Điệu vũ ‘thiên nhân hợp nhất‘



Tác giả : Thần Quang

[Chanhkien.org] Vũ múa là do động tác tổ thành, mỗi động tác đều có nội hàm. Người luyện  khí công đều biết rằng, luyện khí công yêu cầu có động tác, động tác mô phỏng điều gì, truyền tải những tín tức gi? Tín tức là một chủng năng lượng, năng lượng của những người thiện ác khác nhau là có ảnh hưởng khác nhau.

Những người hiểu biết văn hóa Phật gia có thể liễu giải được các chủng tư thế tay: ấn tượng, Phật tượng, Bồ Tát tượng, những tư thế đó được xưng là đả thủ ấn. Đả thủ ấn là gì? “Chuyển Pháp Luân” đã vén được bí mật của đả thủ ấn cho con người rồi, thủ ấn chính là một chủng ngôn ngữ của Phật, cũng là Pháp mà Phật giảng. Người có thể nhìn thấy đả thủ ấn Phật, vô luận tuệ căn ra sao, đều là cảm thấy được ‘Phật quang phổ chiếu, lễ nghĩa viên minh’.

Những ai được xem vũ đạo của Thần Vận, đều có cảm giác đặc biệt, nó là một loại vũ siêu việt khỏi phàm thế. Vũ tư  (điệu múa của cô gái) trong “Tiên nữ biển” là mỹ hảo thuần tịnh, vì thế đều khiến người ta đạt đến cảnh giới siêu thoát, để người ta hướng đến tiên cảnh mỹ hảo vô hạn. Không còn nghi ngờ gì khi khản giả nhìn thấy lúc bức màn sân khấu được kéo lên, đều là trong nội tâm xuất ra sự kinh ngạc thán phục. Cái đẹp thuần tịnh không thể so sánh được này, nó là một khoảnh khắc được ghi trong ký ức sinh mệnh của họ ở chốn sâu (phàm thế) này.

Trong vũ đạo Thần Vận đều có các chủng dạng tư thế của Phật, Đạo, Thần, các tư thế này phóng  xuất ra năng lương mỹ hảo không thể sánh được, là sung mãn nội hàm Chân Thiện Nhẫn. Sau khi xem xong, nhiều người cảm thấy thân thể nhẹ nhàng mà không hiểu được vì sao. Một vị tu hành nhiều năm đã nói một cách cảm động rằng, thân thể của mình cảm thụ thật mỹ diệu, một cảm giác đạt được khi đã tọa tiến nhập trạng thái cực tốt, anh ấy biết rằng đó là vì toàn bộ thân và tâm anh được tịnh hóa bởi năng lượng từ bi bởi các điệu vũ Thần Vận, anh cảm thấy rằng những ai xem vũ đạo Thần Vận có thể minh bạch một điều là họ đến từ thiên thượng, và nên trở về thiên thượng .

Hoa Ưu Đàm đang nở rộ, điều này chỉ xảy ra mỗi 3000 năm, để nói với thế nhân rằng, con người tại thời đại này thật có phúc duyên, Phật Thích Ca Mâu Ni dự ngôn rằng [khi hoa Ưu Đàm nở] Chuyển Luân Thánh Vương từ bi vô lượng sẽ đến thế giới con người, Ngài sẽ trải ra một kim quang lộ (con đường vàng) vĩ đại lên bước chân của chúng sinh?

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/5854
http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/9/12/61572.html



Ngày đăng: 02-01-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.