Một vài kinh nghiệm của tôi trong khi giảng chân tượng và khuyên mọi người thoái đảng



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

Chia sẻ kinh nghiệm từ Pháp hội Canada 2009

[Chanhkien.org] Kính thưa Sư phụ tôn kính! Thưa các bạn đồng tu!

1. Khi tôi có động lực để giảng thanh chân tượng, những cơ hội sẽ được trao bởi Sư phụ tôn kính

Lỡ chuyến xe

Mùa hè năm trước, tôi đã mua rất nhiều đồ ở khu phố Tàu phía đông, và tôi vội vã bắt một chiếc xe bus khi nhìn thấy nó đang đến gần. Thật không may, tôi đã lỡ xe và cảm thấy buồn chán vì tôi phải về nhà và gọi điện thoại về Trung quốc để giảng chân tượng. Cùng lúc ấy, tôi nhìn thấy một người đàn ông thở hổn hển bê một bịch đồ lớn và cũng lỡ chuyến xe bus. Chúng tôi nhìn nhau và cười. Tôi đi thẳng đến chỗ người đàn ông và hỏi, “Anh đã thoái ĐCSTQ chưa?”. Người đàn ông không hiểu, vì vậy tôi khuyên anh ấy nên thoái ĐCSTQ và biết sự thật về Đại Pháp. Ngay sau khi tôi vừa nói xong, anh ấy hỏi làm tối ngạc nhiên với câu hỏi “ Anh là người tu luyện Pháp Luân Công đúng không?” Tôi trả lời “Vâng, đúng vậy”. Anh hỏi tiếp, “Tại sao các học viên pháp luân công tự mổ bụng rồi tự tử.” Tôi nghĩ thật là tốt vì ông ta đã hỏi như vậy, vì tôi có thể thông qua đó mà giảng chân tượng cho ông. Sau khi ông hiểu rõ sự thật, ông đã rất vui vẻ thực hiện thoái đội thiếu niên và đoàn thanh niên. Ông cũng nói rằng mặc dù ông lỡ chuyến xe, nhưng nó thật có ý nghĩa được biết về sự thật.

Một người bạn theo đạo thiên chúa

Tôi biết một người đàn ông trẻ sống ở thành phố Dragon, và một năm trước tôi đã giúp anh thoái đảng. Một ngày nọ, khi anh đang nói chuyện với một vài người bạn, tôi tiến đến gần cúi chào và đề nghị họ thoái đảng. Bạn của anh, Ông. A nói: “ Tôi chỉ tin vào Chúa.” Một người bạn khác, Ông B nói: “Thoái đảng không phải là việc của tôi.” Tôi nói với họ về sự tà ác của ĐCSTQ và những tác hại mà nó đã gây ra bởi những lời hứa nham hiểm và dấu hiệu của con thú. Tôi chỉ vào người thanh niên và nói: “ Anh ấy đã thoái từ lâu. Tôi nghĩ anh cũng nên thoái!” Người thanh niên cũng giúp tôi thuyết phục họ. Nhanh chóng hai người đã đồng ý thoái đảng. Tôi cũng đề nghị họ đưa tôi đến chỗ những người bạn của họ vẫn chưa thoái và để tôi giảng chân tượng cho những người đó. Và họ cũng rất vui lòng đồng ý.

Chủ hiệu giặt là

Một ngày ở khu phố Tàu, tôi thuyết phục ba thanh niên thoái đảng. Hai người đã thoái, nhưng người thứ ba nói rằng anh ta không sợ chết và từ chối. Tôi cố gắng thuyết phục, nhưng anh ta không đáp lại. Bỗng nhiên anh chỉ vào đầu và nói: “Ông chủ của tôi đang đến. Nếu ông đề nghị tối thoái, tôi sẽ thoái.” Nó đã được an bài rằng người chủ của người thanh niên là chủ hiệu giặt là, người đã nghe tôi giảng và biết về sự thật, cũng có cái nhìn rất tốt về Đại Pháp. Ông đã hiểu vì sao cần thoái đảng. Vì vậy tôi nói:”Này, người bạn trẻ, nó đúng là như vậy đấy.” Cuối cùng, người chủ hiệu giặt là nói với người thanh niên:” Cậu nên nghe theo lời em gái tôi. Cô ấy nói đúng đấy!” Cuối cùng người thanh niên khôi hài này cũng thoái đảng.

Tôi có rất nhiều kinh nghiệm tương tự. Tôi đã gặp rất nhiều người tri thức chỉ tin vào khoa học thay vì Thần, Phật. Những người này tôi biết họ vì họ với tôi là đồng hương. Tôi cũng gặp những người bán rau, và họ đã được nghe sự thật khi tôi mua rau của họ. Tôi cố gắng gần gũi với họ và cuối cùng họ cũng thoái. Một vài người không chỉ thoái mà còn trở thành bạn của tôi và giới thiệu tôi tới những người cùng làng trong các buổi tiệc, như thế đã đem đến cho tôi cơ hội để giảng sự thật về Đại Pháp và sự vĩ đại của Đại Pháp.

2. Thay đổi chủ đề một cách khéo léo

Một lần một đệ tử gặp một người phụ nữ đang đi dạo cùng con chó và thuyết phục bà ấy thoái đảng, nhưng đã không thuyết phục được. Anh ấy muôn tôi thử thuyết phục. Tôi bắt đầu nói chuyện về việc có một chú chó, và tôi kể một câu chuyện cười liên quan đến các chú chó. Tôi nói rằng từ sau khi bắt đầu tu luyện tôi đã không còn nuôi chó vì giữ chó có thể tạo ra những chấp trước. Tôi kể với bà một câu chuyện về một người tu luyện đã đầu thai thành một con nai vì sự dính mắc vào con nai. Sau khi nghe xong bà ấy nói: “ Tôi không muốn thành một chú chó. Tôi tốt hơn là không nên tiếp tục nhốt chó.” Tôi nói với bà rằng chỉ cần đối xử với mọi sinh mệnh nhân từ hơn. Sau đó tôi chuyển chủ đề và giảng sự thật về Pháp Luân Công và về việc thoái đảng. Cuối cùng người phụ nữ hiểu ra sự thật và đồng ý thoái đoàn thanh niên.

3. Sự phối hợp và chính niệm khi giảng chân tượng và thuyết phục thoái đảng.

Chính niệm của đệ tử là có tác dụng

Vào một buối sáng tháng giêng, một bạn đồng tu cùng tôi giảng chân tượng ở thành phố Dragon. Có một người đàn ông đang đứng trước máy ATM, tôi bước tới chỗ ông và giảng sự thật. Ngay khi tôi bắt đầu nói, ông ấy trở nên giận dữ và nói to tiếng với tôi: “ Tôi là một người bình thường và tôi không biết nhiều, nhưng tôi biết rằng vệ tinh của Trung Quốc đã được phóng lên vũ trụ. Đó là khoa học, và tôi tin vào khoa học, cô là một kẻ phản bội…” Ông ta càng giận giữ hơn khi quát mắng. Tôi nói với ông rằng kẻ phản bội thực sự là Giang Trạch Dân. Từ từ, vẻ tức giận biến mất khỏi khuôn mặt và thay thế bằng nụ cười. Vi thế tôi tiếp tục giảng, ông ấy thậm chí bắt đầu hỏi những câu hỏi. Tôi trả lời các câu hỏi của ông, và cuối cùng ông đã thoái Đoàn thanh niên bằng một biệt danh. Lúc đó, tôi có một chút khó hiểu vì sao ông lại thay đối quá nhanh đến vậy. Hóa ra là gần chúng tôi có một đồng tu đang phát chính niệm. Nhìn lại những trường hợp khuyên mọi người thoái đảng thành công, tôi nhận thấy rằng các bạn đồng tu đã giúp rất nhiều bằng cách phát chính niệm khi tôi giảng thanh chân tượng. Việc các đồng tu hỗ trợ lần nhau thực sự là cần thiết.

Nhận ra yếu kém và tăng cường chính niệm

Đôi khi tôi phối hợp với những người khác, tôi không đủ chính niệm. Vào ngày 29 của tháng trước, hôm đó là chủ nhật, tôi đang giảng chân tượng ở khu phố Tàu cùng với một vài đồng tu. Một trong số họ giải thích sự thực cho ba người Trung Quốc. Thật không may, một người đàn ông trung niên chửi mắng người đệ tử với những lời hết sức hiểm độc, sau đó một người già hơn cũng bắt đầu chửi mắng. Tôi thấy rất tức giận khi nghe những điều này, và tự nhủ thầm trong tâm “Dừng lại” ba lần. Nhưng họ không những không dừng lại mà còn càng ngày càng tồi tệ hơn.

Người đệ tử bị mắng không giận dữ cũng không căm tức, nhưng tôi đã giận dữ và không thể phát chính niệm. Cuối cùng, họ dừng bởi thì người đồng tu tiếp tục giảng chân tượng. Chính niệm của tôi trước đây đã khởi tác dụng, nhưng tại sao chúng không có tác dụng vào lúc ấy? Tôi nhìn vào bên trong và thấy rằng thái độ của tôi đã không đúng. Tôi đã bị quẫn trí bởi người thường, và tâm của tôi đã không còn tĩnh lặng, và đó là lý do vì sao chính niệm của tôi đã không khởi tác dụng.

Dù người mà người đồng tu gặp phải có tính cách tồi tệ đến thế nào đi nữa, anh ấy vẫn tiếp tục giảng sự thật và thuyết phục những người này thoái đảng. Mặt khác, khi tôi giảng sự thật cho ai đó, và người này nhìn tôi giận dữ hoặc xua đuổi tôi, tôi sẽ không nhìn anh ta, để tự mình giảng sự thật. Tôi nhận thấy rằng có một khoảng cách giữa tôi và người đồng tu, đó là tôi thiếu nhẫn và chưa đủ thiện. Nếu tôi có thể giống như bạn đồng tu và không bao giờ bị quẫn trí bởi những lời nói xấu hoặc người xấu, mà giác ngộ họ với lòng từ bi, kiên nhẫn giảng cho họ sự thật và liên tục đề nghị họ thoái đảng, thì dường như hi vọng sẽ quay trở lại, sẽ có nhiều người hơn, lương tâm của họ được đánh thức và khiến họ được cứu độ.

Những điều trên là những kinh nghiệm giới hạn của tôi trong tu luyện. Với sự từ bi xin các bạn đồng tu chỉ ra chỗ còn thiếu sót.

Hợp thập.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/5775



Ngày đăng: 17-08-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.