Thiếu niên thời không (16): Chỉ mong bạn bình an



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là Thuần Tử. Bắt đầu chương trình của ngày hôm nay, chị Thuần Tử muốn hỏi các em thiếu niên một câu hỏi là: “Tiền bạc, quyền lực, sức khoẻ và bình an, nếu chỉ có thể lựa chọn một thứ, các em sẽ lựa chọn điều gì? Trong vô vàn chúng sinh, có lẽ có người sẽ lựa chọn tiền bạc, vì trong thời buổi tiền bạc là trên hết này, tiền bạc có thể khiến cho người ta được tận hưởng cuộc sống vật chất xa hoa; có lẽ có người sẽ lựa chọn quyền lực, vì quyền lực có thể khiến người ta ngạo nghễ muốn gì làm nấy; có lẽ cũng có người lựa chọn sức khoẻ, dẫu sao sức khoẻ có thể khiến người ta thân tâm vui vẻ hưởng thụ cuộc sống. Thế nhưng, các em thiếu niên ơi, các em hãy bình tâm nghĩ kỹ xem, nếu một người sở hữu tiền bạc, sở hữu quyền lực hay là sức khoẻ, mà lại vì không sở hữu bình an, rồi gặp phải kiếp nạn mất đi sinh mệnh, vậy tiền bạc, quyền lực và sức khoẻ mà người đó sở hữu liệu có còn chăng? Có phải trong phút chốc tất cả những gì từng có đều trở thành vô nghĩa rồi không. Cho nên, theo chị Thuần Tử thấy thì: một người dù sở hữu điều gì cũng không bằng sở hữu bình an. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được bình an? Câu chuyện ngắn dưới đây có thể cho các em câu trả lời đó:

Sóng thần Nam Á và con tàu Noah

Một trận sóng thần đã xảy ra tại Nam Á vào năm 2004. Trước khi cơn sóng thần ập đến, nước biển đột nhiên rút xuống, trên bãi biển sót lại rất nhiều vỏ ốc đẹp đẽ, nhiều du khách đã lao ra nhặt vỏ ốc; khi đó vòm trời bồng bềnh những áng mây rực rỡ sắc màu rất đẹp, những du khách khác cũng bước đến bên bãi biển để thưởng thức cảnh đẹp. Vào thời điểm ấy, có một người dân địa phương biết rằng tình huống như thế này xuất hiện là vô cùng không hay, liền hô hào gọi lớn cho những người đang ở trên bãi biển: “Có nguy hiểm, mau rời đi!” Kết quả là những người trên bãi biển lại không những không tin ông, còn chê bai ông làm họ mất hứng, trái lại còn đuổi ông đi. Sau khi người địa phương ấy rời đi không lâu, thì sóng thần đã xảy ra, chỉ ngắn ngủi mấy phút đồng hồ, mấy trăm nghìn người tập trung trên bãi biển trong chốc lát đã mất đi sinh mệnh, khiến cho hết thảy những gì họ có trên thế gian này đều trở nên vô nghĩa.

Không chỉ có một câu chuyện đó, trong «Thánh Kinh» có ghi chép một câu chuyện như sau: Sau khi nhân loại lần trước từ bỏ tín ngưỡng vào Thần, trong nền văn minh vật chất sung túc loạn dục, hưởng lạc, chỉ có gia đình của Noah vẫn còn thành kính tin vào Thần, và chiểu theo khuyên răn của Thần làm người tốt. Do đó Thần đã nói với Noah: Sẽ có một trận đại hồng thuỷ nhấn chìm tất cả lục địa, chỉ có cách làm một con tàu thì mới có thể thoát nạn được. Noah hoàn toàn tin vào lời của Thần, ông vừa đóng tàu vừa nói cho mọi người biết tin này. Thế nhưng những người xung quanh đều không tin ông, còn cười nhạo ông. Sau đó mưa lớn bảy bảy bốn chín ngày, dẫn đến một trận đại hồng thuỷ phô thiên cái địa. Những người không tin đều bị hồng thuỷ nuốt chửng, chỉ có mỗi gia đình Noah là sống sót.

Các em thiếu niên thân mến, từ câu chuyện trên chúng ta không khó để biết rằng, vào lúc tai hoạ thật sự giáng xuống, thì chỉ là trong chốc lát ngắn ngủi mà thôi, người ta căn bản là không cách nào trốn thoát được. Tuy nhiên, trời cao có đức hiếu sinh. Trước lúc tai hoạ đến, Thần nhất định sẽ phái sứ giả của Ngài, chính là như người dân địa phương kia và Noah, đi báo cho con người cách để thoát nạn đắc được bình an. Có lẽ trong lúc các em đang đi thì bắt gặp, những người luôn sẵn sàng bên cạnh các em không ngừng nhắc nhở, khuyên bảo, khuyên răn, họ chính là muốn các em đắc được bình an. Cho nên, trong lúc an yên, nếu các em có thể nhìn thấy, tin tưởng vào những sứ giả tới vì bình an của chúng sinh, và nghe theo lời khuyên bảo có thiện chí của họ thì đã có thể có được bình an rồi.

Được rồi, cuối chương trình chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc «Chỉ mong bạn bình an». Mong rằng các em thiếu niên thân mến có thể có được bình an và hạnh phúc nhờ lựa chọn nghe theo lời khuyên bảo của các học viên Pháp Luân Công nhé.

Đơn ca nữ: Chỉ mong bạn bình an

Lời: Tạ Ân
Nhạc: Thiên Ý
Phối khí: Như Sơ
Trình bày: Hinh Nhã

一天又一天
Yītiān yòu yītiān
一年又一年
yī nián yòu yī nián
一声又一声
yīshēng yòu yīshēng
一遍又一遍
yībiàn yòu yībiàn
我殷切的呼唤
wǒ yīnqiè de hūhuàn
只为你的平安
zhǐ wèi nǐ de píng’ān
日出日又落
rì chū rì yòu luò
月缺月又圆
yuè quē yuè yòu yuán
花开花又谢
huā kāihuā yòu xiè
风暖风又寒
fēng nuǎn fēng yòu hán
我久久的等待
wǒ jiǔjiǔ de děngdài
只为你的美满
zhǐ wèi nǐ dì měimǎn
珍贵的世人啊
zhēnguì de shìrén a
人间不是真的家园
rénjiān bùshì zhēn de jiāyuán
大法才是回天的机缘
dàfǎ cái shì huí tiān de jīyuán
把真善忍牢记心间
bǎ zhēn shàn rěn láojì xīnjiān
你会拥有最美好的明天
nǐ huì yǒngyǒu zuì měihǎo de míngtiān

Tạm dịch:

Ngày lại ngày trôi qua
Năm lại năm tiếp nối
Từng lời lại từng lời
Từng lượt lại từng lượt
Tôi tha thiết kêu gọi
Chỉ mong bạn bình an
Nắng lên nắng lại tắt
Trăng khuyết trăng lại tròn
Hoa nở hoa lại tàn
Gió ấm rồi lại lạnh
Tôi vẫn cứ chờ đợi
Chỉ mong bạn bình an
Thế nhân trân quý ơi
Nhân gian đâu phải nhà thật
Đại Pháp mới là cơ duyên hồi thiên
Trong tâm ghi nhớ Chân Thiên Nhẫn
Bạn sẽ có ngày mai đẹp đẽ nhất

Các em thiếu niên thân mến, chương trình «Radio Chánh Kiến – Thiếu niên thời không» của ngày hôm nay đến đây là hết. Hẹn gặp lại các em trong chương trình tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/277349



Ngày đăng: 16-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.