Câu hỏi “Vì sao” trong tu luyện (Phần 1)



Tác giả: Hành Giả

[ChanhKien.org]

Phần I. “Hướng ngoại nhìn” và sinh mệnh hữu hình ở không gian khác

Bài viết này lấy một câu chuyện tu luyện có thật làm ví dụ, cùng với các đồng tu suy ngẫm, chia sẻ về một số hiện tượng và băn khoăn xuất hiện trong tu luyện, do nhận thức đối với Pháp có hạn, có chỗ nào chưa phù hợp, mong quý đồng tu từ bi chỉ chính.

Đồng tu Triệu (nữ) và đồng tu Trần (nam) là cặp vợ chồng lớn tuổi, một ngày nọ tôi nghe nói cơ thể đồng tu Triệu xuất hiện khó chịu nghiêm trọng, nên đã đến thăm hỏi.

1. Kiên trì ngày thứ nhất

Sau đây là phần nội dung trao đổi giữa tôi và đồng tu Triệu, vì lý do trí nhớ nên tôi không thể ghi chép ra từng câu từng chữ nguyên gốc, nhưng cơ bản là có thể thuật lại tình hình đại khái về cuộc trò chuyện hôm đó.

Tôi: Cô nhìn nhận tình trạng sức khỏe hiện tại xuất hiện trên cơ thể của mình như thế nào?

Đồng tu Triệu: Tôi biết, đây không phải bệnh, đây là giả tướng, là biểu hiện của nghiệp lực.

Tôi: Là một người tu luyện, bất luận có xảy ra vấn đề gì trên thân thể hay mâu thuẫn trong cuộc sống, chẳng phải là nên tuân theo yêu cầu của Đại Pháp, hướng nội tìm sao?

Đồng tu Triệu: Đúng vậy, người tu luyện nên hướng nội tìm.

Tôi: Vậy cô có thể hướng nội tìm được không?

Đồng tu Triệu: Tìm như thế nào?

Tôi: Hãy nghĩ xem mình có hành vi hay những suy nghĩ nào không phù hợp với Pháp, trong lòng còn chấp trước gì chưa buông bỏ được chăng?

Đồng tu Triệu: Cô nói với cháu, ông Trần làm việc rất chậm chạp (theo tiếng địa phương, là làm việc chậm rì rì), gọi ông ấy đi học Pháp, thì lại ở đó làm việc khác, phải đợi ông ấy rất lâu……

Đồng tu Trần: Bảo bà tự tìm ở mình, bà cứ đi nói tôi làm gì?

Tôi: Nếu chú Trần có điểm nào làm chưa tốt, chú cũng sẽ hướng nội tìm. Bây giờ cô có thể nói xem bản thân chưa làm tốt ở chỗ nào?

Đồng tu Triệu: Ông Trần chính là nên hướng nội tìm, lúc có việc xảy ra ông ấy toàn trách móc cô…….

(Tôi cắt ngang lời đồng tu Triệu, bởi vì cô ấy trong tâm có phần kích động, khoa tay múa chân muốn tiếp tục liệt kê thêm những thiếu sót của đồng tu chồng)

Tôi: Cô bây giờ đang tìm vấn đề ở người khác, hướng ngoại nhìn. “Hướng ngoại nhìn” là một chủng quan niệm, nó không chỉ là một niệm đầu tồn tại trong tư tưởng, Sư phụ đã giảng: “Bởi vì ở không gian khác hết thảy đều có sinh mệnh” (Chuyển Pháp Luân). Quan niệm “hướng ngoại nhìn” này ở trong không gian khác cũng là một loại sinh mệnh hữu hình, sinh mệnh sống, nó có năng lượng, có thể khống chế con người, ảnh hưởng đến con người, chi phối con người. Cô hiện đang chịu ảnh hưởng của nó, nên cứ muốn nhìn ra khuyết điểm của người khác. Cô hãy thay đổi quan niệm hướng ngoại tìm này đi, hãy nhìn vào khuyết điểm của bản thân mình, chuyển sự để ý đến người khác sang bản thân mình, hãy hướng nội tìm, hãy xem lại chính mình!

Đồng tu Triệu: Người tu luyện là nên hướng nội tìm mà, nhưng Sư tôn cũng đã giảng, không nguyên văn, rằng chỉ ra chỗ thiếu sót của người khác, cũng là giúp đồng tu đề cao, chúng ta giúp đồng tu cũng là việc đúng mà.

Tôi: Việc của chú Trần tạm gác lại, bây giờ để thảo luận vấn đề của cô nhé, trước tiên chúng ta có thể hướng nội tìm ở bản thân mình được không?

Đồng tu Triệu: Được có thể tìm ở bản thân cô trước, nhưng mà ông Trần đã ảnh hưởng đến tu luyện của cô, đầu tiên ông ấy cần phải bỏ những thói xấu kia…..

Tôi: Bây giờ đừng nhìn chú Trần, hãy nhìn vào chính mình.

Đồng tu Triệu: Được, nhưng mà ông Trần…

Tôi: Hãy hướng nội tìm!

Đồng tu Triệu: Nếu như ông Trần…

Nói đến gần hai tiếng đồng hồ, hai đồng tu (cô Triệu và chú Trần) dùng những nguyên nhân và lý do khác nhau, cả quá trình đều nói đến những chỗ chưa tốt của người khác, tìm nguyên nhân bên ngoài, nhưng không động chạm đến cái tâm kia của bản thân mình.

Trong quá trình giao lưu chia sẻ, trong ý thức của tôi, cảm nhận được rằng có một sức mạnh rất to lớn xuất phát từ trong tư tưởng của đồng tu Triệu đang chống đối lại, đi ngược lại với việc “hướng nội tìm”, biểu hiện ở khía cạnh này của con người chính là dù có sửa chữa, khuyên nhủ thế nào đồng tu Triệu vẫn chính là hướng ngoại tìm.

Mà tôi vẫn luôn ngồi ở đó, không làm lao động chân tay gì, thế nhưng cảm thấy toàn thân giống như bị tiêu hao tinh lực, thân thể cũng cảm thấy mệt mỏi rã rời.

Rời khỏi nhà của đồng tu, tôi nghĩ về tình hình buổi giao lưu chia sẻ lần này, thấy tư tưởng của đồng tu Triệu vẫn chưa hề thay đổi, nên quyết định sẽ lại đến.

2. Kiên trì ngày thứ hai

Ngày hôm sau tôi lại đi, quá trình và kết quả của buổi chia sẻ cũng giống như ngày đầu. Cơ thể cảm nhận vẫn giống như làm một công việc rất nhọc sức cả về tinh thần lẫn thể chất.

3. Kiên trì ngày thứ ba

Ngày thứ ba, tôi lại dành ra thời gian để đi. Hai vợ chồng đồng tu nhiệt tình đón tiếp mời tôi vào nhà, ba người ngồi xuống, đồng tu còn cẩn thận rót nước, bày đĩa trái cây để bên cạnh tay tôi, rồi bắt đầu chia sẻ…

Vẫn là cuộc trò chuyện tương tự như hai ngày trước, tôi lại cố gắng nỗ lực, hết lần này đến lần khác, thử sửa chữa cách nhìn nhận vấn đề của đồng tu Triệu, tìm ở chính mình; đồng tu Triệu trên miệng vẫn nói đồng ý, nhưng trong hành vi thực tế vẫn cố chấp kể lể chỗ chưa đúng của người khác, mắt chính là vẫn chưa hướng vào nhìn chính mình; trong ý thức tôi cảm nhận được sức mạnh đó đang giằng co lôi kéo, đối đầu với tôi, dường như nếu tôi không buông bỏ, thì đối phương cũng sẽ không bỏ cuộc.

Hơn một giờ đồng hồ chia sẻ đã qua đi lúc nào không biết, cũng đã đến lúc tôi phải ra về, đột nhiên sức mạnh trong ý thức đối kháng với chính niệm bỗng nhiên tan biến, đồng thời lúc đó tôi nghe thấy đồng tu Triệu nói: “Cô cảm thấy có điểm cô làm chưa được tốt, cô không nên cứ mãi trách móc ông Trần, cô…”

Lúc đó niềm vui sướng của tôi dâng lên từ đáy lòng vì cuối cùng đồng tu đã có thể thay đổi được suy nghĩ của mình và làm được hướng nội tìm.

4. Tỉnh ngộ của đồng tu

Tiếp tục chia sẻ thêm khoảng mười phút, xác nhận rằng đồng tu trong mâu thuẫn đã có thể chiểu theo yêu cầu của Pháp mà tìm vấn đề ở chính mình, tôi đứng dậy chuẩn bị ra về.

Đồng tu Triệu cũng đứng dậy, xúc động nắm lấy tay tôi, toàn thân cô dường như tràn ngập niềm vui, nhìn tôi với vẻ mặt vô cùng vui vẻ.

Đồng tu Triệu: Sao cháu đã lại phải đi rồi? Nói chuyện thêm chút nữa được không? Nói thêm một lúc nữa đi!

Tôi: Cháu sẽ dành thời gian đến, nhưng còn có việc, nên phải đi rồi.

Đồng tu Triệu phấn khởi nói: Có chuyện này, cháu nghe xem, giúp cô xem xem cô ngộ được như vậy có đúng không nha.

Tôi gật gật đầu, ra hiệu cho cô ấy nói.

Đồng tu Triệu: Hôm nay thức dậy sớm, cô cảm thấy toàn thân phát lạnh, cô còn khoác trên mình chiếc áo dày hơn bình thường, cháu xem…

(Nói đến đây, đồng tu Triệu đã lật áo ngoài lên, lộ ra y phục ở bên trong, lật từng chiếc cho tôi xem, nói với tôi chiếc áo khoác này dày mức nào).

Đồng tu Triệu: Không chỉ phát lạnh, cô còn thấy một loại cảm giác sợ hãi không thể giải thích được, trên lưng có một lực áp xuống nặng nề, giống như đang vác một vật rất nặng vậy. Chính là vừa rồi, cái thứ áp xuống lưng hình như đột nhiên rơi đâu mất vậy, cảm giác nặng nề không có nữa, tâm cũng không còn sợ, trên thân giờ cũng không cảm thấy lạnh nữa!

Đây chẳng phải là điều được giảng trong Pháp: “ở không gian khác hết thảy đều có sinh mệnh”, quan niệm “hướng ngoại nhìn” này nó cũng là một sinh mệnh sống, nó biết rằng cháu hôm nay vẫn đến, biết được chúng ta hôm nay vẫn tiếp tục “hướng nội tìm”. Trong tâm cô cảm thấy sợ hãi, thực ra là nó sợ nó sẽ bị tiêu hủy, chỉ là để cô cảm nhận mà thôi.

(Nói ngoài lề: Tôi đến nhà đồng tu ba lần, nhưng mỗi lần về đều không nói với hai vợ chồng họ là vẫn sẽ đến, vì vậy họ không biết rõ rằng tôi vẫn sẽ tiếp tục đến thăm họ).

Tôi: Cô ngộ được rất tốt!

Đồng tu Triệu xúc động nói lớn: Mọi điều Sư tôn nói đều đúng! Quan niệm này, nó đúng là sinh mệnh sống đấy. Cô đã thay đổi quan niệm “hướng ngoại nhìn” này, cái sinh mệnh ở tại không gian khác nó đã bị Đại Pháp thanh trừ rồi!

Quá trình thay đổi quan niệm trong ba ngày này, chính là quá trình đồng tu Triệu tu luyện tâm mình một cách thực sự tận tâm chiểu theo yêu cầu của Pháp, trong sự cố gắng hết lần này đến lần khác để thay đổi quan niệm “hướng ngoại nhìn” và trong “hướng nội tìm”, cho dù khi biểu hiện ra thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng ba đồng tu tham gia việc này chưa bao giờ từ bỏ sự phối hợp, đều không hoài nghi Đại Pháp, luôn kiên trì, một ngày không được, thì hai ngày, hai ngày không được thì ba ngày, ba ngày không được thì bốn ngày… chính là để thay đổi quan niệm xấu đó, và ôm giữ thái độ này thôi.

Sư tôn đã giảng:

“Nhưng đại đa số người ta có thể lấy tư tưởng chủ quan rất mạnh (chủ ý thức mạnh) để bài trừ nó, phản đối nó. Như thế, minh chứng rằng cá nhân ấy có thể độ được, có thể phân biệt rõ tốt xấu, cũng chính là ngộ tính tốt; Pháp thân của tôi sẽ giúp đỡ họ tiêu trừ đại bộ phận loại nghiệp tư tưởng này. Tình huống này tương đối hay gặp. Một khi xuất hiện, chính là để xem bản thân có thể chiến thắng tư tưởng xấu đó không. Ai có thể kiên định, thì nghiệp có thể tiêu”. (Chuyển Pháp Luân)

Tôi rất mừng vì sự đề cao của đồng tu Triệu, đây là một lần trải nghiệm thực tu thành công, đích thân đồng tu Triệu cảm nhận và thể ngộ được sự triển hiện cụ thể về uy lực của Đại Pháp, càng thêm kiên định vào chính tín và chính niệm của cô ấy đối với Đại Pháp. Đồng thời, quan niệm trước đây cho rằng những tư tưởng như chấp trước và quan niệm chỉ tồn tại trong hình thái ý thức chứ không phải tồn tại vật chất, cũng đã được thay đổi.

Sư tôn giảng:

“Còn nội hàm bác đại tinh thâm của Ông là chỉ những người tu luyện tại các tầng thứ chân tu khác nhau mới có thể thể ngộ và triển hiện ra được, mới có thể thật sự thấy Pháp là gì”. (“Rộng lớn” – Tinh Tấn Yếu Chỉ)

5. Vì sao?

Theo trải nghiệm trong tu luyện của đồng tu Triệu, đây cũng chỉ là một quan niệm về sự cản trở đối với việc tu luyện tâm tính của cô tạo thành, cô ấy đã bước vào tu luyện gần 20 năm rồi, vì sao cô không nhận thức được rằng mình đang trong mâu thuẫn, kỳ thực là đang luôn “hướng ngoại nhìn”, chứ không phải “hướng nội tìm”.

Đồng tu Triệu không ngừng học Pháp, vì sao cô ấy lại không phát hiện ra thực tế tu luyện của mình, kỳ thực không chiểu theo yêu cầu của Pháp mà làm? Hoặc cô ấy còn cho rằng bản thân mình luôn làm theo yêu cầu của Đại Pháp, vậy thì nguyên nhân nào đã tạo thành loại cảm giác sai này?

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/284589



Ngày đăng: 10-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.