Thiếu niên thời không (15): Vẫn một lòng trước sau như một



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là Thuần Tử. Mở đầu chương trình của ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc: “Hãy ngồi bên cạnh tôi” trước nhé.

Ca khúc: Hãy ngồi bên cạnh tôi

Lời: Đệ tử Đại Pháp Anh quốc
Nhạc: Thần Quang
Trình bày: Quan Quý Mẫn

请与我比邻而坐,在寂静之处。
Qǐng yǔ wǒ bìlín ér zuò, zài jìjìng zhī chù.
微闭双目,发出我们心底的呼唤。
Wēi bì shuāng mù, fāchū wǒmen xīndǐ de hūhuàn.
为制止酷刑凌辱,为结束疯狂屠戮。
Wèi zhìzhǐ kùxíng língrù, wèi jiéshù fēngkuáng túlù.
为停止一切迫害,心慈意猛何惧苦。
Wèi tíngzhǐ yīqiè pòhài, xīn cí yì měng hé jù kǔ.
于无声处,让我们同将历史改变。
Yú wúshēng chù, ràng wǒmen tóng jiāng lìshǐ gǎibiàn.
于无声处,让我们同将众生救度。
Yú wúshēng chù, ràng wǒmen tóng jiāng zhòngshēng jiù dù.
同将众生救度。
Tóng jiāng zhòngshēng jiù dù.

Tạm dịch:

Hãy ngồi bên cạnh tôi, trong tĩnh lặng.
Khẽ khép đôi mắt, cất lời kêu gọi từ đáy lòng mình.
Để ngăn chặn sự hà hiếp tàn khốc, để kết thúc việc tàn sát điên loạn.
Để chấm dứt tất cả bức hại, tâm từ [bi] ý [chí] mạnh mẽ nào sợ khổ.
Trong lặng lẽ, chúng ta hãy cùng thay đổi lịch sử.
Trong lặng lẽ, chúng ta hãy cùng cứu độ chúng sinh.
Cùng cứu độ chúng sinh.

Bài hát này là của giọng ca nam cao nổi tiếng ở Trung Quốc – ông Quan Quý Mẫn, đây là một ca khúc nhằm kêu gọi chấm dứt bức hại Pháp Luân Công, lời kêu gọi trong từng tiếng ca đã cảm động tất cả những ai còn mang thiện niệm trên toàn thế giới.

Từ ngày 20 tháng 7 năm 1999 đến nay, những người tu luyện Pháp Luân Công vì kiên trì với tín ngưỡng vào Thần Phật, kiên trì theo đuổi đặc tính “Chân, Thiện, Nhẫn” của vũ trụ, đã bị chính phủ Trung Quốc dưới sự kiểm soát của tà đảng Trung Cộng bức hại tàn khốc suốt 23 năm nay (tính đến thời điểm bài viết).

23 năm ấy, có thể khiến cho một đứa trẻ non nớt chỉ biết gào khóc đòi ăn trưởng thành bước vào cuộc sống hôn nhân; thời gian 23 năm ấy có thể khiến cho một cái cây bé nhỏ phát triển thành một cây đại thụ cao chọc trời cành lá sum sê; 23 năm bươn chải, có thể khiến một người biết nỗ lực thành tựu sự nghiệp hoàn thành mộng tưởng. Thế nhưng, những học viên Pháp Luân Công này lại dùng tâm thái bình hoà, ý chí kiên cường, dùng sự kiên trì bền bỉ suốt 23 năm, với thiện niệm trước sau như một, dốc sức đi nói với con người thế gian rằng: “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo!”

Mặc dù 23 năm qua, vì niềm tin này, họ đã phải nhận lấy bao hiểu lầm và nhục mạ, bị bắt cóc và giam cầm; mặc dù 23 năm qua, vì câu chân ngôn này, họ đã trải qua cuộc sống lang bạt, xa vợ xa con, phải chịu tra tấn tàn khốc, bức hại tinh thần, thậm chí bị mổ sống lấy nội tạng trục lợi đến chết…

Tuy nhiên, những con người với phẩm hạnh đại thiện đại nhẫn ấy, trong nguy hiểm trập trùng, không những vẫn chịu đựng được sự bức hại tàn khốc và áp bức của tà đảng Trung Cộng, mà còn trong nghịch cảnh của sự bức hại, họ từ trong ra ngoài vẫn thể hiện ra sự kiên nhẫn và thuần thiện, khiến cho con người khắp thế giới biết được: “Sự tốt đẹp và thù thắng của Pháp Luân Đại Pháp; khiến chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo!” vang thấu hết cả mảnh đất Thần Châu, cũng khiến cho hết thảy những con người thiện lương triệt để biết rõ bản chất tà ác của tà đảng Trung Cộng.

Các em thiếu niên thân mến, các em có lẽ sẽ hỏi rằng: Những học viên Pháp Luân Công này tại sao làm được như vậy chứ? Câu chuyện dưới đây, có thể sẽ khiến cho các em hiểu được tất cả đó:

Cả vùng này chỉ có một cửa hàng là không bán muối giả

Tôi là một người tu luyện Pháp Luân Công, mở một cửa hàng nhỏ ở ngoại ô bán hàng tạp hoá và thực phẩm. Trong việc kinh doanh thường ngày tôi luôn chiểu theo tiêu chuẩn “Chân, Thiện, Nhẫn” làm một người tốt, yêu cầu bản thân không những phải làm được “Chân”, không bán hàng giả; cũng phải làm được “Thiện”, niềm nở với khách hàng, ăn nói tường hoà; lại càng phải làm được “Nhẫn”, đối với khách hàng luôn sẵn sàng phục vụ chu đáo, để mỗi một vị khách đều có thể vui vẻ khi đến vừa lòng khi đi. Vì vậy mà việc làm ăn của cửa hàng nhỏ của tôi luôn rất tốt. Những người xung quanh đều bảo rằng: “Cũng không biết bà chủ này có sức hấp dẫn gì, mà việc buôn bán tốt như vậy.”

Ở gần cửa hàng có một cô bé tên là A Trân, thường hay đến cửa hàng tôi mua đồ, còn nói là đã được bố mẹ đồng ý, muốn nhận tôi làm mẹ nuôi.

Một hôm, A Trân nói chuyện với tôi, đôi mắt vô tình nhìn xuống chỗ để muối trong cửa hàng, vì thế liền chuyển chủ đề sang hỏi tôi: “Mẹ nuôi ơi, mẹ bán muối giả sao ạ?” Tôi trả lời: “Lúc nhập hàng, có người bảo mẹ nhập loại muối giả chỉ ba xu một túi, nói là có thể bán ngang với giá muối thật, mẹ đã nói là không được, mẹ không thể làm chuyện vô lương tâm như vậy được, liền từ chối thẳng rồi. Làm sao vậy con? A Trân à, con biết mẹ là người tu luyện Pháp Luân Công, là phải chiểu theo tiêu chuẩn “Chân, Thiện, Nhẫn” để yêu cầu bản thân, là tu “Chân” đó, làm sao bán hàng giả được”. A Trân nghe xong thì vui vẻ nói: “Con đã nói là con không nhìn nhầm mẹ mà, quả nhiên mẹ nuôi của con chắc chắn sẽ không bán muối giả đâu”.

Nghe cô bé nói như vậy, tôi liền hỏi con là chuyện gì vậy. Vì vậy cô bé bắt đầu kể cho tôi chuyện xảy ra mấy hôm trước: Thì ra ngày đó có một nhóm người đang nói chuyện trong bưu cục, một bà bác trong đó nói: “Người ta bây giờ thật không có chuẩn mực, quản lý thành phố hôm qua đi kiểm tra thực phẩm ngẫu nhiên, tịch thu được cả một xe tải lớn muối giả, những cửa hàng trong vùng này dường như chỉ ngoại trừ cửa hàng phía trước ra, còn lại đều bán muối giả cả”. A Trân nghe xong liền nói: “Cửa hàng mà bác nói là của mẹ nuôi của cháu đó”. Những người kia liền hỏi A Trân: “Vậy mẹ nuôi của cháu cũng không bán thuốc lá giả phải không?”. “Điều đó là đương nhiên rồi, mẹ nuôi của cháu là người luyện Pháp Luân Công đó, mẹ luôn chiểu theo tiêu chuẩn ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ yêu cầu bản thân, đến cả nói dối cũng không làm sao có thể bán hàng giả được chứ. Mẹ chắc chắn sẽ không bán thuốc lá giả đâu”. Nghe đến đây, tôi mới biết vì sao mấy hôm nay thuốc lá bán chạy như thế, thì ra là chuyện như vậy. A Trân lại nói tiếp: “Bây giờ hàng xóm xung quanh đều nói Pháp Luân Công thật tốt, Giang Trạch Dân thật xấu xa, không để người ta luyện Pháp Luân Công chẳng khác nào không để người ta làm người tốt!”

Sau khi Tổng giám đốc minh bạch chân tướng, gia đình đắc được phúc báo

Tôi là một người tu luyện Pháp Luân Công, làm việc tại một xí nghiệp tư nhân. Tổng giám đốc công ty của chúng tôi hơn 40 tuổi, là người rất thông minh tài cán. Bởi vì tôi trong công việc lúc nào cũng chiểu theo tiêu chuẩn của người tu luyện Pháp Luân Công mà yêu cầu bản thân, làm việc chăm chỉ có trách nhiệm, không những cố gắng nghiên cứu nghiệp vụ, còn rất xem nhẹ danh lợi, vì vậy Tổng giám đốc hết sức coi trọng tôi, cũng rất tin tưởng tôi. Hàng năm vào dịp năm mới, đơn vị đều cần đi thăm hỏi khách hàng, Tổng giám đốc sẽ trực tiếp giao cho tôi quà biếu của những khách hàng mà tôi phụ trách, để tôi tự mình đi tặng, xong việc cũng không khi nào hỏi lại nữa. Bởi vì anh ấy biết dù có những khách hàng không liên hệ được, tôi cũng sẽ không ỉm mất quà biếu làm của riêng, mà sẽ chủ động trả đủ số lượng quà biếu về cho công ty.

Mỗi khi làm xong việc còn thời gian tôi thường hay giảng chân tướng Pháp Luân Đại Pháp cho Tổng giám đốc nghe. Tôi không những phân tích những điểm đáng ngờ trong giả án “tự thiêu ở Thiên An Môn” cho anh ấy nghe, cũng nói với anh ấy về việc Pháp Luân Đại Pháp đã hồng truyền tại hơn 100 quốc gia và khu vực, mà mỗi lần như vậy anh ấy đều lắng nghe rất chăm chú, và thi thoảng còn gật đầu tỏ ý tán thành. Đặc biệt sau khi anh ấy biết việc mấy năm trước tôi bị ung thư cổ tử cung, còn là giai đoạn cuối nữa, trong tình trạng không làm phẫu thuật, không hoá trị mà đã bình phục một cách thần kỳ, càng khen ngợi không ngớt sự thần kỳ của Pháp Luân Đại Pháp. Bởi vì là lãnh đạo của tôi, anh ấy hoàn toàn biết rõ mấy năm nay tôi chưa từng xin nghỉ ốm để đi trị liệu.

Anh ấy nói với tôi rằng: “Từ cô, tôi đã thấy được sự tốt đẹp và hiệu quả kỳ diệu trừ bệnh khỏe thân của Pháp Luân Đại Pháp, hiện trạng của cô bây giờ, hoàn toàn không nhìn ra được là đã từng mắc bệnh nan y. Vì vậy tôi tin tất cả những gì cô nói. Hơn nữa tôi đã đi đến rất nhiều quốc gia, ở những quốc gia đó nơi đâu cũng nhìn thấy những người luyện Pháp Luân Công. Nhiều quốc gia tiếp nhận Pháp Luân Công như thế, duy chỉ có Trung Cộng bức hại “Pháp Luân Công”, về điều này tôi sớm đã nghi hoặc rồi, cảm thấy việc Trung Cộng bức hại “Pháp Luân Công” chắc chắn có vấn đề, vì vậy tôi cũng tin rằng, tương lai không lâu nữa, lịch sử nhất định sẽ có phán xét đúng đắn đối với Pháp Luân Công”.

Nửa cuối năm 2015, mẹ của Tổng giám đốc bị bệnh bại huyết, anh ấy vô cùng lo lắng. Do đó, tôi có lòng đến văn phòng của anh ấy, muốn gửi chút tiền thăm hỏi động viên và một tấm bùa hộ thân chân tướng của Pháp Luân Đại Pháp cho mẹ anh. Sau khi anh ấy thấy những thứ tôi cầm trên tay, liền vội vàng nói: “Số tiền này tôi không cần, tôi chỉ cần bùa hộ thân này thôi”. Nghe anh ấy nói như vậy, tôi mỉm cười nhẹ nhõm. Tôi nói với anh ấy rằng: “Nếu anh đã tin tưởng bùa hộ thân chân tướng của Pháp Luân Đại Pháp như vậy, anh hãy nói với mẹ của anh mỗi ngày hãy thành tâm kính niệm chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo!” có ghi trên tấm bùa hộ thân này, thì nhất định sẽ có thần tích xảy ra”. Anh ấy vừa gật đầu vừa nói tôi chắc chắn sẽ nói với bà như thế. Vậy là người mẹ vốn đã được bệnh viện chẩn đoán không qua nổi Tết năm 2016, không những đã qua được mà đến bây giờ vẫn sống rất khoẻ mạnh.

Các em thiếu niên thân mến, nếu chưa nghe được hai câu chuyện này, các em có thể không biết được rằng, 23 năm qua (tính từ thời điểm của bài viết) hàng ngàn hàng vạn học viên Pháp Luân Công, cùng với việc giữ vững tín ngưỡng của bản thân đối với “Chân Thiện Nhẫn”, giữ gìn thiện niệm âm thầm làm việc thiện cho người khác, ôn hoà lý tính, thông qua công việc hàng ngày và những điều nhỏ bé trong cuộc sống, dùng những ngôn hành cử chỉ giản dị chân thực của người tu luyện Pháp Luân Công, đánh thức lương tri và sự giác ngộ của thế nhân. Các em có thể cũng không ngờ được rằng, chính thiện tâm trước sau như một này đã mang đến hy vọng cho thế giới, khiến cho tà đảng Trung Cộng trong khi bức hại chính tín mà đi đến giải thể và diệt vong.

Mong rằng tất cả các em thiếu niên đều có thể từ lời kêu gọi thiện tâm trước sau như một của các học viên Pháp Luân Công mà minh bạch chân tướng và hướng tới tương lai tốt đẹp.

Đơn ca nữ: Vẫn một lòng

Lời: Đoá Đoá Liên
Nhạc: Như Sơ
Phối khí: Như Sơ
Trình bày: Như Sơ

迎着风雨走过四季
Yíngzhe fēngyǔ zǒuguò sìjì
带着希望走向你
Dàizhe xīwàng zǒuxiàng nǐ
任凭千重浪彼伏此起
Rènpíng qiān zhòng làng bǐ fú cǐ qǐ
人世间沧桑变化
Rén shìjiān cāngsāng biànhuà
我的心始终如一
Wǒ de xīn shǐzhōng rúyī
将你救起
Jiāng nǐ jiù qǐ
迈向新天体
Mài xiàng xīn tiāntǐ

Tạm dịch:

Nghênh gió mưa đi qua bốn mùa
Mang theo hy vọng đi về phía bạn
Mặc nghìn trùng sóng gió nhấp nhô
Dù thế nhân bể dâu biến đổi
Lòng tôi vẫn trước sau như một
Cứu lấy bạn
Đi đến thiên thể mới.

Các em thiếu niên thân mến, chương trình «Radio Chánh Kiến – Thiếu niên thời không» của ngày hôm nay đến đây là hết. Hẹn gặp lại các em vào chương trình tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/277051



Ngày đăng: 14-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.