Thần Vận – Chân chính và tuyệt vời



Tâm đắc thể hội của Bolette tại Pháp hội Bắc Âu 2008

[Chanhkien.org]

Kính chào Sư phụ! Chào các bạn đồng tu!

Tôi tu luyện gần 14 năm. Nhìn lại quá khứ, đã có nhiều vô số những cơ hội mà tôi đã thành thục rất chậm. Những lần khác, tôi cảm thấy tôi đã phải gấp gáp trước khi tôi sẵn sàng cho chúng. Tuy nhiên khi tôi nhìn lại tôi thấy không có gì quá khó hay là gánh nặng. Tôi đã chia sẽ nhiều lần tại Pháp hội, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực hiện nó thay cho các đệ tử Bắc Âu và tôi thấy hạnh phúc. Môi trường tu luyện của tôi thật sự [là] ở các nước Bắc Âu.

Mùa xuân vừa rồi chúng tôi có một vinh dự lớn lao được tổ chức chương trình biểu diễn Thần Vận ở Thụy Điển. Là một thành viên trong đội tổ chức tôi có trách nhiệm trong các việc hậu cần, và có cơ hội theo sát Thần Vận ở 4 nước trong vòng một tháng. Những kinh nghiệm thật phong phú mà tôi muốn chia sẽ với các bạn đồng tu.

Quá trình thành thục của tôi trong khi làm việc cùng với ban biểu diễn thật sự bắt đầu từ nhiều năm qua. Tôi được chọn giúp đỡ trong hai chương trình biểu diễn. Lần đầu tiên chỉ là những trách nhiệm nhỏ bé và trung bình và mọi thứ diễn ra tốt đẹp, nhưng trong lần thứ hai, trách nhiệm của tôi thì hoàn toàn không thể chịu đựng đến nỗi mà tôi đã quyết định không bao giờ làm việc với chương trình biểu diễn nữa trong bất kỳ hình thức nào. Chịu đựng được hoàn cảnh là một trong những khảo nghiệm tâm tính khó khăn lớn nhất mà tôi đã trãi qua trong việc tu luyện của tôi. Khảo nghiệm tâm tính diễn ra trong một môi trường mà tôi phải làm việc không có kiến thức thích hợp cũng như không hiểu biết mục đích công việc. Có nhiều thiếu sót trong việc phối hợp và tổ chức, những việc mà càng ngày càng [trở nên] phức tạp bởi những vấn đề liên lạc giữa những người làm việc ở đó vì rào cản ngôn ngữ. Cuối cùng thì toàn bộ buổi biểu diễn vẫn diễn ra tốt đẹp dù [có] tình huống [đó], vì tất cả chúng tôi đã không bỏ cuộc và chúng tôi nhận được sự giúp đỡ từ Sư Phụ. Nhưng đó là một trong những lần khó khăn nhất mà tôi đã trãi qua, và giúp tôi hiểu được việc đó đã diễn ra tồi tệ như thế nào khi không có sự phối hợp, liên lạc và tổ chức tốt. Sau đó, nếu có ai đó nhắc đến buổi trình diễn, tôi cảm thấy [như] ghê sợ. Tôi nghĩ [sẽ] “không bao giờ lặp lại”.

Nhưng trong những năm qua, tôi thấy rằng, qua nhiều lần ra nước ngoài, trong những lần giao lưu trong các hình thức khác nhau liên quan đến chương trình biểu diễn, và vì thế tôi nghĩ rằng [tất cả những điều] đó rõ ràng là sự trùng hợp. Lần đầu tiên khi tôi đến, tôi nghĩ tôi từ bỏ nó. Tôi từ chối liên hệ đến. Nhưng như các đệ tử Đại Pháp chúng ta đều biết rằng không có gì mà không có nguyên nhân cả, vì thế lần tiếp theo khi đến tôi đã ở lại và dừng lại để suy nghĩ. Tôi bắt đầu hiểu sự từ chối làm việc với chương trình biểu diễn là không đúng, nhưng rất khó vượt qua cảm giác hoàn toàn không thể tự lo liệu được mà tôi đã trãi nghiệm lần trước.

Trong lúc đó, hình thức của chương trình biểu diễn thay đổi với việc chứng thực Pháp của Đoàn Thần Vận và Sư phụ. Và tôi cố gắng vứt bỏ sự sợ hãi trong tôi đi. Gần đến năm 2007 sự kiện này đến Thụy Điển, tôi nhận được yêu cầu tổ chức [phụ trách] nó, tôi vẫn còn cảm giác ghê sợ. Đại Pháp cần chúng ta và tất nhiên không thể một đệ tử Đại Pháp lại từ chối, nhưng tôi biết tôi đã không tự tin rằng tôi có thể làm chủ được áp lực và trách nhiệm. Tôi đơn giản là hy vọng sự việc không đến với chúng tôi.

Năm ngoái, chương trình biểu diễn đã không đến [chỗ] chúng tôi! Tôi đã không đủ chín chắn và không đạt được yêu cầu cho điều đó. Tuy nhiên chúng tôi cần thành thục. Nếu chúng ta không đạt yêu cầu, chúng ta cần vượt qua trở ngại và sự khổ cực. Nó phải được thực hiện một cách nhanh chóng.

Và vì thế chương trình biểu diễn đã đến [chỗ] chúng tôi năm nay! Tôi biết ơn vô cùng [rằng] chúng tôi đã có được cơ hội. Tôi muốn chia sẽ với các bạn những điều tôi học đuợc khi Đoàn Thần Vận đã ở đây.

Đoàn Thần Vận liêm chính và phi thường

Trong suốt thời gian Đoàn Thần Vận ở Thụy Điển, tôi đã quá bận để [có thể] ghi chép lại sự chân chính của các thành viên đã thể hiện ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng khi Đoàn Thần Vận viếng thăm Phần Lan, Rumani và Ý, tôi đã thấy họ làm việc nặng nhọc như thế nào và trường chính niệm của họ ra sao. Mọi người [họ] đều biết chính xác họ nên làm gì – khi nào, như thế nào và làm gì. Họ kỷ luật tốt và đúng giờ. Nếu họ phải đợi thì luôn là các học viên địa phương khiến họ phải đợi. Khi thống khổ đến, họ phát chính niệm. Ngay cả với lịch làm việc chật hẹp, họ vẫn có thời gian để tập công và học Pháp. Một ngày, tôi đã nhìn thấy một học viên trẻ học Pháp trong khi vừa đứng vừa mặc trang phục cho buổi trình diễn. Thật tuyệt khi nhìn thấy sự kiên trì của họ. Toàn bộ Đoàn Thần Vận đã giúp đỡ và hổ trợ nhau, và các đệ tử Đại Pháp lớn tuổi hơn trong nhóm nhận những trách nhiệm phụ trợ cho việc nghỉ ngơi cho toàn Đoàn. Họ luôn là những người thức dậy sớm và đi với đội kỷ thuật để thiết kế sân khấu vào sáng sớm, và là những người rời đi muộn nhất. Cuối cùng khi sân khấu kết thúc, họ thu dọn tất cả các thiết bị, trang phục. Họ làm việc cực kỳ kỷ luật và nhanh chóng. Tôi hoàn toàn khâm phục các đệ tử Đại Pháp trẻ tuổi và thật biết ơn để tôi có cơ hội hiểu những nổ lực cứu độ chúng sinh của họ. Tôi muốn nhắc rằng ở đây có nhiều người trong họ có trách nhiệm với các thiết bị kỷ thuật và các công việc của sân khấu, đã làm việc cả ngày. Thường thì thức ăn đã sẳn sàng từ lâu và đã nguội lạnh khi họ đến ăn, nhưng rất thường là họ ngay cả không có thời gian để ăn. Họ có thể ăn một bát cháo nguội. Nhưng họ ngay cả không [nói] một lời than phiền nào.

Tính tiết kiệm

Tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn [những điều mà] Đoàn Thần Vận đã thận trọng và tiết kiệm như thế nào. Họ luôn nhấn manh việc không tiêu dùng những gì không cần thiết và quá để tâm đến nó. Điều này [được] tính cho cả các việc [đó] chi tiêu ít hay nhiều. Tôi chia sẻ một ví dụ. Từ Stockholm đến Rumani hành trình xe bus mất ba ngày. Họ chọn xe bus thay vì đi máy bay để tiết kiệm chi tiêu. Chúng tôi chào tạm biệt họ vào lúc 1.30 sáng ở Stockholm. Ba ngày sau họ đến Bucharest (thủ đô Rumani). Tôi đã ở đó khi họ đến. Theo kế hoạch họ sẽ đến lúc 7 giờ tối nhưng họ đã đến lúc khoảng 11 giờ tối đêm đó. Họ đã đi cả ngày không dừng và đảm bảo đến đúng giờ. Tất cả họ thấy mệt nhưng hạnh phúc. Họ ăn một ít đồ ăn nhanh trước khi lên xe đi đến khách sạn trong 1 giờ đồng hồ, ở đó việc check-in cũng mất khá nhiều thời gian. Khi họ lên giường [là] chỉ còn vài tiếng còn lại trước khi họ bắt đầu thiết kế tại sân khấu mới. Họ có chút mệt mõi vào sáng hôm sau nhưng không bao giờ phàn nàn.

Trang phục múa vũ giống như những viên ngọc.

Cần một nỗ lực rất lớn mới có thể hấp lại toàn bộ các trang phục. Tôi đã được học thiết kế thời trang và làm việc kinh doanh trước đây, vì vậy việc coi sóc chúng sẽ không quá khó như tôi nghĩ. Nhưng những trang phục với rất nhiều những [hạt] lấp lánh và màu sắc không dễ mà làm được, trong một thời gian rất lâu mà tôi đã không làm nó tốt được 100%.

Ở Ý, chúng tôi có nhiều thời gian với các bộ trang phục, chúng tôi thấy rằng một số lớn các bộ trang phục có những [hạt] lấp lánh [này]. Tôi không thật sự biết có nơi nào [làm] bị hỏng không nhưng có một số đã xảy ra trong khi tôi làm [trách nhiệm đó] và đặc biệt sau khi [hoàn tất] ở Rumani tôi thấy có những hạt lấp lánh còn ở trên sàn. Tôi không thể trách cứ ai ngoài tôi. Tôi đã không đủ chu đáo trong công việc. Nếu tôi có [đủ chu đáo] tôi đã giải thích thông suốt với các phụ nữ làm việc sấy ủi là chúng quan trọng thế nào để cần phải thận trọng. Nếu tôi có hiểu biết tốt hơn về lịch sử của những trang phục và tất cả những nổ lực đằng sau của các đệ tử, khi tôi làm nó bây giờ có lẽ tôi đã thận trọng hơn.

Tất cả những điều liên quan đến Đoàn Thần Vận thật là phi thường. Và cả đến các bộ trang phục họ mặc. Một việc mà tôi vẫn còn khó hiểu thấu là toàn bộ những nỗ lực và thời gian để tạo ra những trang phục múa vũ, những chiếc mũ, tóc và những trang trí cho các bộ trang phục này. Đoàn Thần Vận có 400 bộ tất cả cho buổi trình diễn. Tất cả đều tuyệt đẹp và tốt. Tôi nghe nói phải mất 6 ngày cho một bộ như vậy. Và tất cả chúng đều cần cả. Phải mất bao nhiêu tháng mới làm nên được tất cả chúng? Tôi càng nghĩ đến việc các học viên phải bỏ rất nhiều nỗ lực cho việc thêu thùa những trang trí chi tiết trên các bộ trang phục, tôi thật sự khâm phục. Ở NewYork, chúng tôi nghe kể một chia sẻ kinh nghiệm của một thành viên trong ban nhạc. Cô ấy đã giúp việc thêu những bộ trang phục này. Nhìn lại, tôi thấy tiếc vì mình đã không đủ thận trọng với chúng. Đã có bao nhiêu bàn tay khéo léo đã tiếp xúc với những bộ trang phục này trước khi chúng đến với chúng tôi? Chúng thật sự giống như những viên ngọc quý…

Có nhiều điều thần kỳ khi làm việc với Đoàn Thần Vận! Chúng đã cho tôi nhiều cái nhìn [vào bên trong]. Khi tôi có trách nhiệm cho việc hậu cần, nó đã cho tôi thấy những nổ lực của các đệ tử là cần thiết thế nào để làm cho buổi trình diễn. Thật là không dễ cho việc chăm sóc hơn 100 đệ tử ngay cả họ có kỷ luật tốt. Không có công việc nào là không thần kỳ, tất cả họ, có những người lo việc hậu trường, đồ ăn (bạn có thể tưởng tượng có hơn 100 người ăn trưa, tối và những bửa ăn qua loa, việc đi và đến đúng giờ?) – và những người làm việc hấp 400 bộ trang phục và chăm lo việc giặt giũ quần áo riêng cho Đoàn Thần Vận trong nhiều ngày, trông nom việc an toàn suốt 24 giờ một ngày, những người làm việc với các phương tiện thông tin trong nhiều đêm – hay những người đệ tử Trung Quốc lớn tuổi đã nấu ăn từ sáng sớm đến tối trong nhiều ngày và cho nhiều người như vậy. Đó là tất cả những việc thần kỳ của các đệ tử Đại Pháp. Và dĩ nhiên, nhiều vùng khác cũng cần được tham gia, ngay cả cá nhân tôi đã không nhìn vào bên trong khi [thấy] những công việc vất vả của họ.

Tôi biết ở Thụy Điển dù có nhiều khó khăn, chúng tôi đã thành thục cùng nhau và có thể cứu độ nhiều người ở Thụy Điển. Kỷ niệm cuối cùng và sâu sắc mà tôi có không phải là tất cả những khó khăn mà chúng tôi đã trãi, mà là tất cả những hy sinh mà các đệ tử đi qua các nước được tổ chức. Một cảm giác không thể tả để kinh nghiệm một sự tin tưởng lớn lao đang lớn lên.Và nếu có những khó khăn và những thống khổ về tâm tính giữa chúng tôi, chúng tôi có thể [xóa] sạch nó đi.

Nhiều bạn đã phải nghỉ làm trong nhiều ngày, tham gia tích cực từ sáng đến tối, bán vé, phát các tờ rơi từ ngày này đến đêm nọ. Tôi xin nói lời cảm ơn các bạn. Tôi tin buổi trình diễn ở Thụy Điển đã thành công. Không có các bạn, sẽ không có buổi trình diễn của Đoàn Thần Vận ở Thụy Điển.

Điều tôi cảm nhận là lòng biết ơn sâu sắc đến Sư phụ vì đã cho chúng tôi một cơ hội phi thường, cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các bạn, những người đã làm cho [buổi trình diễn] có thể thực hiện được ở Thụy Điển cũng như ở Phẩn Lan.

Xin cảm ơn tất cả!

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5465



Ngày đăng: 26-08-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.