Trời Đất, chỉ có thể tự gánh lấy hậu quả, cuối cùng sẽ bị Trời Đất, Tự nhiên và Thần trừng phạt!

Các bạn à, “trăm nghe” thực sự “không bằng một thấy”.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/47975



Ngày đăng: 10-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.