Thiếu niên thời không (03): Thiện niệm thiện hành được thiện báo



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là Thuần Tử, để bắt đầu chương trình chúng ta hãy cùng nhau nghe một câu chuyện ngắn truyền kỳ nhé:

Thiện niệm thay đổi vận mệnh

Vào cuối thời nhà Thanh, có một người tên là Ngụy Vực, từ nhỏ đã rất thích võ nghệ, lúc mười mấy tuổi thì quyền thuật của ông đã nổi danh khắp thôn làng, vì thế ông chuẩn bị đi tham gia kỳ thi hương. Khi đó ở quê nhà Hồ Châu của ông có một vị thầy toán số mệnh tên là Quảng Văn, sau khi xem tướng cho ông thì nói rằng: “Cậu không nên tham gia kỳ thi hương nữa, bởi vì con đường khoa cử của cậu không những không có hy vọng, mà tướng mặt của cậu còn cho thấy cậu sẽ gặp tai bay vạ gió”. Ngụy Vực không nghe lời khuyến cáo, vẫn cứ tham gia kỳ thi hương, kết quả trong kỳ thi hương Ngụy Vực thật sự không đậu.

Vì không đậu kỳ thi hương lần này nên Ngụy Vực tâm ý nguội lạnh, thường hay uống rượu giải sầu. Có một lão phu nhân họ Thích vì không thích ông, nên thường xuyên chế nhạo ông trước mặt mọi người, còn hay nói xấu sau lưng ông. Điều này khiến Ngụy Vực hết sức tức giận, do đó ông muốn phục thù lão phu nhân này. Vào một đêm khuya, ông cầm thuốc nổ tiến về phía ngôi nhà của Thích lão phu nhân, dự định phóng hỏa đốt cháy nhà bà, nhưng khi đến nơi, ông phát hiện thấy hàng xóm xung quanh nhà Thích phu nhân đều là người nghèo, nhà cửa được dựng lên từ các tấm gỗ ghép lại, trong tâm ông nghĩ: “Chỉ cần ta phóng hỏa, thì người và nhà xung quanh cũng sẽ gặp họa theo, Thích phu nhân này tuy rằng đáng hận, nhưng những người hàng xóm nghèo khổ này lại vô tội”. Do đó trong một niệm, ông đã thay đổi suy nghĩ, không phóng hỏa đốt nhà của lão phu nhân nữa.

Mấy năm sau, Ngụy Vực lại chuẩn bị tham gia kỳ thi hương, trước khi khởi hành ông lại gặp tiên sinh đoán số mệnh Quảng Văn, nào ngờ Quảng Văn vừa gặp cậu đã kinh ngạc bảo rằng: “Tướng mặt của cậu sao lại thay đổi vậy? Bây giờ không chỉ tai bay vạ gió không còn mà còn hiển thị ra cậu sẽ đỗ cử nhân cao trung. Rốt cuộc cậu đã làm được việc thiện gì vậy?” Ngụy Vực nghĩ ngợi một lúc, bèn kể cho Quảng Văn nghe câu chuyện bản thân vì không đành lòng thấy người vô tội chịu họa nên đã không đốt nhà của lão phu nhân. Quảng Văn nghe xong bảo rằng: “Lòng cậu sinh thiện niệm này, vô tình đã bảo toàn không ít sinh mệnh, cho nên vận mệnh của cậu đã được thay đổi.” Năm đó Ngụy Vực quả nhiên trúng cử nhân, sau đó ông còn đảm nhiệm chức văn án của tổng đốc Lưỡng Quảng (Quảng Đông và Quảng Tây) Đàm Chung Lâm. Quả là một niệm xót thương gieo mầm thiện, tai họa bỗng tiêu phúc báo đến.

Các em thiếu niên thân mến, nghe đến đây có lẽ các em sẽ cho rằng đây chỉ là một câu chuyện sáng tác, trong cuộc sống hiện thực này làm sao có thể chỉ cần một thiện niệm mà gặp dữ hóa lành được? Làm sao có thể chỉ cần một thiện niệm mà dễ dàng cải biến vận mệnh được? Thế mà các em biết không? Dù các em có tin hay không, dù các em có thể lý giải hay không, sự thực đúng là như vậy đó. Bởi vì “Nhân tâm sinh nhất niệm, thiên địa tận giai tri” (Lòng người sinh một niệm, trời đất đều tỏ tường). “Thiện niệm phúc báo, ác niệm ác báo” là pháp lý vĩnh viễn bất biến của vũ trụ. Tuy nhiên, vì chịu giáo dục “vô thần” khiến các em không những không tin vào sự tồn tại của Thần Phật, mà còn đem quy kết hết thảy những việc tốt xấu thành điều tự nhiên, mà chưa từng cân nhắc, suy xét kỹ nguyên do là vì sao? Trên thế gian chưa từng có chuyện ngẫu nhiên, hết thảy đều là có nhân quả báo ứng. Như trong «Thái Thượng Cảm Ứng Thiên» có nói: “Họa phúc vô môn, duy nhân tự chiêu; thiện ác chi báo, như ảnh tùy hình.” (Nghĩa là: Họa và phúc không có cửa nẻo mà do con người triệu vời đến cho mình. Sự báo ứng của điều thiện và điều ác bám sát lấy con người như cái bóng đi theo thân hình). Không tin, chúng ta hãy cùng tiếp tục nghe câu chuyện dưới đây nhé:

Biết hối cải, tự cứu mình một mạng

Cụ ông La Tam sống ở một làng nọ tại huyện Lăng Nguyên tỉnh Liêu Ninh là một nông dân thuần phác. Mặc dù đã hơn 60 tuổi rồi, nhưng thân thể ông vẫn tráng kiện, làm việc còn nhanh và hiệu quả hơn cả thanh niên. Sau ngày 20 tháng 7 năm 1999, tập đoàn lưu manh của Trung Cộng và Giang Trạch Dân bắt đầu bức hại Pháp Luân Công. Ông La Tam tin nghe theo lời dối trá của tà đảng Trung Cộng, không những nhục mạ Đại Pháp và Sư phụ Đại Pháp, còn thường xuyên xé bỏ tờ rơi, tài liệu giảng chân tướng Đại Pháp, giúp đỡ cảnh sát và kẻ ác làm việc xấu, tham dự bức hại học viên Pháp Luân Công. Dù cho người con gái tu luyện Đại Pháp của ông nhiều lần giảng cho ông về đạo lý “thiện ác hữu báo”, ông vẫn làm theo ý mình làm đồng bọn tiếp tay cho Trung Cộng. Không thể tin nổi chỉ trong thời gian vẻn vẹn ba năm, cả hàm răng đều đặn của ông La Tam đều rụng sạch, mắt cũng bỗng nhiên nhìn không rõ nữa, tay chân cũng không còn linh hoạt, bệnh nghẽn mạch máu não, tiểu đường cũng tìm đến. Thân thể cường tráng của ông ấy ngày một tệ đi, giống như toàn bộ đều trở nên vô dụng vậy, làm việc gì cũng làm không nổi nữa.

Do đó một hôm, ông La Tam muôn phần đau khổ tìm đến một học viên Pháp Luân Công từng giảng chân tướng cho ông, nói một cách bi ai rằng: “Tôi nên làm thế nào đây? Thế này là xong rồi, chẳng còn biện pháp nào nữa! Tiêm thuốc, uống thuốc đều chẳng ích gì, xong rồi xong rồi!” Người học viên Pháp Luân Công thấy vậy liền nói với ông rằng: “Ông anh à! Tôi chẳng đã nói với anh rồi, Pháp Luân Công là Phật Pháp, anh chớ có bất kính với Phật Pháp, trong lịch sử, người bất kính đối với Phật Pháp đều sẽ bị trời trừng phạt, anh lại không nghe không tin. Truyền đơn dán trên tường, bà con đều nhìn thấy cả, không ai xé, chỉ anh xé thôi, còn ngày ngày chửi bới. Thế nào rồi, bây giờ anh đang chịu sự trừng phạt của ông Trời đó thôi!” Ông yếu ớt nói: “Ôi! Bây giờ anh nói những điều này có ích gì nữa! Anh nói tôi giờ nên làm sao đây?” Người đệ tử Đại Pháp kia nghe ông nói như vậy, liền đáp: “Bây giờ chỉ có một cách có thể cứu được anh.” “Cách gì vậy?” “Nhà con gái anh chẳng phải có Pháp tượng của Sư phụ sao? Anh đến trước Pháp tượng của Sư phụ Đại Pháp dập đầu thành tâm hối lỗi, nói với Sư phụ anh sai rồi, nói anh sẽ không căm thù Đại Pháp nữa, cũng sẽ không cùng ác đảng Trung Cộng đi làm chuyện xấu bức hại đệ tử Đại Pháp nữa, xin Sư phụ Đại Pháp tha thứ cho anh. Đồng thời từ nay hàng ngày anh đều thành tâm kính niệm chín chữ chân ngôn: ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’. Mặc dù lúc đó ông La Tam không đồng ý ngay, nhưng sau khi về nhà lại nghiêm túc làm theo. Không ngờ một tuần sau, sức khoẻ ông La Tam đã hồi phục như trước, lại có thể làm việc được. Một mình ông không những xới hết hơn ba mẫu gốc ngô của nhà mình, còn giúp nhà con trai và nhà người cậu xới hết gốc ngô nữa. Chính vì ông La Tam đã quy chính thái độ của bản thân đối với Pháp Luân Công, tin rằng “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, chính một niệm xuất phát tự nội tâm này đã cứu ông một mạng. Đây đúng là: Nhất niệm chuyển, trời đất biết, biết hối cải, tai họa tiêu.

Mời các em lắng nghe bài hát “Thế nhân tỉnh” nhé.

Giọng nữ đơn ca: Thế nhân tỉnh

Nhạc và lời: Minh Kha

Soạn lời: Minh Kha, Đóa Đóa Liên

Thể hiện: Hiền Thu

千萬年風霜
Qiān wàn nián fēng shuāng
經歷多少苦難
Jīng lì duō shǎo kǔ nán
興亡成敗使你悲哀
Xìng wáng chéng bài shǐ nǐ bēi āi
輪迴輾轉千年
Lún huí niǎn zhuǎn qiān nián
扮演多少角色
Bàn yǎn duō shǎo jiǎo sè
誰能明白其中的因緣
Shuí néng míng bái qí zhōng de yīn yuán
名利情奔波 得失讓你悲歡
Míng lì qíng bēn bō dé shī ràng nǐ bēi huān
在迷中尋求生命真諦
Zài mí zhōng xún qiú shēng mìng zhēn dì
你可記得天上久遠的誓言
Nǐ kě jì dé tiān shàng jiǔ yuǎn de shì yán
神早已來到了人間
Shén zǎo yǐ lái dào le rén jiān

請你傾聽傾聽神的呼喚
Qǐng nǐ qīng tīng qīng tīng shén de hū huàn
心存善念你會得平安
Xīn cún shàn niàn nǐ huì dé píng ān
宇宙在更新大法在洪傳
Yǔ zhòu zài gèng xīn dà fǎ zài hóng chuán
切勿錯過萬古的機緣
Qiē wù cuò guò wàn gǔ de jī yuán
請你傾聽傾聽神的呼喚
Qǐng nǐ qīng tīng qīng tīng shén de hū huàn
心存善念你會得平安
Xīn cún shàn niàn nǐ huì dé píng ān
宇宙在更新大法在洪傳
Yǔ zhòu zài gèng xīn dà fǎ zài hóng chuán
切勿錯過萬古的機緣
Qiē wù cuò guò wàn gǔ de jī yuán
宇宙在更新大法在洪傳
Yǔ zhòu zài gèng xīn dà fǎ zài hóng chuán
切勿錯過萬古的機緣
Qiē wù cuò guò wàn gǔ de jī yuán

Tạm dịch:

Ngàn vạn năm phong sương,

Trải qua biết bao khổ đau

Hưng vong thành bại khiến bạn bi ai…

Luân hồi chuyển kiếp nghìn năm

Vào trong biết bao vai diễn

Vì duyên cớ nào ai hay

Danh lợi tình bôn ba, được mất khiến bạn khổ đau

Trong mê tìm ý nghĩa của sinh mệnh

Bạn còn nhớ chăng lời thệ ước nơi thiên quốc xa xôi

Thần sớm đã đến nhân gian rồi

Xin bạn hãy lắng nghe lắng nghe tiếng gọi của Thần linh

Trong tâm giữ thiện niệm bạn sẽ được bình an

Vũ trụ đang canh tân Đại Pháp đang hồng truyền

Đừng để lỡ mất cơ duyên vạn cổ.

Các em thiếu niên thân mến, chương trình “Radio Chánh Kiến – Thiếu niên thời không” của ngày hôm nay đến đây là hết rồi, chúng ta sẽ lại gặp nhau vào chương trình kỳ tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/272643



Ngày đăng: 18-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.