Cảm nghĩ sau khi xem Shen Yun



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Tôi từ nhỏ đã không có hứng thú với ca hát hay vũ đạo, có xem cũng không hiểu. Tuy vậy, sau khi Shen Yun ra đời, năm nào tôi cũng xem biểu diễn của họ. Tôi cố gắng cảm nhận giai điệu của các ca khúc và nghệ thuật biểu diễn, cũng như kỹ xảo cao siêu của các diễn viên múa và nội hàm đằng sau các tiết mục. Dần dần tôi thấy mình có thể hiểu được một chút về loại hình nghệ thuật ca múa này. Biểu diễn Shen Yun có trình độ rất cao, chấn động lòng người, chứa đựng nội hàm văn hóa Thần truyền, giúp đề cao cảnh giới tinh thần của con người. Sau khi xem Shen Yun, tôi được thụ ích rất nhiều. Tôi muốn chia sẻ một vài cảm nghĩ của mình sau khi xem buổi phát sóng trực tiếp của Shen Yun năm nay.

Khi bức màn sân khấu được kéo lên, giọng của Sư phụ vang lên: “Hãy theo ta hạ thế, để Pháp Chính Nhân Gian!” Chúng Thần cùng Sư tôn xuống thế gian, khai sáng văn hóa Thần truyền, kiến lập văn minh Trung Hoa, chế định quy phạm đạo đức. Một tiết mục tái hiện hình ảnh những anh hùng tướng sĩ thời nhà Minh bảo vệ đất nước bảo vệ gia đình, đóng quân ở biên cương xa xôi. Một tiết mục khác lại nói về một vị minh quân thánh chủ tu đức làm giàu cho nhân dân, ông được Hằng Nga Tiên nữ giáng trần mời đến thăm Quảng Hàn tiên cung. Câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng trảm yêu trừ ma, một lòng hướng Phật cũng được tái hiện. Còn có tiết mục lấy bối cảnh tại một ngôi chùa Phật giáo với Phật quang đại hiển, cường đạo cũng quy y Phật môn.

Ngoài những câu chuyện Trung Hoa truyền thống, Shen Yun còn có các điệu múa của các dân tộc. Mỗi điệu múa dân tộc đều có những đặc điểm độc đáo riêng, thể hiện đặc điểm của Thần của dân tộc đó, tiếp nối văn hóa Thần truyền, biểu đạt sự cảm ân và sùng kính đối với Thần. Có rất nhiều tiết mục múa khác nhau. Một tiết mục miêu tả một nhóm thư sinh vừa có lý tưởng tề gia trị quốc, vừa có suy nghĩ sâu sắc về đạo lý nhân sinh. Lại có tiết mục kể về một người thợ đá trẻ dụng tâm điêu khắc tượng Thần. Tâm kính Thần ấy đã làm cảm động con gái một vị tướng quân, hai người chí đồng đạo hợp, được Thần bảo hộ, diễn dịch một đoạn nhân duyên tốt đẹp. Còn có câu chuyện về Chúc Anh Đài không tham luyến gia đình phú quý, phải lòng Lương Sơn Bá tuy ăn mặc giản dị nhưng tài đức vẹn toàn. Câu chuyện của họ đã trở thành một giai thoại. Các vũ công Shen Yun đều ở đẳng cấp thế giới. Các chương trình Shen Yun được dàn dựng rất công phu khiến tôi vô cùng xúc động và ấn tượng.

Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy một nỗi buồn. Shen Yun đem 5000 năm lịch sử tái hiện lại trong một khoảnh khắc. Tôi cảm thấy như mình vừa trải nghiệm lại 5000 năm ấy trong một khắc khi xem Shen Yun. Trong chặng đường dài của lịch sử, chúng ta đang chờ đợi điều gì? Chính là đang chờ đợi đắc Pháp và được Sư tôn cứu độ. Tôi cảm nhận được sự bối rối trong lòng mọi người về nguồn gốc của họ, nhưng đồng thời tôi cũng cảm nhận được niềm hy vọng được cứu độ của họ. Các tướng sĩ anh dũng chinh chiến suốt đời, chiến đấu hy sinh nơi sa trường, chỉ là vì đợi Pháp. Minh quân hiền thần chăm lo việc nước, mở rộng lãnh thổ, là vì đợi Pháp. Hòa thượng đạo sĩ, kinh qua ma nạn, thành Phật đắc Đạo, là vì đợi Pháp. Thế nhân thuận Thiên kính Phật, tích đức hành thiện, là vì đợi Pháp. Các dân tộc nỗ lực truyền thừa văn hóa của mình, tiếp nối đặc điểm Thần của mình, là vì đợi Pháp. Nho sinh gian khổ học tập, tu thân giúp đời, kế thừa truyền thống văn hóa, là vì đợi Pháp. Chúng ta là các vị Thần hạ thế, đến nhân gian trong luân hồi chuyển sinh, hoặc rõ ràng hoặc kín đáo, hoặc từ những dự ngôn hoặc trong truyền thuyết, hoặc từ điểm hóa của Thần, tất cả chúng ta đều biết rằng cuối cùng sẽ có Đại Pháp khai truyền. Đời đời đều đang chờ đợi, nhưng lại không biết khi nào thì được toại nguyện, chờ đợi lâu là khổ, luân hồi là khổ, đối mặt với tương lai chưa biết lại càng khổ hơn.

Hôm nay, cuối cùng chúng ta cũng đã chờ đợi được tới ngày Đại Pháp khai truyền, tất cả luân hồi chờ đợi chỉ vì một thời khắc này. Bởi vậy chúng ta phải tu chính mình cho tốt. Chúng ta không được làm thất vọng những chúng sinh trong thế giới của chúng ta đã ký thác hy vọng được cứu độ vào chúng ta. Chúng ta phải trợ Sư Chính Pháp, giảng chân tướng cho những người hữu duyên. Chúng ta cần phải nói cho họ biết rằng đây là mục đích chúng ta đến thế gian, đây là cơ duyên vạn cổ mà chúng ta đã chờ đợi, và bởi vì họ đã từng là những vị Thần xuống thế gian qua đời đời kiếp kiếp đã cùng chúng ta khai sáng ra nền văn hóa Thần truyền 5000 năm, chịu đựng gian khổ và chờ đợi Đại Pháp vì để cứu chúng sinh trong thế giới của họ, đồng thời nói với họ theo cách mà họ có thể hiểu và chấp nhận.

Dịch từ:

https://www.pureinsight.org/node/7461

http://www.zhengjian.org/node/250356



Ngày đăng: 15-02-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.