Hạt giống vàng (Phần 1): Người Đài Loan đầu tiên tu luyện Pháp Luân Công



Phỏng vấn, biên tập: Tăng Tường Phú, Hoàng Cẩm

[ChanhKien.org]

Bìa sách “Hạt giống vàng” (NXB Bác Đại cung cấp)

Lời mở đầu:

“Hạt giống vàng – Câu chuyện về Pháp Luân Đại Pháp tại Đài Loan”. Cuốn sách chủ yếu ghi chép lại đoạn đường phát triển của Pháp Luân Công tại Đài Loan cùng những câu chuyện cảm động lòng người, hơn nữa, hành trình lịch sử trân quý này cũng chính là một “bộ lịch sử sống”.

Năm 1994, khởi đầu mối kỳ duyên tại Tế Nam, Sơn Đông của một cặp vợ chồng người Đài Bắc, chuyến viễn du của một bác sĩ Thượng Hải đến Đài Loan, chuyến thăm người thân tại Hoa Liên của một ông lão người Quý Châu, đã mang theo “hạt giống” Đại Pháp, kết hợp cùng nhau tạo nên một cơ duyên tu luyện hiếm gặp không gì sánh được.

Vào tháng 02/2016, nhóm biên tập đã tiến hành phỏng vấn độc quyền lần lượt ở bắc, trung và nam Đài Loan. Sau khi sao chép các bản ghi âm, lại lần nữa kiểm tra đối chiếu, trải qua ba năm, cuối cùng đã có thể biên tập thành sách. So với dự tính ban đầu có thể nói là khó khăn hơn rất nhiều.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/05, trang The Epoch Times xin giới thiệu cuốn sách “Hạt giống vàng”, mong rằng sự ra đời của cuốn sách sẽ giúp mỗi từng bước phát triển của Pháp Luân Đại Pháp tại Đài Loan như một kiến chứng lịch sử được lưu giữ hoàn chỉnh hơn.

Vào ngày 13 tháng 5 năm 1992, Ngài Lý Hồng Chí đã khai giảng lớp học Pháp Luân Công đầu tiên tại Trường Xuân, Pháp Luân Đại Pháp chính thức được truyền rộng ra xã hội. Lớp học tại Quảng Châu vào tháng 12/1994, là lớp giảng Pháp truyền công hoàn chỉnh cuối cùng; sau lớp học này, Sư phụ Lý chỉ giảng Pháp chứ không dạy công. Trong thời gian hai năm ngắn ngủi ấy, Đài Loan cũng đã có rất nhiều người tham gia các lớp giảng Pháp truyền công do đích thân Thầy Lý truyền thụ. Theo chúng tôi được biết, người Đài Loan đầu tiên tiếp xúc với Pháp Luân Đại Pháp là cặp vợ chồng ông Trịnh Văn Hoàng cùng vợ là bà Hà Lai Cầm.

Cơ duyên được bắt đầu thế này:

“Chỗ chúng tôi có vị Đại sư Lý Hồng Chí đến từ núi Trường Bạch – Đại sư có thể giải quyết được những chứng bệnh nan y vô cùng thần kỳ. Hai người mau làm thủ tục đến đây đi!” Một người họ hàng của bà Hà Lai Cầm tại Tế Nam xa xôi đã gọi đến thúc giục như thế.

Đó là vào tháng 06/1994, bà Hà Lai Cầm 47 tuổi cùng chồng là ông Trịnh Văn Hoàng đã từ Đài Loan đến Hồng Kông rồi bay nối chuyến đến Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

“Lớp học Pháp Luân Công lần thứ hai tại Tế Nam, Trung Quốc” được tổ chức tại Tế Nam vào năm 1994. (NXB Bác Đại cung cấp)

Lớp học Pháp Luân Công kỳ thứ hai tại Tế Nam, Trung Quốc được khai giảng vào ngày 21/06/1994. Sư phụ Lý Hồng Chí chụp ảnh với ông Trịnh Văn Hoàng (người đầu tiên bên trái) và bà Hà Lai Cầm (người thứ ba) đến từ Đài Loan. (Ảnh do NXB Bác Đại cung cấp)

Lời kêu gọi của người thân ở Tế Nam trở thành “Hành trình thần kỳ”

Người họ hàng sốt sắng như thế, không phải không có nguyên do. Năm 19 tuổi kết hôn với người chồng hơn mình 20 tuổi làm vợ kế, bà Hà Lai Cầm, từ một thiếu nữ thanh xuân chỉ trong một đêm đã trở thành mẹ kế của bốn đứa con. Những đứa con của người vợ cũ, đứa lớn nhất chỉ kém bà bốn tuổi, đứa nhỏ nhất thì mới chín tuổi, lại thêm người chồng là quân nhân giải ngũ, tính cách khá gia trưởng, đã khiến bà Hà Lai Cầm, người vốn sống nội tâm và truyền thống, hằng ngày phải sống trong sự giày vò lo lắng. Càng tệ hơn là, kết hôn được một năm, sau khi bà Hà Lai Cầm hạ sinh con đầu lòng, chưa kịp nếm trải niềm vui làm mẹ, bà đã bị chứng đau đầu bất thường hành hạ, hơn nữa ngày càng thường xuyên. Ngay sau khi con gái thứ hai ra đời, chứng đau đầu ngày càng khó kiểm soát, kéo dài suốt 27 năm.

“Mỗi lần phát bệnh là đau, đau đến mức đập đầu vào tường, hoặc kêu chồng lấy gậy gõ vào đầu, boong, boong, khiến cho cơn đau tê đi”.

Chồng đã đưa bà đến các bệnh viện lớn ở Đài Bắc, Vinh Tổng, Trường Canh, Mã Giai, đều không tìm ra nguồn cơn của căn bệnh, chỉ biết bất lực dựa vào việc tiêm thuốc giảm đau. Về sau, khắp người bà không thể tìm được chỗ nào để tiêm nữa, chỉ đành thay bằng uống thuốc giảm đau. Nhưng cơn đau càng ngày càng dồn dập, lượng thuốc uống mỗi ngày một nhiều, khiến thận và gan cũng phát bệnh. Chồng bà miêu tả về bà như thế này: “Lục phủ ngũ tạng đều hỏng cả!” Không chỉ thế, di chứng của thuốc giảm đau là bệnh mất ngủ, đây lại là một cơn ác mộng khác. “Hơn 10 năm không được ngủ ngon, tinh thần và thân thể lúc nào cũng mơ mơ tỉnh tỉnh…” Trước sự bất lực của Tây y, họ chuyển sang Trung y và các liệu pháp trị liệu dân gian, thậm chí còn cầu thần xin quẻ, nhưng bệnh tật vẫn đeo bám như bóng với hình. Đối mặt với một đại gia đình bảy người con, bà Hà Lai Cầm đành cắn răng chấp nhận số mệnh, không chỉ quán xuyến toàn bộ việc nhà mà còn phụ giúp sự nghiệp của chồng. Bà nói: “Có lúc thực sự không chịu nổi chỉ có thể đi ngủ, nhưng ngủ rồi thì lại sợ nằm xuống không thể dậy được nữa”.

Đối mặt với áp lực gia đình và sự giày vò của bệnh tật, bà Hà Lai Cầm kể: “Lúc đó tôi rất muốn tìm đến cái chết, nhưng thấy con còn quá nhỏ, lại không đành lòng. Sau đó, tôi dựa vào ý chí, sống thêm ngày nào biết ngày đó, rất bi quan về sinh mệnh”.

Vào ngày 19/06/1994, bà Hà Lai Cầm và chồng đến nhà họ hàng ở Tế Nam, chờ đợi khóa học “Lớp học thứ hai của Pháp Luân Công tại Tế Nam” khai giảng, lớp học diễn ra trong tám ngày.

Ngày 21, hai vợ chồng đến nhà thi đấu Hoàng Đình ở thành phố Tế Nam, bên trong chật cứng với hơn 4.000 người, bà Hà Lai Cầm tận mắt chứng kiến đủ mọi thứ bệnh nan y, người ngồi xe lăn, người chống nạng… Điều kỳ diệu là, bà Hà Lai Cầm, người ôm giữ tâm trạng “chỉ cần một tia hy vọng” đến thử một phen, còn chưa bước vào hội trường, liền cảm thấy thân thể có một sự biến hóa vô cùng vi diệu, một cảm giác thoải mái và ấm áp chưa từng có.

Bước vào hội trường, nhìn thấy Sư phụ Lý Hồng Chí trên bục giảng, bà Hà Lai Cầm, người trước đây luôn trằn trọc không ngủ được, thì giờ lại rất muốn ngủ; ngay sau đó đôi mắt của bà khép lại, một cảm giác an yên, tường hòa bao phủ. “Lúc ấy tôi mới biết được thế nào là một giấc ngủ thực sự. Thì ra một giấc ngủ ngon lại tuyệt vời đến vậy!”, bà nhớ lại, trong đầu bà lúc đó không có một chút tạp niệm nào, chỉ có duy nhất một ý nghĩ: “Tôi muốn nghe Sư phụ Lý giảng Pháp!”

Người chồng bên cạnh không biết sự tình, thấy vợ mình đang nhắm chặt mắt, khó hiểu hỏi: “Em đến đây để nghe Sư phụ Lý giảng Pháp, hay đến để ngủ?” Hà Lai Cầm trả lời: “Em biết, dù mắt em không mở ra được, nhưng đầu em rất tỉnh táo!”

Dù mắt không mở được, nhưng tai bà lại nghe rất rõ lời giảng của Sư phụ Lý, bà Hà Lai Cầm không bỏ sót chữ nào. “Khi nghe Sư phụ giảng về nghiệp lực qua đời này qua đời khác, tôi rất chấn động. À, tôi hiểu rồi! Thì ra những đau khổ bao nhiêu năm nay của mình đều liên quan đến nghiệp lực”. Trong tám ngày của khóa học, bà Hà Lai Cầm cứ thế vừa “ngủ”, vừa nghe giảng Pháp.

“Sư phụ Lý giảng rằng con người cần phải tu luyện, thì mới phản bổn quy chân, tôi liền nghĩ, mình muốn đi con đường này”. Ngày đầu tiên của khóa học còn chưa kết thúc, Hà Lai Cầm đã có một thể ngộ về sinh mệnh hoàn toàn mới. Lúc này, hai vợ chồng đột nhiên nghe thấy Sư phụ Lý nói: “Hôm nay, có hai vị học viên đến từ Đài Loan”. Họ nhìn nhau đầy kinh ngạc: “Sao Sư phụ biết thế?”

Sư phụ Lý bảo nhân viên công tác đưa sách đến chỗ ngồi của họ, người nhân viên còn đặc biệt dặn dò: “Nếu ông bà cần giúp đỡ gì, hãy đến quầy phục vụ tìm tôi”.

Vào ngày thứ ba của lớp học, bà Hà Lai Cầm và chồng đến sớm, khi đang chỉnh ghế ngồi, thì mơ hồ cảm giác có một bóng người trước mặt, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Sư phụ Lý. Hai vợ chồng vội vàng chắp tay hợp thập nói: “Chào Sư phụ!” Sư phụ Lý ân cần hỏi họ: “Lời tôi giảng, hai vị nghe có hiểu không? Nếu không hiểu, có thể nhờ nhân viên công tác giúp đỡ”. Họ nhanh chóng trả lời: “Hiểu ạ! Hiểu ạ! Hiểu ạ!” Lúc đó, các học viên xung quanh cũng phát hiện Sư phụ Lý, lần lượt tiến đến chào hỏi. Sau đó, bà Hà Lai Cầm và chồng rất thắc mắc: “Sư phụ Lý vì sao lại đột nhiên xuất hiện trước mặt mình?” Cả hai càng thấy vị Đại sư này thật phi thường. Trong bài giảng của mình, Sư phụ Lý đã giảng rằng chỉ cần một người thực sự đến để tu luyện, Sư phụ Lý sẽ giúp học viên tịnh hóa thân thể, khiến các học viên có thể chân chính tu luyện. Trong tám buổi học, thân thể bà Hà Lai Cầm thực sự được tịnh hóa liên tục, cảm giác ngày càng nhẹ nhàng. Nhìn thấy vợ mình không ngừng được tịnh hóa thân thể, trong khi bản thân thì không có chút phản ứng nào, Trịnh Văn Hoàng không khỏi nghĩ thầm: “Chắc là thân thể của mình không có bệnh?”

Đúng vào cái đêm phát ra ý niệm này, Trịnh Văn Hoàng bắt đầu đau quặn bụng, còn nôn ra máu và đờm xanh, nuốt nước bọt cũng rất đau rát, nhưng sáng sớm hôm sau thì hết thảy lại bình thường. Ông biết rằng, bản thân mình cũng bắt đầu được tịnh hóa thân thể.

Bài khảo nghiệm

Tám ngày của khóa học giống như một cuộc hành trình kỳ diệu. Khi hai vợ chồng trở về Đài Bắc, trạng thái “tịnh hóa thân thể” của bà Hà Lai Cầm vẫn tiếp tục. Tám, chín ngày sau, các loại bệnh tật từng theo bà trong suốt 27 năm đã hoàn toàn biến mất một cách kỳ diệu mà không cần thuốc, khiến bà vô cùng cảm kích Sư phụ Lý, người đã cho bà một cuộc sống mới.

Mỗi ngày bà Hà Lai Cầm đi chợ, đẩy xe hàng cũng không còn thấy nặng nhọc như trước. Người phụ nữ vốn ốm yếu ngày xưa giờ đây không chỉ trở nên tràn đầy sức sống, tinh thần vui vẻ, nói chuyện cũng có sức lực hơn, các con của bà cũng cảm thấy như mẹ đã biến thành một người khác.

Cặp đôi được truyền động lực, chăm chỉ luyện công tại nhà mỗi ngày, sáng, tối đều luyện. Năm tháng sau, họ hàng lại gọi điện đến nói: “Lần này Sư phụ Lý sẽ giảng Pháp ở Quảng Châu, mở lớp học cuối cùng, lần này rất gần Đài Loan, nhất định phải nắm chắc cơ hội!”

Đặt vé xong, khi chuẩn bị khởi hành, thì Trịnh Văn Hoàng đột nhiên bị đau quặn bụng lăn lộn trên mặt đất. Đưa đến bệnh viện, bác sĩ nói là sỏi mật, túi mật đầy sỏi, chảy dịch mật, phải nhập viện phẫu thuật ngay, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện quyết định thực hiện ca mổ vào ngày 21/12.

21/12, ngày này vừa khéo lại là ngày khai giảng lớp học Quảng Châu. Hà Lai Cầm thấy sự trùng hợp này, trong tâm đột nhiên ngộ ra, bà hỏi chồng mình: “Chúng ta cứ đến Đại Lục nhé? Đi gặp Sư phụ Lý!” Trịnh Văn Hoàng bình sinh cá tính cương nghị quả quyết, lúc này chợt không biết làm sao, ngập ngừng nói: “Em quyết đi!”

Hà Lai Cầm bày tỏ nguyện vọng được xuất viện, bác sĩ thẳng thừng nói: “Không được, ở Vinh Tổng này có hơn 20.000 ca bệnh nặng như vậy, nhưng không một ai không cần phẫu thuật cả. Cô hãy bỏ ý muốn giúp ông ấy xuất viện đi!” Kiên trì đến cùng, bác sĩ thấy thái độ kiên quyết của bà, liền bảo họ viết đơn và cho xuất viện.

Ngày hôm sau, Hà Lai Cầm dìu chồng lên máy bay. Sau khi lên máy bay, Trịnh Văn Hoàng lúc này đang mắc bệnh nặng bỗng thay đổi diện mạo: tinh thần không còn vẻ đau đớn, sắc mặt dần hồng hào. Trong bệnh viện đã sáu ngày không ăn, không uống được, bỗng vô cùng thèm ăn. Sau khi ăn xong suất ăn của mình, ông lại nhìn vào suất ăn của vợ và hỏi: “Sao em không ăn?” Hà Lai Cầm cười, hiểu ý nói: “Nếu anh muốn ăn, thì hãy lấy đi!”

Vào ngày 21/12/1994, Hà Lai Cầm và chồng là Trịnh Văn Hoàng đã vượt qua mọi khó khăn và tham gia lớp học Pháp Luân Công lần thứ năm tại Quảng Châu. (Ảnh do NXB Bác Đại cung cấp)

Sau khi xuống máy bay, Trịnh Văn Hoàng không còn cần vợ dìu nữa. Hà Lai Cầm nói: “Anh ấy đã hoàn toàn không còn giống bệnh nhân chút nào, thể lực đã hoàn toàn hồi phục, có thể tự đi lại được rồi!”

Vào ngày 21/12/1994, hai vợ chồng đến nhà thi đấu Quảng Châu; vì đây là lớp giảng Pháp cuối cùng Sư phụ Lý, nên đã thu hút người cầu Pháp, cầu Đạo từ khắp nơi trên Trung Quốc đại lục đến. Do lượng người đến học quá đông, nhiều người đã không thể vào trong hội trường, gồm cả vợ chồng Hà Lai Cầm. Bà nhớ lại: “Nhà thi đấu không chứa hết, rất nhiều học viên cũ tâm tính cao, đã chủ động nhường lại vé cho các học viên từ nơi khác được vào hội trường, nhờ đó vợ chồng tôi và người thân mới có thể vào trong”.

Bước vào nhà thi đấu, ghế ngồi đều đã chật kín người. Sư phụ Lý đang ngồi trong hội trường, phía trước Sư phụ cũng đầy những người ngồi dưới đất. Lớp học Pháp Luân Công thứ năm ở Quảng Châu này, ước tính có khoảng 6.000 người tham gia. Hà Lai Cầm thuật lại cảm xúc thời điểm đó của mình: “Nếu bạn không ở tại hiện trường, sẽ rất khó để thể nghiệm được sự thù thắng và trang nghiêm đến thế nào”.

Vào ngày 21/12/1994, Đại Sư Lý Hồng Chí đã mở lớp giảng Pháp cuối cùng ở Trung Quốc tại nhà thi đấu Quảng Châu. (Ảnh do NXB Bác Đại cung cấp)

Hàng trăm người bên ngoài không vào được trong sân vận động không muốn về, bèn ngồi bên ngoài nghe Pháp. Sau đó, Sư phụ Lý đích thân bước ra nói với mọi người rằng, hiệu quả của nghe giảng Pháp từ bên ngoài hay bên trong cũng đều như nhau.

Chi phí sinh hoạt ở Quảng Châu tương đối cao, vợ chồng Hà Lai Cầm kể rằng, lúc ấy có những học viên Đại Lục chỉ ăn có một, hai cái bánh bao mỗi ngày, có học viên còn mang theo mì gói chống đói. Thậm chí, có những học viên Tân Cương đã đến Quảng Châu trước đó một tuần, dùng hết tiền, cuối cùng đến bánh bao cũng hết, đêm họ phải ngủ dưới gốc cây hoặc trên lối đi. Sau khi các học viên Bắc Kinh biết được, liền góp tài lực giúp đỡ cho các học viên từ nơi xa đến mà không cần hoàn trả.

Hà Lai Cầm cũng đã tận mắt chứng kiến một cảnh tượng khó quên. Một nam thanh niên đến từ Urumqi, Tân Cương, khi đến hội trường đã hành đại lễ “ngũ thể đầu địa” khóc lớn. Hành động đột ngột của cậu thanh niên khiến Hà Lai Cầm khá kinh ngạc, cũng không hiểu tại sao. Những người bên cạnh nói với bà: “Cô không biết sao, họ vì cầu Pháp, muốn đắc Pháp, kinh qua ngàn cay đắng vạn thống khổ, vượt qua hàng ngàn dặm đường để tới đây, để đến được nơi này, nên họ rất xúc động”.

Cảnh tượng này, khiến bà nhớ lại chuyện thần kỳ trong lớp học ở Tế Nam, Sơn Đông nửa năm trước:

Vào ngày học đầu tiên khi Sư phụ Lý đang giảng Pháp, trên lối đi trước mặt bà có một đứa trẻ khoảng ba tuổi đang nằm. Lúc đó, bà tự hỏi: “Tại sao lại có đứa bé nằm trên lối đi như thế?” Sau khi hỏi những học viên bên cạnh bà mới biết rằng, đứa trẻ đó vốn là một người thực vật.

Ngày hôm sau, đứa trẻ vẫn nằm trên mặt đất. Nhưng đến ngày thứ ba, đứa trẻ đã chạy nhảy vui vẻ trên lối đi. Bà ấy nói: “Điều này khiến nhiều người có mặt cảm thấy rằng Pháp Luân Công thực sự kỳ diệu và không thể tưởng tượng”.

Lần giảng tại Quảng Châu này, người thân của bà cũng tận mắt chứng kiến một người phụ nữ bị u cổ, vì không mua được vé vào hội trường nên đứng tạm bên ngoài nhà thi đấu, nhìn thấy Sư phụ Lý ở bên ngoài nhà thi đấu đang chuẩn bị bước vào, người phụ nữ này đột nhiên la lớn: “Sư phụ Lý, Sư phụ Lý!” Sư phụ Lý lúc đó quay đầu lại nhìn người phụ nữ ấy. Không lâu sau, trên khối u ở cổ của cô nứt ra một lỗ nhỏ, trong đó chảy ra dịch lỏng như máu, khối u cứ thế biến mất.

Trong lớp học chín ngày, những sự tích thần kỳ tương tự nhiều không đếm xuể. Cùng với việc sức khỏe của Trịnh Văn Hoàng tốt lên từng ngày, từ trong tâm của hai vợ chồng càng thêm minh bạch được sự trân quý của việc tu luyện Pháp Luân Công.

Một đêm nọ, khi mọi người trở về khách sạn để luyện công trên tầng thượng của khách sạn, đang luyện thì đột nhiên một học viên kêu lên: “Trên trời có Pháp Luân!” Hà Lai Cầm ngửa đầu nhìn, thấy một Pháp Luân lớn đang quay ngược xuôi trên bầu trời. “Giống như những gì Sư phụ Lý đã nói, chữ Vạn và đồ hình Thái Cực bên trong cũng đang tự xoay chuyển”. Lúc ấy ở đó có khoảng 50 người, hơn một nửa họ đều thấy được, không ít người đã la lên phấn khích: “Pháp Luân! Pháp Luân! Tôi nhìn thấy Pháp Luân rồi!” Hà Lai Cầm, người chưa từng nhìn thấy cảnh tượng mỹ lệ thù thắng như thế, không thể không thốt lên: “Đây là thật sao? Thật đẹp quá!”

Sau khi khóa học chín ngày kết thúc, trước khi rời đi, nhiều học viên Đại Lục đã động viên vợ chồng Hà Lai Cầm hồng truyền Pháp Luân Công cho nhiều người dân Đài Loan hơn nữa. Họ cũng đưa số điện thoại liên lạc của mình cho Trương Phổ Điền từ Quý Châu, người dự kiến không lâu nữa sẽ đến thăm họ hàng ở Đài Loan.

Mang theo lời chúc phúc và khích lệ của các đồng tu, Hà Lai Cầm và chồng trở về Đài Loan; lúc đó họ hoàn toàn không biết rằng, mình chính là một hạt giống vàng hồng truyền Pháp Luân Đại Pháp tại Đài Loan, để rồi tương lai sẽ nảy mầm và phát triển mạnh mẽ trên mảnh đất Đài Loan.

Mà chuyến thăm thân nhân của Trương Phổ Điền cũng sẽ lại gieo thêm một hạt giống khác cho việc hồng truyền Pháp Luân Công ở Đài Loan.

Dịch từ: https://www.epochtimes.com/b5/21/5/7/n12929954.htm



Ngày đăng: 22-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.