Nhân quả báo ứng: Lâm Quảng Nhi giết vợ bị trừng phạt



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Vào triều đại nhà Minh có một câu chuyện như sau được ghi chép lại trong cuốn sách cổ Thính đàm. Tác giả của cuốn Thính đàm là Vương Đồng Quý có một người hàng xóm tên là Lâm Quảng Nhi, anh ta ngoài vợ ra còn có hai tiểu thiếp nữa. Anh ta rất sủng ái tiểu thiếp của mình, còn đối với người vợ Trần Thị thì lại đối xử không tốt. Nhưng Trần Thị lại xuất thân trong gia đình quan lại, các em của Trần Thị đều có danh tiếng, do đó gia đình nhà Trần Thị thường quở trách Lâm Quảng Nhi. Lâm Quảng Nhi không những không chịu sửa sai mà còn có thái độ hậm hực, trong lòng oán hận Trần Thị, cuối cùng âm mưu giết vợ. Bề ngoài anh ta tỏ ra hòa hợp với vợ như thuở ban đầu, nhận lỗi và hứa nhất định sẽ sửa sai và đối tốt với vợ.

Sau một thời gian như vậy, mọi người đều nghĩ anh ta đã thay đổi. Anh ta vờ đi xa một chuyến rồi một ngày trở về, chặt đầu vợ và một nam gia nhân, tự mình đi báo quan và khai rằng do anh ta về nhà sớm hơn dự định, đã bắt gặp vợ mình và nam gia nhân ngoại tình nên anh ta đã giết họ.

Theo quan niệm của người xưa thì “vạn ác dâm vi thủ”, nên tội ngoại tình sẽ không được khoan nhượng. Luật pháp cũng công nhận và cho phép giết ngay tại chỗ những kẻ ngoại tình. Quan phủ địa phương đã không điều tra cẩn thận mà hoàn toàn nghe theo lời nói một chiều của Lâm Quảng Nhi. Anh ta nhanh chóng được tha bổng vì vô tội và thậm chí còn được cho rằng hành động của mình đáng khen ngợi. Nhưng những người dân quanh đó thì không nghĩ như vậy, bởi vì ai cũng biết rằng người đầy tớ bị sát hại vốn rất ốm yếu và không thể phạm tội đó được. Vì vậy, mọi người đều nghi ngờ rằng chính anh ta đã âm mưu giết vợ và người hầu của mình, nên không ngừng kêu oan cho họ. Bản thân Vương Đồng Quý cũng đã nhiều lần lên tiếng, còn gia đình ruột thịt của Trần Thị thì rất bất bình. Nhưng mọi người đều không thể đưa ra bằng chứng thuyết phục, và chính quyền địa phương đương nhiên không muốn lật lại phán quyết mà họ đã đưa ra.

Sau khi vụ việc xảy ra, Lâm Quảng Nhi không thể ở lại đó nữa nên đã chuyển gia đình đến nơi khác. Vương Đồng Quý, tác giả của Thính đàm cũng đến một nơi khác làm quan, ông rời quê hương và không biết chuyện sau đó thế nào. Sau đó, Trương Cư Chi, một người ở quê của Vương Đồng Quý đã nói với ông kết cục về số phận của Lâm Quảng Nhi.

Trương Cư Chi là một người có văn hóa nổi tiếng trong vùng và còn là một nhà sưu tầm sách, ông có ngôi nhà riêng chuyên để bày sách. Đới Quan – một nhà thơ thời Minh, có viết một bài thơ “Lạc vào ngôi nhà sách của Trương Cư Chi”. Hóa ra sau nhiều năm, mọi chuyện cũng dần nhạt phai, Lâm Quảng Nhi lại quay trở lại và thái độ rất vênh váo trước mặt mọi người. Khi hắn tưởng rằng cuối cùng mình đã thoát khỏi công lý, thì một ngày tháng ba âm lịch năm 1898, năm Vạn Lịch thứ 26 (năm 1598), bất ngờ một tia sét từ trên trời giáng xuống, sấm sét lớn đến nỗi chiếc đũa trên tay mọi người cũng sợ hãi rơi xuống. Sau đó, mọi người mới biết là Lâm Quảng Nhi đã bị sét đánh chết, anh ta chết trong tình trạng rất thảm khốc, toàn thân cháy đen như than. Tin tức về cái chết của Lâm Quảng Nhi lan truyền khắp nơi, ai cũng nói ông trời có mắt, đánh chết tên ác nhân giết vợ và người hầu, nợ hai mạng người này.

Lâm Quảng Nhi đã giết hai mạng người và bị thiên lôi đánh chết. Nếu phân tích kỹ sẽ thấy rằng đó là quả báo mà Thần giáng xuống nhân gian. Khi Lâm Quảng Nhi lợi dụng sơ hở của pháp luật giết người, pháp luật của thế nhân không thể trừng phạt anh ta, dư luận cũng không thể làm gì được anh ta, vậy tại sao anh ta không bị sét đánh ở nơi khác? Bởi vì những người ở nơi khác không biết tội ác của Lâm Quảng Nhi, nếu anh ta chết ở đó, họ sẽ chỉ nghĩ rằng đó là một tai nạn ngẫu nhiên.

Sau khi anh ta quay trở lại quê nhà nơi gây ra tội ác, ông Trời muốn giáng đòn sấm sét trước mặt những người dân địa phương đã biết tội ác của hắn, để minh chứng cho chân lý thiện ác hữu báo. Luật pháp không trừng trị nổi, con người không trừng phạt nổi, có thể nói rằng pháp luật và sức người là có hạn, nhưng không có nghĩa là Thần không trừng phạt nổi, tất cả tội ác trước mặt Thiên lý đều khó thoát khỏi ác báo.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/278850



Ngày đăng: 25-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.