Thiếu niên thời không (26): Tôi đang bôn ba ngược xuôi vì bạn đó



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là chị Thuần Tử. Trong biển người tấp nập nhộn nhịp, dù quen biết hay không quen biết, số người chúng ta bước qua mỗi ngày có thể nói là không thể tính đếm được. Trong số đó có những người ông, người bà tóc đã bạc trắng; có cả người làm quan to, phú thương thành đạt; có người cha người mẹ trẻ tay dắt theo con; cũng có những người công nhân, nông dân, anh trai ship hàng vì sinh kế mà không quản ngại vất vả v.v.. Thế nhưng, các em chắc không ngờ được rằng trong khoảnh khắc các em bước qua hay vô tình đụng phải, những người mà các em thấy hết sức bình thường ấy, có thể họ chính là những vị cứu tinh luôn lặng lẽ ngược xuôi vì các em, vì để cứu vớt các em mà đến đó. Chúng ta hãy lắng nghe câu chuyện sau nhé:

Câu chuyện về cụ già bán đất

Đây là một câu chuyện rất xưa được truyền miệng trong dân gian, có một thôn trang gọi là Cao Gia Trang, bách tính trong thôn đàn ông làm ruộng phụ nữ dệt vải, ngày tháng qua đi vô cùng sung túc.

Một hôm, trong thôn bỗng nhiên xuất hiện một cụ già áo quần rách rưới, dùng hai cái sọt gánh một gánh đất, đứng bên vệ đường trong thôn mà rao bán, người trong thôn nghe thấy tiếng rao của ông nhưng chẳng ai ngó ngàng đến ông. Cụ già chỉ có thể vừa rao: “Bán đất tặng hàng”, vừa giải thích với những người đang vây quanh xem náo nhiệt rằng: “Trong nhà tôi đã mấy hôm hết lương thực, tôi không đành để người mẹ tuổi cao sức yếu phải chịu đói theo tôi, thế nhưng trong nhà thực sự chẳng còn gì có thể đổi ra tiền nữa, vì vậy chỉ biết gánh gánh đất này đổi lấy tiền nuôi mẹ”. người trong thôn chưa từng nghe đến chuyện lạ bán đất đổi tiền, nên không ngừng cười ồ cả lên. Một người trong đó cười nhạo nói: “Ông già, đất này có gì đặc biệt chứ? Ở đâu cũng có, còn cần mua sao? Ông đi đi, sẽ không có ai mua đâu”. Cụ già nhìn anh ta nói: “Tôi gánh gánh đất này nhìn thì có vẻ bình thường, nhưng đức dày tải vật, có thể cứu người khỏi đại nạn, các vị có ai tốt bụng giúp tôi một chút, thương xót mẹ già trong nhà tôi, mua lấy gánh đất này nhé”. Câu nói này vừa nói ra lại khiến những người xung quanh cười ồ lên. Một người bên cạnh nghe xong nói rằng: “Đất cũng có thể cứu người sao? Ông già, ông nói như thế ai có thể tin đây? Ông đi đi, đừng ở đây lừa gạt chúng tôi nữa”. Cụ già thấy không ai mua đất, tự mình than thở rằng: “Lão đây đi khắp hang cùng ngõ hẻm, bán đất tặng hàng mười mấy hôm rồi, đáng tiếc đến hôm nay không người nào cần, đáng thương người mẹ già của tôi lại phải chịu đói nữa rồi”. Lúc này, một ông lão họ Cao đứng bên cạnh quan sát, thấy ông cụ tội nghiệp đáng thương, không khỏi sinh tâm thương xót, nên nói với cụ già rằng: “Ông già này, đất của ông ta sẽ mua, ta cho ông 300 tiền, ông hãy đổ gánh đất này chỗ nào trong vườn của ta cũng được, ông hãy mau chóng thu gom trở về nhà đi thôi, tránh để mẹ già trong nhà phải lo lắng”. Những người vây quanh xem thấy ông lão họ Cao như thế, đều cười nhạo ông quá ngốc nghếch, đã bỏ tiền ra mua gánh đất. Lúc này trời đã tối, cụ ông bán đất mang gánh đất rải quanh nhà trưởng giả họ Cao một vòng rồi nói: “Tôi tặng hàng cho ông rồi đó”. Nói xong thì liền rời đi. Đêm hôm đó, trời đổ mưa như trút nước, sau một đêm mưa lớn, trưởng giả họ Cao ra khỏi nhà nhìn, chỉ thấy ngoại trừ nhà của ông được đất đắp đê lại, không bị hồng thuỷ bao phủ, ngoài đê đã thành một vùng nước mênh mông, nhà của hàng xóm xung quanh đều bị hồng thuỷ cuốn sạch trơn. Lúc này trưởng giả họ Cao mới hiểu ra: Thì ra cụ già bán đất rao “bán đất tặng hàng”, không phải là “bán đất tặng hàng” mà là “bán đất tặng mạng sống” (từ hàng và từ sống phát âm tương tự trong tiếng Hán). Chỉ là mọi người vốn không tưởng tượng được rằng cụ già bán đất lại là thần tiên, vì cứu người mới gánh gánh đất đi khắp nơi rao bán. Mục đích là muốn thông qua việc bán đất tìm ra những ai trong tâm vẫn còn thiện niệm, và giúp đỡ họ thoát khỏi kiếp nạn.

Các em thiếu niên thân mến, từ tháng 7 năm 1999, “Pháp Luân Công” bị tà đảng Trung Cộng bức hại đến nay, vô số người tu luyện “Pháp Luân Công” đã phải chống chọi với sự bức hại tàn khốc như vậy, không màng đến sự an nguy và được mất của bản thân, đi khắp hang cùng ngõ hẻm nói cho mọi người về chân tướng của Đại Pháp, thể hiện ra vẻ đẹp của “Chân, Thiện, Nhẫn”, và dùng sự thật tiết lộ thiên cơ “Trời diệt Trung Cộng”. Tuy nhiên, các em thiếu niên có biết không, vì để đem những chân tướng này nói với con người thế gian mà những người tu luyện “Pháp Luân Công” có người phải xa cách vợ con; có người bị khuynh gia bại sản; có người bị bắt giữ phi pháp, giam giữ, buộc tội oan; có người thậm chí còn mất đi sinh mệnh quý giá…. Thế nhưng, dù cho bị bức hại thảm khốc đến thế nào, những người tu luyện “Pháp Luân Công” lương thiện ấy vẫn kiên trì tín ngưỡng của mình, đồng thời dùng ngôn hành giản dị chân thật của bản thân tỏ rõ với con người trên khắp thế giới nỗi lòng vì chúng sinh mà không hề hối tiếc của họ. Đối diện với những người đang ngược xuôi vì chúng ta như thế, chị nghĩ các em sẽ tĩnh tâm lại, cân nhắc kỹ lưỡng rằng bản thân nên làm gì, suy cho cùng thì điều này là liên quan đến tương lai sinh mệnh các em đó.

Cuối chương trình, chị Thuần Tử sẽ mang đến cho các em thiếu niên một ca khúc mang tên «Tôi đang bôn ba ngược xuôi vì bạn đó». Mong rằng các em thiếu niên nghe được chương trình này, đều có thể thật sự minh bạch được chân tướng, giống như những gì trong lời bài hát rằng: Đi về phía Chân Thiện Nhẫn, quay trở về Thiên đường thánh khiết!

Đơn ca nữ: Tôi đang bôn ba ngược xuôi vì bạn đó

Lời: Thanh Không
Nhạc: Như Sơ
Trình bày: Thuần Tử

我在为你奔忙
Wǒ zài wèi nǐ bēnmáng
你却在梦里徜徉
nǐ què zài mèng lǐ chángyáng
梦中飘忽的面孔
mèng zhōng piāohū de miànkǒng
哪个是你的同乡
nǎge shì nǐ de tóngxiāng
你孤零零的来世
nǐ gūlínglíng de láishì
也孤零零的离场
yě gūlínglíng de lí chǎng

我在为你奔忙
wǒ zài wèi nǐ bēnmáng
你却在戏中延宕
nǐ què zài xì zhōng yándàng
戏中演绎的荣华
xì zhōng yǎnyì de rónghuá
不过是一枕黄梁
bùguò shì yī zhěn huáng liáng
你两手空空来世
nǐ liǎngshǒukōngkōng láishì
离去带不走一样
lí qù dài bù zǒu yīyàng

醒来吧 神的孩子
xǐng lái ba shén de háizi
沿着真善忍的方向
yánzhe zhēn shàn rěn de fāngxiàng
回归你圣洁的天堂
huíguī nǐ shèngjié de tiāntáng
天堂……
tiāntáng

Tạm dịch

Tôi đang bôn ba ngược xuôi vì bạn đó
Nhưng bạn lại rong chơi trong mộng
Trong mộng những khuôn mặt lơ lửng
Gương mặt nào mới là đồng hương của bạn đây
Bạn một mình lẻ loi đến thế gian
Cũng chỉ một mình lẻ loi rời khỏi đó

Tôi đang ngược xuôi vì bạn đó
Nhưng bạn lại trì hoãn trong cuộc chơi
Những vinh hoa diễn dịch trong cuộc đời
Cũng chỉ là mộng ảo phút chốc
Bạn hai bàn tay trắng đến thế gian
Ra đi cũng chẳng mang được gì

Tỉnh đi thôi, hỡi đứa con của Thần
Đi về phía Chân Thiên Nhẫn
Quay trở về Thiên đường thánh khiết Thiên đường……

Các em thiếu niên thân mến, chương trình «Radio Chánh Kiến – Thiếu niên thời không» của ngày hôm nay đến đây là hết, hẹn gặp lại các em trong chương trình tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/280406



Ngày đăng: 15-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.