Thiếu niên thời không (11): Tiến đến gần Pháp Luân Công



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là chị Thuần Tử. Ngày 13 tháng 05 là ngày khiến cả thế giới quan tâm – “Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới”. Hôm nay là 30 năm Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền. Trong chương trình của ngày hôm nay, chị Thuần Tử sẽ dẫn dắt các em thiếu niên tiến đến gần với Pháp Luân Công, tìm hiểu Pháp Luân Công một cách chân thực, lãnh hội sự thù thắng và mỹ diệu mà Pháp Luân Công mang đến cho chúng ta.

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp là Đại Pháp tu luyện thượng thừa của Phật gia do ông Lý Hồng Chí truyền xuất ra từ Trường Xuân vào tháng 5 năm 1992, lấy “Chân, Thiện, Nhẫn” làm chỉ đạo căn bản, cùng với năm bài công pháp đơn giản đẹp mắt, có thể khiến người học có được thân tâm khỏe mạnh, đạo đức hồi thăng. Trong vòng bảy năm ngắn ngủi từ năm 1992 đến năm 1999, Pháp Luân Công đã truyền khắp mảnh đất Trung Hoa, thân tâm của hơn 100 triệu người tu luyện trong Pháp Luân Công được thụ ích.

Tháng 3 năm 1995, ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, được Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp mời đến phòng văn hoá Đại sứ quán giảng Pháp, kể từ đó Pháp Luân Công được truyền rộng ra thế giới.

Thế nhưng tháng 7 năm 1999, Giang Trạch Dân, kẻ cầm đầu tà đảng Trung Cộng lúc bấy giờ, vì sự ích kỷ của bản thân, đã giao cho Kiều Thạch cùng giới cán bộ lão thành nghỉ hưu tiến hành điều tra Pháp Luân Công, sau nhiều tháng điều tra có được kết luận cùng sự thật rằng Pháp Luân Công đối với đất nước và người dân là trăm điều lợi không điều hại. Ông ta đã khởi động cuộc vận động bức hại tàn khốc nhằm vào Pháp Luân Công, đồng thời tuyên bố phải “tiêu diệt Pháp Luân Công trong ba tháng”. Vậy nhưng, đã 22 năm trôi qua, những người tu luyện Pháp Luân Công tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn”, dưới áp lực vô cùng lớn khi bị tà đảng Trung Cộng bức hại, họ trước sau vẫn giữ vững tín ngưỡng của bản thân, hoà bình lý tính mà giảng rõ chân tướng cho con người thế gian, không những khiến cho vô số người Trung Quốc bị che đậy bởi lời dối trá minh bạch chân tướng của Pháp Luân Công, mà còn nhận được sự ủng hộ càng ngày càng nhiều của những người lương thiện chính nghĩa tại Đại Lục cùng các quốc gia trên thế giới. Đến nay, Pháp Luân Đại Pháp đã vượt qua rào cản của văn hoá, chủng tộc, ngôn ngữ và khu vực, hồng truyền đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhận được sự yêu mến và tôn kính sâu sắc của người dân trên khắp thế giới. Vì sự cống hiến kiệt xuất đối với sức khỏe thân tâm của nhân loại mà ông Lý Hồng Chí và Pháp Luân Đại Pháp đã nhận được hơn 5000 giải thưởng, thư công nhận và ủng hộ cùng lời cảm ơn từ các chính phủ và tổ chức trên thế giới.

Tác phẩm chính của Pháp Luân Đại Pháp – cuốn Chuyển Pháp Luân sử dụng ngôn ngữ đơn giản, thông tục dễ hiểu, lại mang nội hàm bác đại tinh thâm. Cuốn sách trình bày chi tiết đạo lý của “Chân, Thiện, Nhẫn”, giảng rõ nguồn gốc của vũ trụ và mục đích của nhân sinh, nói rõ bản chất căn nguyên của bệnh tật, và chỉ ra đạo lý hoá giải cho người tu luyện. “Chưa đọc Chuyển Pháp Luân, làm người thật đáng tiếc”. Đây là lời cảm phục mà vô số người đã từng đọc cuốn Chuyển Pháp Luân thốt lên. Cho nên cuốn Chuyển Pháp Luân được các quốc gia trên thế giới gọi là “Thiên cổ kỳ thư”, giờ đây đã được phiên dịch ra hơn 40 thứ tiếng và phát hành rộng rãi trên toàn thế giới, đây là cuốn sách tiếng Trung được dịch ra tiếng nước ngoài nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Các em thiếu niên thân mến, nghe đến đây, chị nghĩ các em cũng đã có một nhận thức hoàn toàn mới đối với Pháp Luân Công rồi, có lẽ trong tâm các em vẫn sẽ có những thắc mắc, những gì chị Thuần Tử nói có thật không? Pháp Luân Công thật sự tốt như vậy không? Tục ngữ có câu: “Sự thật hơn hẳn hùng biện”. Những câu chuyện có thật xảy ra bên cạnh chúng ta sẽ nói cho các em biết câu trả lời, hãy cùng chị lắng nghe một câu chuyện nhé:

Từ một người trầm cảm thành chàng trai khoẻ mạnh

Lượng Tử năm nay đã 30 tuổi, anh là con trai duy nhất trong gia đình, người ta thường nói “Tam thập nhi lập” (ý là 30 tuổi đã tự lập), tuy nhiên cậu lại mắc chứng trầm cảm, đã 11, 12 năm rồi. Bố mẹ cậu không dám ra ngoài làm việc, một mặt là phải chăm sóc cậu, mặt khác là phải trông chừng phòng khi cậu chạy ra ngoài gây chuyện. Chứng trầm cảm của Lượng Tử không như những người bệnh khác, cậu một khi phát bệnh liền chạy ra ngoài đập vỡ cửa kính nhà người ta, đập phá xe cộ đậu bên đường, chạy vào trong thôn liền không nhớ đường về. Bố mẹ cậu không thể ra ngoài kiếm tiền, kinh tế gia đình mười mấy năm qua chẳng có gì, đã vậy còn phải trị bệnh cho cậu, thi thoảng còn phải bồi thường cho những thứ cậu làm hư hỏng của người ta. Vì cậu, bố mẹ đã sức cùng lực kiệt, khổ không còn gì để nói. Nhưng bệnh của Lượng Tử lại càng ngày càng nặng, càng ngày thuốc uống càng nhiều, cơm ăn càng ít, mỗi ngày chỉ ăn một bát cháo nhỏ, hao gầy đến bước đi thôi cũng mệt rồi.

Vào ngày mồng 4 tháng 11 năm 2019, Lượng Tử đã mấy ngày liền không ăn gì rồi, bố mẹ đưa cậu đến bệnh viện tâm thần thăm khám. Khi lấy máu xét nghiệm, gần như chẳng lấy được chút máu nào, y tá vừa bóp vừa nặn mới lấy được một ống kim tiêm máu. Kết quả hoá nghiệm cho thấy, các chỉ số chỉ bằng một nửa người bình thường, tính mạng có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Bệnh viện từ chối tiếp nhận trị liệu cho cậu, bố mẹ chỉ đành lại mang cậu về nhà. Sau khi về đến nhà, Lượng Tử khẩn cầu bố mẹ: “Hãy để con chết đi, con không muốn sống nữa, khổ quá rồi”. Sau hôm đó, cậu cố tình không ăn không uống, chỉ muốn chết đi. Thế nhưng, hoạ vô đơn chí, Lượng Tử vốn đã suy nhược không ra người lại đột nhiên xuất hiện chứng đi ngoài ra máu, bố mẹ lo lắng không yên, lại chẳng biết cầu cứu nơi đâu, chính vào lúc tuyệt vọng ấy, mẹ của Lượng Tử trong lòng chợt lóe lên một tia hi vọng, bà thăm dò ý kiến của bố Lượng Tử nói: “Ông còn nhớ không, năm đó tôi bị viêm mống mắt, tốn hơn một vạn đồng (10.000 NDT) mà không trị khỏi. Mắt sắp mù tới nơi, thế rồi một học viên Pháp Luân Công trong thôn chúng ta bảo tôi niệm ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’, sau khi tôi niệm theo, kết quả là mắt thực sự khỏi rồi. Chẳng phải đã 17, 18 năm qua mắt của tôi vẫn tốt đó sao. Bây giờ Lượng Tử thế này, tôi nghĩ cũng chỉ có thể dùng cách này thôi, chỉ có cách xin Sư phụ của Pháp Luân Đại Pháp cứu nó thôi”. Bố của Lượng Tử nghe xong thì đồng ý, chỉ cần cứu được con cách nào cũng được cả.

Do đó, hai vợ chồng ngồi cạnh con trai niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, họ cũng bảo Lượng Tử niệm theo, không ngờ lúc này Lượng Tử cũng nghe lời. Cứ thế ba người bất kể đêm ngày đều niệm. Lượng Tử chỉ cần còn có chút sức lực, bố mẹ liền giục cậu cố gắng niệm. Niệm được mấy ngày, Lượng Tử liền có thể uống chút sữa bột pha loãng, sau đó lại có thể ăn chút cơm. Bố của Lượng Tử cảm kích đến bật khóc, quỳ trên đất khấu lạy Sư phụ Đại Pháp, cảm tạ Sư phụ Đại Pháp cứu mạng con trai! Mẹ của Lượng Tử lại bàn với chồng: “Niệm chín chữ chân ngôn con trai liền có thể ăn chút cơm, đây là Sư phụ Đại Pháp hiển thần tích cho chúng ta, chúng ta tìm sách Đại Pháp cho con đọc nhé!” Do đó, bố của Lượng Tử liền đi tìm học viên Pháp Luân Công mà ông biết, mượn về cuốn Chuyển Pháp Luân. Điều thần kỳ là, khi Lượng Tử nhìn thấy sách Đại Pháp, liền lí nhí nói: “Đưa cho con, đưa cho con…” Mẹ của Lượng Tử thấy phản ứng này của con lập tức nói: “Đưa cho con cuốn sách này, con phải ăn cơm cho giỏi, nghe lời được không?”, “Được ạ!” Lượng Tử sảng khoái đáp, cậu nhận lấy sách, ôm chặt sách trong lòng, như thể sợ người ta lấy sách đi mất. Sau đó cậu quay lưng lại, quỳ gối giở sách ra, nhìn vào Pháp tượng của Sư phụ Đại Pháp trong sách hồi lâu. Mấy hôm sau, cả nhà Lượng Tử lại mời học viên Pháp Luân Công dạy họ động tác năm bài công pháp luyện công của Pháp Luân Công. Kể từ lúc đó, sắc mặt của Lượng Tử càng ngày càng trở nên hồng hào, mỗi ngày đều có biến hoá rất lớn. Cậu vốn không được 50 cân, mà giờ đây cân nặng của cậu nhanh chóng tăng lên đến 70 cân. Lượng Tử đã trở thành một chàng trai khoẻ mạnh!

Các em thiếu niên thân mến, nghe xong câu chuyện của Lượng Tử, chị nghĩ các em đã không còn hoài nghi nào nữa nhỉ. Các em lúc này đây, cũng đã ghi nhớ chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” rồi phải không nào? Các em cũng muốn đọc cuốn sách quý Chuyển Pháp Luân phải không? Các em cũng muốn may mắn được bước vào hàng ngũ những người tu luyện Pháp Luân Công phải không nào?

Được rồi, cuối chương trình chúng ta hãy cùng nhau nghe ca khúc “Chín chữ chân ngôn” nhé, mong rằng các em thiếu niên có thể từ trong thanh âm mỹ diệu này mà tâm hồn được tịnh hoá, tiến đến gần với Pháp Luân Công.

Đơn ca nữ: Chín chữ chân ngôn

Ca từ: Lạc Bảo
Phối nhạc: Tiếu Thiên
Trình bày: Hiểu Ngọc

亲爱的朋友啊 你可知道
Qīn’ài de péngyǒu a nǐ kě zhīdào
我们的生命来自 神的国度
Wǒmen de shēngmìng láizì shén de guódù
创世主慈悲 末世救度
Chuàng shì zhǔ cíbēi mòshì jiù dù
默念九字真言 难中保平安
Mòniàn jiǔzì zhēnyán nán zhōng bǎo píng’ān
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo

亲爱的朋友啊 请听我说
Qīn’ài de péngyǒu a qǐng tīng wǒ shuō
法轮大法是正法 佛光普照
Fǎlún dàfǎ shì zhèngfǎ fóguāng pǔzhào
善念一出 天地皆知
Shàn niàn yī chū tiāndì jiē zhī
诚念九字真言 难中保平安
Chéng niàn jiǔzì zhēnyán nán zhōng bǎo píng’ān
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo
法轮大法好 真善忍好
Fǎlún dàfǎ hǎo zhēn shàn rěn hǎo

Tạm dịch:

Bạn thân yêu ơi, bạn có biết chăng
Sinh mệnh của chúng ta đến từ Thần quốc
Sáng Thế Chủ từ bi cứu độ thời mạt thế
Nhẩm niệm chín chữ chân ngôn trong hoạn nạn được bình an
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo

Bạn thân yêu ơi hãy lắng nghe lời tôi nói
Pháp Luân Đại Pháp là Chính Pháp, Phật quang phổ chiếu khắp muôn nơi
Thiện niệm xuất ra Thiên Địa đều thấu tỏ
Nhẩm niệm chín chữ chân ngôn trong hoạn nạn được bình an
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo
Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo

Các em thiếu niên thân mến, chương trình “Thiếu niên thời không – Radio Chánh Kiến” của ngày hôm nay đến đây là hết rồi, chúng ta sẽ lại gặp nhau vào chương trình kỳ tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/275628



Ngày đăng: 20-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.