Trân quý cơ hội hiếm có này



Tác giả: Một học viên Pháp Luân Đại Pháp

Chia sẻ kinh nghiệm tại Pháp Hội Los Angeles 2009

[Chanhkien.org]

Xin chào Sư Phụ. Xin chào các đồng tu.

Chúng ta nên trân quý cơ hội hiếm có này để gặp nhau, học và thăng tiến từ kinh nghiệm của mỗi người khác. Tầng thứ của tôi thì có hạn, xin vui lòng chỉ ra bất cứ những gì không thích hợp. Dù sự tu luyện của tôi có lúc tinh tấn và trì trệ, tôi vẫn có thể tiếp tục vì sự bảo hộ từ bi của Sư Phụ và việc học Pháp làm nền tảng cho sự tu luyện của tôi.

Tôi được một người bạn giới thiệu đến với Pháp Luân Đại Pháp vào mùa hè năm 2004. Tôi đã thấy những sự thay đổi khó tin ở anh khi tập Đại Pháp và tôi hăng hái tập luyện cho chính mình. Tôi nhanh chóng đọc Pháp Luân Công và tự tập các bài công pháp. Dù tôi không tin mọi thứ tôi đọc vào lúc đó, tôi có thể thấy sự tốt đẹp của Đại Pháp từ lúc đầu, và khó có thể ngăn lại sự phấn khích của tôi lúc học. Tôi tập các bài công pháp mỗi khi có dịp và thú vị với cảm giác tuyệt diệu, thanh bình đến khi tu tập.

Dù vài tuần đầu thì hạnh phúc, trong khi Sư Phụ đang chăm sóc tôi, và tôi đang ở giai đoạn tiêu trừ nghiệp lực. Mỗi tối trong vòng một tuần, tim tôi cảm thấy như bị đốt. Nỗi đau thực sự không giống như tôi đã cảm nhận trước đó. Cơn đau kéo dài suốt đêm, và khi mặt trời ló dạng, nó sẽ giảm dần. Khi đêm xuống, nó trở lại. Chu trình này đến trong nhiều ngày trước khi tôi quyết định đến bệnh viện. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ gắn lên tôi một cái máy điện tông đồ, nó đang vẽ ra như thể tôi đang có một cơn đau tim. Các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Một nhóm nghĩ rằng tôi bị một loại vi khuẩn tim hiếm gặp, trong khi nhóm khác nghĩ rằng tôi có nhược điểm tim bẩn sinh và yêu cầu mổ tim tức thời. Bất chấp sự chẩn đoán vô vọng của họ, tôi đã quyết định đúng rằng tôi không có bệnh và tôi sẽ tu luyện trong Đại Pháp. Tôi không bao giờ bị rắc rối từ đó. Các bác sĩ đều bối rối về việc làm thế nào mà tôi trở nên khỏe hơn tức thì, mà không cần bất kỳ thuốc men hay phẫu thuật nào. Chẩn đoán chuyên môn của họ là, “Đó chỉ là một thứ gì đó.” Dù có những khoảng trống trong tâm trí tôi, tôi đã có được bằng chứng xác thực về huyền năng của Đại Pháp.

Năm tiếp theo mặc dù tôi chỉ tập luyện lúc có lúc không. Tôi đã không biết về Chuyển Pháp Luân, vì vậy có nhiều việc tu luyện tôi không hiểu. Tuy nhiên, tôi luôn có những giấc mơ về một cuốn sách Đại Pháp khác bên cạnh sách Pháp Luân Công mà tôi nên tìm kiếm. Rốt cuộc, Chuyển Pháp Luân tìm thấy tôi. Một năm sau lần đầu tôi học Đại Pháp, bạn tôi người mà lần đầu nói với tôi về Đại Pháp đến California để thăm tôi cùng với bạn gái anh ấy, cũng là một học viên. Cô ta đưa tôi một bản sao của Chuyển Pháp Luân và ba chúng tôi đến một điểm tập công. Tôi nhanh chóng đọc sách và ngạc nhiên vì nội dung uyên thâm trong Đại Pháp. Sau khi đọc hết sách, tôi để ý rằng tôi vô tình mở cuốn sách, trang mà tôi sẽ đề cập chính xác những việc mà tôi đang kinh nghiệm. Tôi nói điều này cho bạn gái của bạn tôi và cô ta tình cờ đề cập rằng nhiều học viên đã đọc một bài một ngày. Từ đó tôi chắc chắn học Pháp mỗi ngày.

Từ kinh nghiệm này, tôi nhận ra điều gì đó rất quan trọng về việc nói với mọi người về Đại Pháp. Nếu chúng ta nói một cách tự nhiên về Đại Pháp, họ sẽ hiểu chúng ta. Ví dụ, nghĩ lại, tôi có thể thấy kiến thức của tôi về khoa học có cũng là giới hạn nào đó, và cũng là vốn quý trong việc học Đại Pháp. Có vài điều tôi khó chấp nhận được dựa trên quan điểm mà tôi tiếp nhận trong xã hội người thường. Nhưng đồng thời, tôi đã học vật lý học hiện đại tại trường đại học của mình và thật sự mở rộng tầm nhìn đến sự phức tạp của vũ trụ và hầu hết những hiểu biết về vũ trụ của cộng đồng khoa học hiện nay thì rất xa với kinh nghiệm xã hội người thường rằng một người thật sự không thể nhờ vào kinh nghiệm có giới hạn để hiểu chúng. Cảm giác rằng, những gì tôi đang học về khoa học thật sự giúp tôi chấp nhận Đại Pháp dễ dàng hơn vì tôi đã ở một nơi mà tôi sẵn sàng chấp nhận những gì nằm ngoài tầm hiểu biết của mình. Điều tôi hiểu là mọi người đều có hiểu biết cần thiết để hiểu Đại Pháp. Vì vậy miễn là chúng ta có thể nói chuyện tự nhiên, một người sẽ không có khó khăn để hiểu chúng ta. Nếu họ không thể, vấn đề hầu như chắc chắn nằm ở phía mình, không phải là người khác.

Qua nhiều năm tôi tu luyện và đọc sách Chuyển Pháp Luân và các bài giảng mới nhất của Sư Phụ. Tôi cố hết sức cho mọi người biết về Đại Pháp và cuộc bức hại, và tôi luôn gắng giữ mình ở một tiêu chuẩn cao để mọi người có thể thấy sự uy nghiêm của Đại Pháp qua các hành động của tôi.

Có ba bước ngoặt lớn cho tôi trong quá trình trưởng thành như một đệ tử Đại Pháp. Đầu tiên là tôi bắt đầu phát chánh niệm. Thứ hai là tôi bắt đầu làm việc cho Đài Truyền Hình Tân Đường Nhân. Thứ ba là tôi tham gia vào một nhóm học Pháp. Điều chính là ba việc này là làm chung, từ quan điểm của tôi, tất cả các việc là một vẻ gắn kết với nhau như một thân thể. Tôi đã tu luyện trên con đường của mình ngay từ lúc đầu, và tôi có thể thấy nơi ấy sự cám dỗ khi nghĩ rằng một người có thể bị cô lập và chỉ giữ những điều Đại Pháp một mình. Nhưng đó là đúng hay sai. Sư Phụ đã nói, “Những gì chúng ta tu luyện rất rộng lớn, cũng như tu luyện toàn vũ trụ.” Làm sao chúng ta có thể làm điều đó bằng sức chúng ta? Làm sao chúng ta có thể không tính đến các đệ tử Đại Pháp khác? Nếu bất cứ điều gì bị loại trừ thì nó sẽ không tạo nên một vũ trụ hoàn chỉnh. Không may thay, đó dường như là một vấn đề với các học viên L.A. Tôi nghĩ nhiều người đã cảm thấy năng lượng ở L.A. đã giảm đi mà không rõ nguyên nhân. Các học viên Trung Quốc và phương Tây có vấn đề phối hợp tốt với nhau và các học viên vẫn nuôi dưỡng sự oán giận với người khác. Sự oán giận chỉ là tình. Tôi biết tôi cũng bị trạng thái này. Đây chính là một trở ngại chính mà chúng ta phải cùng nhau phá bỏ.

Tôi nghĩ thực hành các bài công pháp, đặc biệt là tập công trong một nhóm, là nhân tố chính quyết định chất lượng thăng tiến và khả năng của chúng ta để giải quyết vấn đề. Các bài tập làm tăng trí huệ. Với trí huệ thăng tiến của chúng ta, chúng ta sẽ có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tôi nhận ra rằng môi trường chúng ta tạo ra khi đến tập công hay học chung thì rất quan trọng. Không chỉ giúp chúng ta thăng tiến nhanh chóng, nhưng nó còn để lại một văn hóa cho thế hệ tương lai. Có lúc tôi đã không thật sự đặt tâm mình vào các bài tập nhiều như có thể. Tôi nghĩ ba việc thì quan trọng hơn. Nhưng sau đó tôi dần dần nhận ra rằng các bài công pháp là một phần của ba việc. Các bạn có thể nói rằng một người thật sự là học Pháp nếu họ không đặt Pháp vào hành động thật sự không? Thực hiện các bài tập là không đặt Pháp vào hành động đúng không? Từ hiểu biết này, tôi nhìn ba việc với một nhận thức khác. Tôi thấy ba việc giống như Chân-Thiện-Nhẫn. Mỗi một điều hoàn thiện những điều khác. Nếu một người thật sự học Pháp, họ sẽ hành động dựa trên Pháp. Và nếu một người hành động dựa trên Pháp, họ sẽ phát chánh niệm và giảng sự thật. Bây giờ tôi thật sự hiểu ý của Sư Phụ là gì khi Người nói rằng học Pháp là chìa khóa.

Tôi cũng nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu các người phương Tây có thể cố học một ít tiếng Trung Quốc. Tôi biết là khó. Tôi đã cố thử và tôi biết là khó. Nhưng không phải không thể. Tôi không tin mọi thứ là không thể. Khi tôi nghĩ về những gì Sư Phụ đã hoàn thành, đó là cái gì đó mà không một sinh mệnh trong vũ trụ đã từng dám tưởng tượng trước kia. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ thật sự hiểu những gì Sư Phụ làm để Chính Pháp thành công. Bất kể ai nói rằng là không thể. Nhưng Sư Phụ đã làm. Nghĩ về điều đó, tôi dứt khoát nghĩ rằng quá trình Chính Pháp đệ tử Đại Pháp có nhiều khả năng hơn học một ngôn ngữ khác.

Đây là vài điều gì đó tôi đã làm và tôi muốn chia sẻ: Trình duyệt Internet Firefox có một tiện ích gọi là Pera-kun Trung Quốc. Tiện ích này cho phép bạn đặt con trỏ lên một ký tự Trung Quốc, và sẽ cho thấy phiên âm và nghĩa của từ đó. Tôi đã làm điều đó với “Lunyu.” Tôi viết xuống ký tự, phiên âm, và nghĩa. Tôi đưa nó vào một đoạn và viết nó ra từ bộ nhớ của tôi. Cách này, Tôi không chỉ học tiếng Trung Quốc, tôi còn nhớ Pháp! Cố gắng và bạn có lẽ ngạc nhiên với kết quả. Khá sớm bạn có thể nói, “Fo Fa shi zui jing shen de.”

Tôi rất mong chờ nhiều trong năm mới này và nhìn thấy tất cả những tiến bộ to lớn mà chúng ta sẽ làm cùng nhau.

Cám ơn Sư Phụ. Cám ơn các đồng tu.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/5690



Ngày đăng: 01-03-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.