Thắp sáng ngọn đèn tâm (22): Thần tích có ở khắp nhân gian



Tác giả: Quán Minh

[ChanhKien.org]

Trong lịch sử nhân loại, những ghi chép về Bồ Đề Đạt Ma vượt sông bằng một cọng lau và Chúa Giê-su cho hàng triệu tín đồ ăn no chỉ bằng năm chiếc bánh và hai con cá cho thấy, Thần đã lưu lại rất nhiều thần tích ở thế gian. Chỉ vì ở thời hiện đại, Thần Phật chưa tái hiện những sự thật lịch sử này nên những người vô thần và rất nhiều thế nhân mới coi những thần tích này là thần thoại, là truyền thuyết không thể kiểm chứng được. Thực ra, chỉ cần quan sát kỹ một chút, bạn sẽ phát hiện rằng không nơi nào là không có thần tích, chỉ là con người thế gian không có cách nào chứng thực được những điều ấy bằng khoa học thực chứng, nên họ đều coi thần tích là những hiện tượng tự nhiên xảy ra một cách ngẫu nhiên.

Khi còn nhỏ, tôi nghe bà nội kể rằng, trong nạn đói lớn kéo dài ba năm ở Trung Quốc đại lục, hơn một nửa số người trong làng của bà đã bị chết đói. Hầu hết những người đàn ông khỏe mạnh đều đã bị chết đói sau khi không được ăn uống trong năm, sáu ngày liền, dù là những người phụ nữ có sức sống khá mạnh thì cũng có rất ít người sống được đến ngày thứ tám. Tuy nhiên, trong làng lại có một người đàn ông mù lòa dù thân thể yếu ớt nhiều bệnh nhưng đã ngoan cường sống sót sau hơn 20 ngày hoàn toàn không ăn gì. Về sau, người đàn ông đó đã hồi phục sinh lực chỉ nhờ vào một ít dưa chuột và một số loại rau mà em trai của ông gửi đến. Đại nạn không chết, ông ấy đã thoát được một kiếp nạn này. Người đàn ông mù này thực ra là một người rất bình thường, điều khác biệt duy nhất là ông ấy vẫn kiên trì thắp hương bái Phật trong cái thời đại được gọi là “phản đối mê tín” ấy. Sau sự việc đó, người dân trong làng đều nói rằng việc ông ấy có thể sống sót là một kỳ tích, còn bản thân ông lại khẳng định rằng đó là nhờ có Thần Phật phù hộ nên trong hơn 20 ngày không ăn không uống ấy ông cũng không cảm thấy đói cồn cào.

Sau trận sóng thần ở Nam Á, rất nhiều người sống sót đều cho rằng bản thân họ đại nạn không chết đều là nhờ Thần Phật hiển linh. Khi sóng thần ập đến, anh Kane ở Sri Lanka đã bị mắc kẹt ở dưới đáy biển, trên đầu anh bị một tấm bê tông đè xuống và cơ thể liên tục bị sóng lớn đánh đập. Khi sắp hết oxy, anh đã cầu nguyện xin Thượng Đế cứu mình. Kane cho biết Thượng Đế đã ngay lập tức đáp lại lời cầu nguyện của anh: Đột nhiên tấm bê tông nứt ra và anh nổi lên mặt nước. Còn chủ một khách sạn ở Sri Lanka kể lại trải nghiệm của mình như sau: Mặc dù mọi thứ khác trong bán kính vài km đều bị phá hủy nhưng kỳ diệu thay, khách sạn của ông chỉ bị thiệt hại nhẹ. Ông bày tỏ, điều này là do âm đức mà ông đã tích lũy trong 10 năm hành thiện vừa qua.

Tại một làng chài nhỏ có khoảng 2.000 cư dân gần một bãi biển ở Phuket, miền nam Thái Lan, ngư dân ở đây thường tổ chức lễ cúng Thần biển vào tháng 8 hàng năm để cầu Thần biển phù hộ cho ngư dân được bình an. Lần ấy khi cơn sóng thần ập đến, nhờ vào chỉ thị của trưởng lão trong làng, cả làng đã thoát khỏi nạn đó ​​mà không có thương vong. Tại Sri Lanka, đất nước có tín ngưỡng, tôn giáo thành kính, các trận sóng thần dường như cố ý bỏ qua các công trình và biểu tượng mang tính tôn giáo, khiến người dân địa phương càng tin chắc vào sức mạnh của tôn giáo. Mặc dù các kỹ sư cho rằng vì các công trình tôn giáo thường khá lớn nên có thể chịu được sức mạnh của sóng thần tốt hơn những ngôi nhà bình thường, nhưng có rất nhiều người vẫn tin chắc rằng những công trình này có thể đứng vững chủ yếu là nhờ vào sự phù hộ của Thần linh.

Một người bạn theo thuyết vô thần hỏi tôi: “Anh có thể nhìn thấy những thần tích gì trong bát trà trước mặt?” Tôi trả lời anh ấy: “Mặc dù bát trà là do con người tạo ra, nhưng nguyên liệu để làm ra bát trà là đất sét. Mà đất sét là do Thần tạo ra cho con người, bởi vì con người không thể biến đổi kim loại, nước và các vật chất khác không phải là đất trở thành đất. Do đó, không chỉ bát trà mà ở trên mặt đất bao la kia và ở trong đại dương rộng lớn kia đâu đâu cũng có thể thấy được thần tích”.

Đối với những người có tín ngưỡng, tôn giáo mà nói, mỗi một ngọn núi, một dòng sông, một ngọn cỏ, một cái cây ở thế gian con người đều là món quà mà Thần Phật ban cho nhân loại, có thể nhìn thấy thần tích ở hết thảy mọi việc xảy ra nơi thế gian con người, chẳng qua những người vô thần do bị quan niệm của con người cản trở nên mới không cách nào nhận ra bản chất của sự vật mà thôi.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/47975



Ngày đăng: 27-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.