Thiếu niên thời không (09): Phương thuốc kỳ diệu cứu mệnh



Biên tập: Tịnh Trúc

Dẫn chương trình: Thuần Tử, Vạn Lai

[ChanhKien.org]

Xin chào các em thiếu niên thân mến, chị là chị Thuần Tử, trong chương trình hôm nay, chị Thuần Tử muốn cùng các em thiếu niên chuyện trò một chút về một chủ đề chung có liên quan chặt chẽ với mỗi người chúng ta: đó chính là làm sao được bình an trong trận đại dịch Covid-19 đang lan tràn toàn cầu. Dưới đây chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe xem trong lịch sử người xưa đã làm thế nào được bình an vô sự trong dịch bệnh, có lẽ những câu chuyện này có thể khai mở lối suy nghĩ của các em thiếu niên, để các em trong kiếp nạn của dịch bệnh có thể tìm được phương thuốc kỳ diệu cứu mệnh.

Lựa chọn của nàng dâu hiếu thuận

Những năm Thuận Trị nhà Thanh, tại Thành Đông huyện Vũ Tiến (xưa gọi là Tấn Lăng) tỉnh Giang Tô có một hộ gia đình, người chủ gia đình tên là Cố Thành, con trai ông lấy tiểu thư nhà họ Tiền làm vợ. Có một lần khi Tiền Thị trở về nhà mẹ đẻ ở thôn kế bên, thì cả thôn nhà Cố Thành ở xảy ra dịch bệnh, lúc đó dịch bệnh hết sức nghiêm trọng, lây lan vô cùng nhanh, không ai dám đến thôn này thăm hỏi, thậm chí đi qua cũng sợ. Vợ chồng Cố Thành là bố mẹ chồng của Tiền Thị, cũng không may nhiễm loại bệnh dịch này, chẳng mấy chốc lại lây nhiễm cho mấy người con trai và con dâu trong nhà, cứ thế tám người trong gia đình đều mắc bệnh thoi thóp nằm trên giường. Tiền Thị sau khi biết tin cả gia đình nhà chồng đều nhiễm dịch bệnh thì rất lo lắng, muốn tức tốc quay về chăm sóc họ, bố mẹ của Tiền Thị vì sự an toàn của cô, cực lực khuyên ngăn cô đừng quay về nhà chồng. Tiền Thị đã nói với bố mẹ rằng: “Con đã được gả về nhà thì con phải có nghĩa vụ hiếu dưỡng bố mẹ chồng già yếu, giờ đây chuyện xảy ra, con không thể bỏ mặc bố mẹ chồng mà không chăm sóc. Nếu con biết rõ họ bệnh nặng mà nhẫn tâm mặc kệ, vậy thì con có khác nào loài cầm thú? Vì vậy con nhất định phải trở về chăm sóc họ, cứ cho là không may chết trong dịch bệnh con cũng không hối tiếc”. Thế là cô không màng sự phản đối của bố mẹ, không sợ dịch bệnh lây nhiễm, một mình trở về nhà chồng. Sau khi Tiền Thị trở về, bố mẹ chồng và những người khác bị nhiễm bệnh trong gia đình đều khỏi bệnh một cách thần kỳ. Hàng xóm xung quanh đều nói cả nhà Cố Thành có thể tránh khỏi mất mạng bởi dịch bệnh là nhờ lòng hiếu thảo của nàng dâu Tiền Thị đã cảm động đến Thần linh.

Chúng ta cùng nghe thêm một câu chuyện ngắn nữa nhé!

Người không nhiễm dịch bệnh

Năm Vĩnh Lạc thời nhà Minh có một vị tiến sĩ tên là Trương Tông Liễn, bố của ông – Trương Ngạn Thầm là một người vô cùng lương thiện. Có một năm, một người cùng dòng tộc với ông, cả gia đình không may bị nhiễm dịch bệnh, hết thảy bạn bè người thân của người này vì sợ lây nhiễm nên lánh đi hết, không ai dám đến gần gia đình ông, đừng nói là chăm sóc. Sau khi biết chuyện, Trương Ngạn Thầm không những ngày ngày qua lại chăm nom, lại còn tự mình chuẩn bị thuốc thang và cơm cháo chăm sóc cả gia đình người đó. Hàng xóm và người nhà sợ ông bị lây nhiễm dịch bệnh, đều khuyên ngăn ông đừng đi giúp đỡ. Nhưng Trương Ngạn Thầm nói rằng: “Tôi giúp đỡ người khác là đang làm việc tốt, làm sao có thể bị dịch bệnh xâm hại chứ? Đến cả cái cây bên vệ đường cũng có thể che chở cho người đi đường khỏi cái nắng mùa hè, mà chúng ta giữa người với người làm sao lại không chăm sóc lẫn nhau chứ?” Thế mà cho dù Trương Ngạn Thầm liên tục tiếp xúc với những người nhiễm bệnh ấy từ đầu đến cuối lại không hề bị nhiễm bệnh.

Các em thiếu niên thân mến, trong nhận thức của y học hiện đại của chúng ta, dịch bệnh lây nhiễm không phân biệt đối tượng, thế thì vì sao Tiền Thị và Trương Ngạn Thầm không chỉ bình an vô sự trong dịch bệnh, mà còn có thể cứu được người thân và họ hàng bị nhiễm bệnh chứ? Sự thật thì câu hỏi này sớm đã có đáp án trong trong văn hóa truyền thống của chúng ta, đó chính là “Nhân tâm sinh nhất niệm, thiên địa tận giai tri” (Nghĩa là: Lòng người sinh một niệm, trời đất đều tỏ tường), thiện niệm phúc báo là chân lý bất biến trong vũ trụ. Chỉ có điều khi đạo đức con người ngày càng bại hoại, người ta đã dần dần quên mất những lời giáo huấn của tổ tiên hiền triết. Đạo lý này không những khiến người ta tỉnh ngộ, mà nó cũng đã được khoa học hiện nay chứng minh rồi. Chúng ta lại nghe thêm một câu chuyện ngắn nữa nhé!

Virus có mắt

Năm 2003, Gubanov B.B – một học giả của Viện nghiên cứu quốc tế về sinh thái xã hội của Nga đã có một bài phát biểu với tiêu đề “SARS – không hẳn chỉ là virus”. Thông qua một loạt thí nghiệm và thực tiễn, Gubanov đã đưa ra được một kết luận khoa học đặc biệt: “Virus thực tế là một loại sinh vật mang tín tức phương diện đạo đức tinh thần, nó bao gồm cả phương diện tinh thần, cũng bao gồm cả phương diện sinh vật. Những gì mà nhân loại chúng ta biết được chỉ là phương diện sinh vật của virus, mà phương diện này chỉ chiếm một phần nhỏ của virus mà thôi, vì vậy y học hiện đại chỉ là đang chống lại virus về mặt sinh vật, mà không phải thanh trừ đi cái căn bản (cái gốc) của virus”. Qua nghiên cứu, Gubanov phát hiện rằng virus có khả năng tự sản sinh và phát triển trên thân thể những người vốn khỏe mạnh, mà rất nhiều người trong số đó không hề tiếp xúc với nguồn lây nhiễm.

Ông nói rằng: “Khi đại não của con người hoạt động có thể sản sinh ra một thứ “có hình thể”, mà loại tư duy có hình thể này lại phân biệt được thiện và ác, chính và bất chính”. Gubanov thông qua nghiên cứu đưa ra kết luận rằng: Bất kỳ bệnh tật nào trước hết đều là kết quả của việc người bệnh đã phá vỡ về phương diện đạo đức tinh thần, sau đó mới gây ra sự tổn thương bề mặt cơ thể người bệnh. Nếu cơ thể và đạo đức tinh thần của người ta luôn có những suy nghĩ ý niệm chân chính, vậy thì khi virus đến gần thân thể, nó sẽ bị vỡ tan, nhờ đó mà làm cho người ta có thể giữ được sự khỏe mạnh. Mà những người thường xuyên có những suy nghĩ, ý niệm bất chính, thì rất dễ bị nhiễm virus, dù chỉ là có người mang theo virus đi ngang qua, hoặc chỉ là chú ý đến người đó, thì đều có thể khiến người đó bị nhiễm virus.

Đại học Michigan Mỹ cũng từng làm qua một thực nghiệm tương tự, trong thực nghiệm này họ đã tiến hành theo sát điều tra nghiên cứu suốt 14 năm đối với hơn 2700 người, phát hiện rằng, những người thường xuyên hành thiện làm việc tốt thì chức năng của hệ thống miễn dịch hết sức kiện toàn và mạnh mẽ.

Nhà nghiên cứu của đại học Harvard nước Mỹ cũng từng cho các sinh viên xem một bộ phim tài liệu, nội dung kể về một phụ nữ Mỹ cả đời cứu giúp người nghèo và người tàn tật ở Calcutta, Ấn Độ. Các sinh viên đều cảm động bởi câu chuyện của bà, kế tiếp nhà khoa học tiến hành kiểm tra nước bọt của mỗi sinh viên, phát hiện mức huyết thanh miễn dịch của họ tăng cao so với trước khi xem phim tài liệu đó.

Các em thiếu niên thân mến, bởi vậy có thể thấy những nghiên cứu khoa học này tất cả đều chứng minh rằng virus có mắt. Cũng chính là nói mức độ thiện lương và phẩm chất đạo đức của một người quyết định khả năng chống chọi virus của người đó. Đây cũng chính là nguyên nhân căn bản mà Tiền Thị và Trương Ngạn Thầm dù ngày ngày tiếp xúc với dịch bệnh cũng không bị dịch bệnh xâm hại.

Cuối chương trình, chúng ta hãy cùng lắng nghe một ca khúc mang tên “Phương thuốc kỳ diệu”. Mong rằng các em có thể đem “phương thuốc kỳ diệu” cứu mệnh này nói cho người thân cùng bạn bè của mình, giúp cho tất cả những người hữu duyên có tấm lòng lương thiện đều có thể bình an vượt qua kiếp nạn dịch bệnh này, cùng hướng đến một ngày mai tốt đẹp nhé.

Đơn ca nữ: Diệu Phương

Soạn lời: Tử Vi

Soạn nhạc: Tiên Vận

Phối khí: Minh Kha

Thể hiện: Hinh Nhã

瘟疫席卷来
Wēnyì xíjuǎn lái
妙方广传开
miàofāng guǎngchuán kāi
心记大法好
xīn jì dàfǎ hǎo
天佑逃大灾
tiānyòu táo dà zāi
心记大法好
xīn jì dàfǎ hǎo
天佑逃大灾
tiānyòu táo dà zāi
心记大法好
xīn jì dàfǎ hǎo
天佑逃大灾
tiānyòu táo dà zāi

瘟疫席卷来
wēnyì xíjuǎn lái
妙方广传开
miàofāng guǎngchuán kāi
牢记真善忍
láojì zhēn shàn rěn
三退法船载
sān tuì fǎ chuán zài
牢记真善忍
láojì zhēn shàn rěn
三退法船载
sān tuì fǎ chuán zài
牢记真善忍
láojì zhēn shàn rěn
三退法船载
sān tuì fǎ chuán zài

Tạm dịch:

Dịch bệnh cuồn cuộn đến

Diệu phương truyền rộng ra

Tâm nhớ Đại Pháp hảo

Trời giúp thoát đại tai

Tâm nhớ Đại Pháp hảo

Trời giúp thoát đại tai

Dịch bệnh cuồn cuộn đến

Diệu phương truyền rộng ra

Nhớ kỹ Chân Thiện Nhẫn

Tam thoái thuyền Pháp mang

Nhớ kỹ Chân Thiện Nhẫn

Tam thoái thuyền Pháp mang

Nhớ kỹ Chân Thiện Nhẫn

Tam thoái thuyền Pháp mang

Các em thiếu niên thân mến, chương trình «Thiếu niên thời không – Radio Chánh Kiến» của ngày hôm nay đến đây là hết rồi, chúng ta sẽ lại gặp nhau vào chương trình kỳ tiếp theo nhé.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/274894

 



Ngày đăng: 27-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.