Thắp sáng ngọn đèn tâm (23): Nhất chính áp bách tà



Tác giả: Quán Minh

[ChanhKien.org]

Ở thế gian con người, có thiện thì có ác, có chính thì có tà, có trung thành thì có phản bội, đều phân minh. Trong văn hóa truyền thống cổ đại của Trung Quốc, chính nghĩa sẽ luôn chiến thắng tà ác, và những thứ tà ác chỉ có thể tà ác trong nhất thời chứ không thể kéo dài mãi mãi. Ví như, trong cuốn tiểu thuyết kinh điển “Tây Du Ký”, mặc dù có vô số yêu ma quỷ quái nhưng bốn sư đồ Đường Tăng, bằng chính niệm và một lòng hướng Phật, cuối cùng đã chiến thắng được ma nạn và lấy được chân kinh, tu hành viên mãn; còn có những câu chuyện về lòng trung nghĩa của những trung thần nghĩa sĩ như Nhạc Phi, Quan Vũ, v.v., họ sau khi trải qua ma nạn đã lưu danh sử sách; hay những bạo chúa tà ác thời Trung Quốc cổ đại như vua Kiệt nhà Hạ, Trụ Vương nhà Thương, Lệ Vương nhà Chu, Lệ Công nước Tấn, Nhị Thế Hoàng Đế nhà Tần, Hoàn Linh Nhị Đế nhà Đông Hán, Dạng Đế nhà Tùy, v.v., tuy rằng trong lịch sử họ đều từng ngông cuồng không ai bì nổi, nhưng sau khi không điều ác nào là không làm thì họ đều có kết cục tương đồng một cách đáng kinh ngạc: Hạ Kiệt sau khi chạy trốn thì chết vì bệnh ở nơi đất khách quê người, Thương Trụ Vương tự sát, Chu Lệ Vương sau khi bị lật đổ cũng chết ở nơi đất khách quê người, Tấn Lệ Công bị quan đại thần giết chết, Tần Nhị Thế bị thuộc hạ bức cho tự sát, Đông Hán Hoàn Linh Nhị Đế chết vì bệnh khi mới ngoài 30, Tùy Dạng Đế bị lính canh siết cổ đến chết. Ở thời cận đại, chế độ phát xít của Hitler đã gần như san phẳng toàn bộ châu Âu chỉ sau một đêm, nhưng rất nhanh nó đã sụp đổ; Đảng Cộng sản Liên Xô thời Stalin từng hùng mạnh một thời, nhưng nó cũng đã giải thể, tan thành mây khói, dễ như trở bàn tay.

Tục ngữ Trung Quốc có câu: “Vi nhân bất tác ô tâm sự, bán dạ xao môn bất tâm kinh” (tạm dịch: Người mà không làm chuyện thẹn với lòng, nửa đêm nghe tiếng gõ cửa cũng không kinh hãi). Chính lý (lẽ phải) ở thế gian con người là nhất chính áp bách tà, mây đen chỉ có thể che trời trong chốc lát, tà ác không bao giờ có thể tà ác được mãi. Chỉ là sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đoạt được chính quyền ở Trung Quốc đại lục, nó đã phủ nhận hoàn toàn văn hóa truyền thống, đảo lộn trắng – đen, xáo trộn đúng – sai, dần dần khiến người dân khó phân biệt được chính – tà. ĐCSTQ dường như đã tiêu hủy toàn bộ kịch cổ trang, chỉ để lại bộ “Bạch xà truyện”. Hơn nữa còn công nhiên gây dựng thanh thế cho bạch xà tinh, coi những con bạch xà, thanh xà hại người đó là nhân vật chính diện mà ca tụng, còn Pháp Hải Đại sư lại bị khắc họa thành nhân vật phản diện cản trở tình yêu và hạnh phúc của người khác. Kinh khủng hơn nữa là, vì có tật giật mình nên kẻ đầu đảng tà ác còn muốn phủ nhận anh hùng dân tộc trung thành yêu nước Nhạc Phi và lật lại bản án cho tên gian tặc bán nước khét tiếng Tần Cối.

Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, xã hội Trung Quốc đại lục tồn tại một tà thuyết oai lý (cái lý nghiêng lệch, bất chính) rằng “Đạo cao một thước, ma cao một trượng” (1 trượng bằng 10 thước). Nếu sống ở Trung Quốc đại lục, mọi người quả thực rất dễ thấy được nhiều ví dụ về “chính bất áp tà”, chẳng hạn như: những tên côn đồ, lưu manh công khai giết người và cướp bóc trên đường phố, xung quanh có hàng chục người đang theo dõi nhưng không một ai đứng ra ngăn cản chúng, mọi người đều sợ bọn côn đồ, lưu manh; các quan chức đều tham ô, dù muốn trong sạch cũng không được, cuối cùng chỉ đành cá mè một lứa. Đặc biệt là sau “Phong trào Lục Tứ” (cuộc biểu tình của sinh viên trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989), thường nghe người già nói rằng: trứng sao chọi được với đá, yếu không thể địch lại mạnh, ở dưới mái hiên thì cứ cúi thấp đầu đi. Người dân đi kiện quan chức, làm sao thắng kiện được? Dường như chính nghĩa phải khuất phục trước tà ác, con người phải luồn cúi khổ sở thì mới có thể có được tự do. Vì vậy, có nhiều người ngày càng không tin vào chân lý “tà bất áp chính”.

Kỳ thực, ở thế giới con người và trong vũ trụ này, từ trước tới nay luôn là “Đạo cao hơn ma”, ma vĩnh viễn cũng không thể cao hơn Đạo được. Đây không phải là lý thuyết suông, mà là một sự thật có thể thấy được ở khắp mọi nơi. Đạo là phù hợp với đặc tính của vũ trụ mà sinh ra, còn ma là đi ngược lại, trái với ý Trời. Vì vậy, trong cuộc đại chiến giữa chính và tà, Đạo ắt thắng, ma ắt thua. Tất nhiên, trong một thời gian ngắn, có lúc ma sẽ chiếm ưu thế, nhưng nó không thể lâu dài. Trên mảnh đất Thần Châu Trung Hoa, người tốt và người xấu luôn cùng tồn tại, bạo lực cũng chưa bao giờ khuất phục được những người có lòng chính nghĩa. ĐCSTQ hung hãn tàn bạo và kẻ cầm đầu tà ác của nó đã mất mấy chục năm, dùng mọi thủ đoạn hèn hạ vô sỉ và các hình thức tra tấn tàn khốc nhưng cũng không thể thay đổi được tín ngưỡng của các học viên Pháp Luân Công. Chỉ riêng sự thực này cũng đã đủ để chứng minh rằng “tà bất áp chính” mới là chân lý, cuối cùng chính nghĩa sẽ chiến thắng tà ác. Hiện nay, tội ác của ĐCSTQ đã đến mức khiến cả Trời và người cùng phẫn nộ, cả người và Thần đều sẽ cùng trừng phạt nó, ngày kết thúc của ma quỷ không còn xa.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/47975



Ngày đăng: 29-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.