Buổi trình diễn đệ nhất: Sự trở về của Giác Giả



Tác giả: Tử Vận

[Chanhkien.org] Tôi đã tới xem Đoàn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun Performing Arts) biểu diễn mới đây. Trong tiết mục mở đầu, các vị Vua từ các tầng thứ khác nhau trong vũ trụ đã phát nguyện cùng Phật Chủ hạ thế để sáng lập nền văn hóa Thần truyền ở thế giới con người. Trong tiết mục cuối cùng, các chúng sinh thức tỉnh và được cứu độ bởi các Giác Giả. Nó triển hiện cảnh tượng huy hoàng và thần thánh khi các Giác Giả trở về và chúng Thần quy vị.

Toàn bộ buổi biểu diễn là một sự triển hiện văn hóa Thần truyền tại Trung Quốc trong hơn 5.000 năm. Nó đại diện cho lịch sử chân thực trong cả hiện tại và tương lai. Được dẫn dắt bởi Sư phụ, chúng ta đã cùng nhau đi xuống mảnh đất thần thánh Trung Thổ để làm tròn thệ nguyện. Khi tu luyện trong thời mạt pháp và chứng thực Pháp giữa cuộc bức hại, chúng ta đang cứu vãn đạo đức băng hoại của nhân loại. Thông qua cứu độ các chúng sinh có tiền duyên, chúng ta đang giúp khai sáng một vũ trụ mới viên dung bất hoại. Đây là cách chúng ta làm trọn lời thề, cùng lúc viên mãn thế giới của bản thân, trở về cùng Sư phụ và trở thành các Pháp vương tương lai.

Ngược lại, kể từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã không ngừng phá hoại văn hóa truyền thống Trung Hoa. Bằng cách tẩy não người dân bằng thuyết vô thần và phát động nhiều cuộc vận động chính trị khác nhau, ĐCSTQ phá hoại những tiêu chuẩn đạo đức cơ bản nhất và khiến con người quay sang chống lại nhau. Cách mạng văn hóa đã hủy hoại các di sản văn hóa rực rỡ và cắt đứt người Trung Quốc với nguồn gốc văn hóa của họ. Bằng cách cưỡng chế thuyết vô thần và thuyết tiến hóa lên nhân dân, ĐCSTQ khiến họ quên mất nguồn gốc của sinh mệnh. Nói cách khác, ĐCSTQ hủy hoại văn hóa Thần truyền và gắn chặt chính nó vào số phận của người dân.

Đây chính là mục đích nham hiểm của ĐCSTQ. Thông qua tẩy não, nó cố gắng hủy diệt tín ngưỡng của con người đối với văn hóa truyền thống, chẳng hạn tin rằng thiện ác hữu báo. Bằng cách cưỡng ép thuyết vô thần lên người dân, ĐCSTQ khiến người ta trở nên phóng túng bản thân, tham lam độc ác, không điều ác nào mà không dám làm, ma tính đại phát. Cuối cùng, chư Thần buộc phải từ bỏ con người và khiến họ rơi vào kết cục hủy diệt. Tuy nhiên, Phật Chủ từ bi và Đại Pháp từ bi; không điều gì là không thể giải quyết.

Như được mô tả trong tiết mục mở đầu của Thần Vận, Đức Phật Chủ cùng những Pháp vương đến từ các tầng thứ khác nhau trong vũ trụ đã hạ thế xuống cõi người. Họ khai sáng văn hóa và thiết lập các mối nhân duyên. Nhờ đó, khi Đại Pháp hồng truyền, con người có thể nhận thức được Pháp, chấp nhận Pháp, và được cứu độ. Đây chính là điều khiến ĐCSTQ sợ hãi. Bằng cách đánh thức con người và khơi gợi lương tâm của họ, Thần Vận đang kết nối con người để cùng nhau trân quý văn hóa truyền thống và nhìn thấu bản chất tà ác của ĐCSTQ. Con người sẽ có thể khôi phục mối liên hệ của họ với chư Thần và được cứu độ.

Mỗi tiết mục của Thần Vận đều cảm động lòng người—hé mở nguồn gốc của sinh mệnh và triển hiện sự vĩ đại của Đại Pháp. Nó cũng nhấn mạnh nỗ lực của các học viên Pháp Luân Công giữa khổ nạn để cứu độ chúng sinh trước những tuyên truyền lừa dối của ĐCSTQ. Có sự tương phản rõ rệt giữa sự tà ác của ĐCSTQ với lòng từ bi và thuần thiện của các đệ tử Đại Pháp. Xuyên suốt lịch sử lâu dài, con người đã chờ đợi ngày này từ lâu—được chư Thần cứu độ và đồng hóa với Đại Pháp. Chừng nào con người còn xem buổi biểu diễn này, họ sẽ có thể phân biệt được thiện và ác, chính và tà. Buổi biểu diễn cũng phát ra năng lượng mạnh mẽ thanh tẩy tư tưởng con người và loại trừ độc hại từ văn hóa đảng.

Nếu ai đó, vì tuyên truyền thù hận của ĐCSTQ mà không thể có thái độ đúng đắn với Đại Pháp và bỏ lỡ cơ hội xem buổi biểu diễn Thần Vận, họ sẽ có thể rơi vào an bài của cựu thế lực và tiến tới hủy diệt. Do đó, các đệ tử Đại Pháp có một trách nhiệm lớn lao là nói với mọi người về buổi biểu diễn, sao cho tất cả các ghế ngồi trong nhà hát đều có người.

Khi vé không được bán hết, ở bề mặt, điều này là thiệt hại cho dự án này. Nhưng trên thực tế, nó cho thấy các Pháp vương của vũ trụ tương lai không thể cứu độ các chúng sinh trong phạm vi của mình. Các thế giới đối ứng với họ sẽ có chỗ trống và đây không phải là điều Sư phụ muốn. Khi quảng bá cho việc bán vé, cũng giống như các hoạt động Đại Pháp khác, điều chúng ta làm là có liên hệ với thế giới mà chúng ta phụ trách trong tương lai.

Theo hiểu biết của tôi, điều chúng ta nên đạt được là mọi người phải xếp hàng dài đợi mua vé Thần Vận. Nó sẽ khiến xã hội này chứa đầy văn hóa truyền thống và theo đuổi lòng từ bi cũng như những tiêu chuẩn đạo đức cao. Nhờ đó, họ sẽ hiểu rằng đây là điều họ đã chờ đợi trong hàng ngàn năm qua và nó sẽ quyết định tương lai của họ.

Là các sứ giả đến với chúng sinh, chúng ta phải toàn tâm tu luyện và đo lường mọi việc dựa trên Pháp. Nếu có đức tin vào Sư phụ một cách vô điều kiện, chúng ta sẽ có thể vượt qua mọi chướng ngại và bước đi trên con đường trở thành Thần một cách chân chính. Khi ấy, chúng ta sẽ có thể thấy một viễn cảnh khác hẳn, giống như một truyền thuyết xưa khi một Đạo sĩ bảo đệ tử của ông nhảy vào chiếc hồ lô cùng với ông. Vị đệ tử làm theo ông mà không ngần ngại. Sau khi nhảy vào, anh thấy bên trong hồ lô là một thế giới rộng lớn bao la.

Trở lực mà chúng ta phải đối mặt khi quảng bá Thần Vận thực ra rất tương tự với miệng của chiếc hồ lô. Nó dường như rất nhỏ và không đủ rộng để người chui vào. Điều này đòi hỏi chúng ta vượt qua các quan niệm cố hữu. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể bước vào tương lai với sức mạnh thần thánh để thức tỉnh chúng sinh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/5/24/74705.html
http://pureinsight.org/node/6160



Ngày đăng: 24-06-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.