Thắp sáng ngọn đèn tâm (2): Vàng thật luôn sáng lấp lánh



Vàng thật luôn lấp lánh ánh sáng

Tác giả: Quán Minh

[ChanhKien.org]

Trong xã hội hiện thực ngày nay, vàng thau lẫn lộn, thật giả khó phân biệt, biết cách nhìn người, phân biệt đồ vật (thật giả) cũng là một môn học khó. Muốn có đôi mắt Hỏa Nhãn Kim Tinh biết phân biệt chính tà như Tôn Ngộ Không thì cần phải thông qua tu luyện mới có thể đạt được cảnh giới cao thâm đó. Người trần mắt thịt rất khó đạt được trí giả bất hoặc (tức là người hiểu biết thì không nghi hoặc). May mắn và cơ hội đối với mỗi người mà nói, thực sự rất công bằng, nhưng tiền đề phải là vàng thật mới có thể tỏa sáng.

Do đó, khi làm bất kỳ việc gì bạn chỉ cần tận tâm tận lực, cho dù không lập tức nhận được sự tán đồng thì cũng không nên oán trời trách đất. Vàng thật thì không sợ thử lửa, bất kỳ sự vật nào trên thế giới cũng không che nổi ánh sáng của sự thuần chính.

Một người tự nhận là có tài hoa, nhưng luôn không có được sự trọng dụng, vì thế anh ta mặt mày ủ rũ, đau khổ không nguôi. Có một hôm anh hỏi bậc trí giả: “Vận mệnh vì sao lại bất công với tôi như thế?” Trí giả nghe mà lặng im không đáp, chỉ nhặt một hòn đá nhỏ tầm thường rồi ném nó vào đống đá vụn, sau đó nói: “Cậu hãy đi nhặt hòn đá mà lúc nãy ta đã ném đi”. Kết quả người này lục lọi khắp đống đá nhưng không cách nào tìm được.

Lúc này trí giả mới lấy ra một chiếc nhẫn vàng trên tay mình, sau đó lại ném nó vào trong đống đá như lúc nãy. Kết quả lần này, anh ta rất nhanh tìm thấy được chiếc nhẫn vàng sáng lấp lánh. Mặc dù trí giả không giải đáp gì cả, nhưng anh ta lập tức tỉnh ngộ: “Khi bản thân chỉ là một viên đá, thì không nên oán trách vận mệnh bất công với bản thân”.

Kỳ thực khi đối nhân xử thế, chúng ta không cần quá lưu tâm đến quan điểm và sự khẳng định của người khác, mà nên thời thời khắc khắc nhắc nhở bản thân cần làm tốt hơn nữa. Một người làm việc tốt cũng không cần lo rằng sẽ không ai nhìn thấy. Có câu “nhân tâm sinh một niệm, thiên địa đều biết cả”. Thiện ác nếu không có báo ứng, càn khôn (trời đất) tất có tư tâm. Từ trong cõi sâu thẳm, thiên ý thường tại, đặc tính của vũ trụ ước chế tất cả vật chất trong vũ trụ.

Trên thế gian, người có đức tự có phúc báo, người làm điều ác tất bị trừng phạt. Thiên lý rõ rành rành, lưới trời lồng lộng, “trên đầu ba thước có thần linh”. Một người chỉ cần kính thần và chuyên tâm, không ngừng nâng cao tu dưỡng đạo đức bản thân và năng lực kỹ thuật, thì không sợ không có ngày nổi danh, là vàng thật thì luôn sáng lấp lánh.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/282282



Ngày đăng: 19-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.