Thiếu niên thời không (40): Hãy thật tỉnh táo



Biên tập: Tịnh Trúc
Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là chị Thuần Tử. Mặt Trời mọc rồi Mặt Trời lặn, mây cuộn rồi mây tan, hoa nở rồi hoa tàn, bốn mùa tự nhiên biến hóa khôn lường, tuy rằng trong mắt của hầu hết mọi người, từ lâu đã trở thành trạng thái vốn có của những câu chuyện kể trong sách vở, nhưng nó cũng âm thầm biến hoá trở thành mẫu hành vi và quan niệm tư tưởng ngoan cố của họ, cùng lý do và định nghĩa cho việc dừng lại tại đó không tiến bước thêm nữa.

Thế nhưng, ai cũng không thể phủ định, những cái răng cưa nhỏ trên cây cỏ giữa đồng, sự xoay tròn của hạt bồ công anh, chú chim nhỏ giang cánh bay lượn trên bầu trời, chú cá bơi lượn tung tăng trong nước v.v… Những quà tặng của giới tự nhiên này, đã gợi mở trí tuệ của loài người, từ đó đã phát minh ra những công cụ hiện đại hoá như cái cưa, quạt gió, máy bay, tàu thuỷ, nhờ đó cải thiện môi trường sống của nhân loại chúng ta. Cũng chính là nói, hết thảy những phát hiện và sáng tạo trên thế giới này của chúng ta, thực ra đều bắt nguồn từ đôi mắt giỏi phát hiện này đây.

Các em thiếu niên thân mến, chỉ khi các em tỉnh táo, dùng trí tuệ cẩn thận quan sát, các em mới phát hiện thấy, giới tự nhiên phong phú đầy màu sắc này, lại không phải là thứ mà sách giáo khoa trên tay chúng ta có thể chứa đựng và ghi chép lại hết được, nó còn có rất nhiều thứ đẹp đẽ và bí ẩn mà nhân loại chưa tìm ra; và cũng chỉ khi các em có thể tỉnh táo, dùng lý trí để phân tích nghiên cứu, các em mới nhìn thấy rõ, xã hội muôn hình vạn trạng này lại không tốt đẹp và phồn hoa như bề ngoài mà nó biểu hiện ra, còn có rất nhiều thứ xấu xí và bạc bẽo không để người ta biết được; cũng xác thực chỉ khi các em có thể tỉnh táo, dùng trái tim thuần tịnh để thể nghiệm, các em mới có thể phân biệt rõ ràng thật giả, thiện ác trong thế sự rối ren này. Hãy cùng lắng nghe chị kể tiếp nhé:

Thực vật có công năng tha tâm thông (công năng đọc được suy nghĩ người khác)

Rất nhiều người đều biết nước Mỹ có một chuyên gia về máy dò nói dối tên là Baxter, nguyên nhân làm ông trở nên nổi tiếng là bởi một lần trong quá trình thực nghiệm vào năm 1966, thông qua máy dò nói dối ông đã vô tình ghi lại được một đoạn đường cong dao động của thực vật, từ đó đã chứng minh thực vật có năng lực cao cấp hơn cả con người, theo đó ông đã tiếp tục triển khai một loạt nghiên cứu liên quan, kết quả nghiên cứu của ông cũng vì thế mà gây chấn động toàn thế giới.

Có lần, ông đã đem máy dò nói dối gắn lên một cái cây, rồi nhúng lá của cái cây này vào trong ly cà phê nóng, sau đó ông phát hiện máy dò nói dối lại không có phản ứng đáng kể nào. Do đó ông liền nghĩ: “Nếu mình lấy lửa đốt lá của cái cây này, không biết máy dò nói dối sẽ có phản ứng hay không”. Ai ngờ ông mới nghĩ như vậy, còn chưa đi lấy diêm, mà trên giấy ghi lại của máy dò nói dối đã nhanh chóng vẽ ra một đường cong lên cao, đến lúc ông cầm hộp diêm trở lại bên cạnh máy dò nói dối, ông nhìn thấy đường cong lại kéo tiếp thành một chóp cao, mà đường cong này vừa khớp với đường cong chỉ xuất hiện khi người ta sợ hãi cực độ mới có. Kết quả phản ứng của cái cây này được máy dò nói dối ghi lại khiến Baxter vô cùng kinh ngạc: “Cái cây này làm sao biết sợ kia chứ? Lẽ nào nó có thể nhận biết được suy nghĩ của mình? Vậy cái cây này lẽ nào có công năng tha tâm thông?” Ông lưỡng lự, thấy phản ứng của cái cây kịch liệt như vậy, tự nhiên trong lòng muốn chấm dứt việc tiếp tục hoàn thành thực nghiệm này, ngờ đâu ông mới đang suy xét, mà lại lần nữa kinh ngạc phát hiện, máy dò nói dối lại ghi ra một đoạn đường cong từ từ bình ổn, mà loại đường cong này chính là khi cảm xúc người ta bình hoà mới có thể vẽ ra được. Điều này nói lên rằng cái cây biết được ý đồ muốn dừng thực nghiệm của ông. Phát hiện này lại lần nữa khiến Baxter bị chấn động sâu sắc. Do đó, ông cố ý bật lửa que diêm, làm ra động tác giả, giả vờ muốn lấy lửa đốt lá của cái cây, thế nhưng không ngờ rằng máy dò nói dối đang nối với cái cây lần này lại không có bất kỳ phản ứng nào. Baxter thông qua thực nghiệm này, đã chứng thực cái cây này không những có công năng tha tâm thông, mà còn có thể hoàn toàn phân biệt được ý đồ thực sự của người ta nữa.

Các em thiếu niên thân mến, tuy rằng các nhà khoa học và các nhà thực vật học bây giờ đều cho rằng, những nghiên cứu về thực vật của họ đã rất thấu triệt rồi, nhưng trên thực tế thì nghiên cứu của họ có đi sâu thêm nữa thì vẫn không cách nào nói rõ được chủng loại và nguồn gốc của thực vật; và cũng vẫn không cách nào biết được các loại công năng mà bản thân thực vật có được, càng không cách nào giải thích các công năng này của thực vật là từ đâu ra? Thực ra thì, thực vật không chỉ có công năng tha tâm thông, còn có các năng lực cảm nhận khác mà con người có như thị giác, khứu giác, xúc giác, thính giác. Chỉ là người ta trong sự ảnh hưởng độc hại của lý luận hoang đường “thuyết tiến hoá” của Darwin, bị giới hạn một cách bị động trong cái khung của “thuyết tiến hoá”, không thể lý tính để tìm tòi, để phát hiện được.

Nếu chúng ta có thể dùng tâm thái thuần chân cởi mở, đi trải nghiệm từng thực tiễn và từng lần gặp gỡ trong quá trình sinh mệnh của mình với những sinh mệnh khác, dù là động vật hay thực vật, mà không bị quan niệm cố hữu của người khác ước thúc, cũng không vì ánh nhìn của thế tục mà chùn bước, tỉnh táo dùng sự chân thật trẻ thơ để quan sát thế giới này, chị Thuần Tử tin rằng, các em nhất định sẽ nghe được tiếng nói của hoa, sẽ nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cây cối, và cũng sẽ nghe được niềm vui và phong phú của cuộc đời.

Tại đây, các em thiếu niên chắc sẽ muốn hỏi: “Đại thiên thế giới tráng lệ, không phải là điều mà hiểu biết của nhân loại chúng ta có giải thích và định nghĩa được, phải tỉnh táo kỹ càng quan sát và tìm hiểu. Vậy đối diện xã hội hiện thực muôn hình vạn trạng thì sao? Chúng ta nên nhận thức thế nào đây? Các em chớ sốt ruột, hãy tiếp tục lắng nghe nhé:

Lỗ đen tin tức của thời đại thông tin

Các em thiếu niên thân mến, chúng ta đều biết rằng, xã hội hiện thực thời nay là đang ở trong thời đại bùng nổ thông tin, mà thông tin tin tức là tuyến đầu của tất cả thông tin. Hai chữ tin tức đã nói lên ý nghĩa của nó chính là tin mới nghe được. Phiên dịch thành tiếng Anh là News, nó là do bốn chữ cái đứng đầu của North ( Bắc), East (Đông), West (Tây), South (Nam) hợp thành. Trong Tiếng Anh nó có hai loại giải nghĩa: một loại là, chuyện bốn phương là tin tức, cũng có thể dịch là tin mới. Còn có một loại giải nghĩa là, tin tức là số nhiều của new (cái mới), biểu đạt thứ mới, thông tin mới.

Những người sống trong thời đại internet như chúng ta, hàng ngày đều phải tiếp nhận lượng lớn tin tức thông qua internet, tivi, điện thoại cùng các loại phương triện truyền thông khác, những tin tức này như là gió Đông Nam Tây Bắc vậy, thuận tiện và nhanh chóng phà đến trước mặt, khiến chúng ta hoa hết cả mắt, xem không kịp… Những tin tức này đã thoả mãn tối đa tâm hiếu kỳ của chúng ta, dẫn dắt chúng ta nhận thức liên tục mọi khía cạnh của thế giới này, khiến chúng ta có thể không cần đi ra ngoài, nằm trong nhà cũng có thể biết hết chuyện của thiên hạ. Các loại tin tức với chủng loại phong phú mang đến sự thuận tiện cho chúng ta, làm phong phú cuộc sống hàng ngày và cảm quan thị giác của chúng ta, nhưng đồng thời cũng bằng hình thức lỗ đen tin tức đưa đến cho chúng ta rất nhiều phiền phức và lừa gạt…

Ví dụ: những bản tin trực tiếp tại hiện trường như tai nạn xe, án mạng có hình ảnh khiến người xem rất khó chịu, toát mồ hôi lạnh; có những tin tức quá phù phiếm như minh tinh nào đó ly hôn, người nổi tiếng trên mạng nào đó ngoại tình, ai đó tự sát v.v.. giống như tung tin đồn nhảm, điều thổi phồng đều là cảm xúc phụ diện; cũng có tin tức xem ra như làm quảng cáo, đầy tính toán và lợi dụng, khiến người ta chẳng thể đề phòng bị lừa mà không biết; còn có những tin tức nói loạn cả lên, khiến người ta ngơ ngác không biết nên tin ai; đáng sợ hơn là có những tin tức không chỉ là bịa tạo giả dối, thậm chí còn có mục đích chính trị đáng sợ…..Lấy những cuộc vận động của Trung Cộng từ khi thành lập đến nay mà nói, gần như mỗi lần đều là lấy hình thức lỗ đen tin tức, trên các loại phương tiện truyền thông dùng dư luận để bôi nhọ và mở đường, tháng 7 năm 1999 việc bức hại của Trung Cộng đối với “Pháp Luân Công” cũng như thế. Thời điểm đó truyền thông Đại Lục tràn ngập cái gọi là “tin tức” vu khống “Pháp Luân Công” nào là “tự sát”, “giết người”, nào là có “1400 trường hợp”. Ngày 23 tháng 1 năm 2001, tập đoàn Giang Trạch Dân để tiến thêm một bước kích động dân chúng thù hận “Pháp Luân Công”, đã điên cuồng lên kế hoạch dàn dựng giả án “tự thiêu ở Thiên An Môn” gây chấn động cả trong và ngoài nước. Ngày 14 tháng 8 năm 2001 trong Hội nghị Liên Hợp Quốc, tổ chức Phát triển Giáo dục Quốc tế (IED) đã lên án mạnh mẽ “hành vi chủ nghĩa khủng bố nhà nước” của lãnh đạo Trung Cộng về sự việc “tự thiêu ở Thiên An Môn”. Trong tuyên bố nói: “từ phân tích đoạn băng ghi hình cho thấy, toàn bộ sự việc là tin tức giả tạo do phía chính phủ đạo diễn”.

Đối diện với sự rối loạn như thế, đủ loại tin tức gần như đã trở thành nguồn gốc hỗn loạn của xã hội rồi, các em thiếu niên thân mến, các em phải làm sao mới có thể làm được không bị nó can nhiễu, không bị nó lừa gạt, nhận được thông tin tin tức chính xác không sai đây? Thế thì hãy tỉnh táo, dùng trí tuệ để xem tin tức, không nên chỉ nghe chỉ tin một chiều tất cả phương tiện truyền thông, đặc biệt là phương tiện truyền thông của Trung Cộng. Đồng thời có thể tham khảo những thông tin tin tức trên các phương tiện truyền thông nước ngoài, bằng cách này các em không những có thể thoải mái tránh được lỗ đen tin tức, có thể có được những tin tức chính xác mà các em muốn từ các thông tin tin tức chân thực một cách thanh tỉnh và lý trí, biết được chân tướng bị Trung Cộng che giấu, từ đó có cơ duyên được Pháp Luân Phật Pháp cứu độ, trở thành sinh mệnh may mắn, và có được tương lai tốt đẹp nhé!

Cuối chương trình, chúng ta hãy cùng nghe ca khúc “Lắng nghe”, mong rằng các em thiếu niên có thể tỉnh táo, phân biệt đúng sai, may mắn nghe thấy thanh âm cứu độ của Thần Phật nhé.

Đơn ca nữ: Lắng nghe

Lời: Thăng Hoa
Nhạc: Hưng Hoa, Như Sơ
Trình bày: Hinh Nhã

你悦耳的声音就像百灵鸟,
Nǐ yuè’ěr de shēngyīn jiù xiàng bǎilíng niǎo,
吸引我驻足聆听。
xīyǐn wǒ zhùzú língtīng.
你微笑的眼神好似阳光,
Nǐ wéixiào de yǎnshén hǎosì yángguāng,
穿透我迷蒙的心灵。
chuān tòu wǒ míméng de xīnlíng.

你说你是神的使者,
Nǐ shuō nǐ shì shén de shǐzhě,
向众生传递着福音。
xiàng zhòngshēng chuándìzhe fúyīn.
你的话语象山泉般滋润。
Nǐ de huàyǔ xiàngshān quán bān zīrùn.
让我身上每一个细胞、
Ràng wǒ shēnshang měi yīgè xìbāo,
每一个细胞都在聆听。
měi yīgè xìbāo dōu zài língtīng.

法轮大法好,
Fǎlún dàfǎ hǎo,
法轮大法好。
Fǎlún dàfǎ hǎo,
多么的慈悲,
Duōme de cíbēi,
多么的震撼人心。
duōme de zhènhàn rénxīn.
真善忍好,真善忍好。
Zhēn shàn rěn hǎo, zhēn shàn rěn hǎo.
我听到了神佛救度的声音。
Wǒ tīng dàole shén fó jiù dù de shēngyīn.
我听到了神佛救度的声音。
Wǒ tīng dàole shén fó jiù dù de shēngyīn.
神佛救度的声音。
Shén fó jiù dù de shēngyīn.

Tạm dịch:

Thanh âm êm dịu của bạn như thể chim sơn ca,
Thu hút tôi dừng chân lắng nghe.
Ánh mắt vui cười của bạn tựa như ánh Mặt Trời,
Xuyên thấu tâm hồn mê mẩn của tôi.

Bạn nói bạn là sứ giả của Thần,
Truyền phúc âm đến với chúng sinh.
Lời bạn nói như nước suối thấm nhuần.
Khiến từng tế bào trên thân thể của tôi,
Từng tế bào đều đang lắng nghe.

Pháp Luân Đại Pháp hảo,
Pháp Luân Đại Pháp hảo.
Từ bi làm sao,
Rung động lòng người làm sao.
Chân Thiện Nhẫn hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo.
Tôi đã nghe thấy thanh âm cứu độ của Thần Phật.
Tôi đã nghe thấy thanh âm cứu độ của Thần Phật.
Thanh âm cứu độ của Thần Phật.

Các em thiếu niên thân mến, chương trình «Radio Chánh Kiến – Thiếu niên thời không» của ngày hôm nay đến đây là hết, hẹn gặp lại các em trong chương trình tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/285153



Ngày đăng: 16-01-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.