Nhân quả báo ứng: Cha xử án hồ đồ khiến con phải mất mạng



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Triều đại Nam Tống, ở Mi Sơn (nay là thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) có một vị Cao chủ bộ, “chủ bộ” là một chức quan phụ tá phụ trách các việc liên quan đến văn thư, giống như thư ký thời nay. Cao chủ bộ có một người con trai tên là Mi Lang. Mi Lang thuở nhỏ thông minh, được nhiều người yêu mến, nhưng lại không may chết yểu. Ông Cao vô cùng đau lòng, thống khổ và cả ngày đắm chìm trong nỗi đau mất con. Một ngày nọ, Cao chủ bộ đột ngột bất tỉnh qua đời, nhưng không lâu sau sống lại, sau đó ông kể với mọi người rằng khi bất tỉnh nguyên thần của ông đã có một chuyến đi đến không gian khác sau đó lại trở về.

Ông Cao tự thuật rằng: Khi nguyên thần của ông ly thể thì nhìn thấy hai sai nha vẫy gọi ông. Nguyên thần của ông liền đi theo sai nha đến một điện phủ giống như quan phủ ở nhân gian. Ở bên trong ông thấy một vị mặc đạo phục tay lần tràng hạt, nhìn kỹ thì hoá ra người đó chính là người cha đã khuất của mình. Người cha quở trách ông rằng: “Con đã làm một việc không chính đáng, con biết không?” Ông Cao không trả lời được đành hỏi lại: “Con có việc nào làm chưa đúng ạ?” Người cha thấy ông không ngộ ra liền nói thẳng: “Khi con thụ lý vụ án giết người đã không cân nhắc tỉ mỉ các tình tiết của vụ án, kết quả xử oan cho người tốt, tạo tội nghiệp liên lụy đến đời sau. Cho nên ông Trời mới khiến ái nhi Mi Lang của con qua đời để đền tội cho con. Bởi vì con vẫn còn một chút âm đức nên ông Trời mới không lập tức tước giảm tuổi thọ của con. Giờ con hoàn dương sống lại, hãy nhớ từ giờ về sau làm người trung hiếu, khi làm việc phải trung thành vì triều đình, đối đãi với bề trên nhất định phải hiếu thuận, không được mưu cầu tư lợi cho bản thân, càng không được đổi trắng thay đen xử oan cho người tốt, không sát sinh, không tà dâm, không sân hận. Nếu con có thể nghe lời cha, từ này về sau làm người tốt như thế, thì còn có thể sống hết thọ mệnh, còn không thì thọ mệnh và phúc lộc của con đều sẽ bị cắt giảm”.

Sự việc Cao chủ bộ trải qua là một điển hình về việc nguyên thần ly thể. Nguyên thần đi đến không gian khác biết được nguyên nhân thực sự khiến con trai qua đời. Người cha đã khuất của ông hẳn là có một chức vụ nhất định ở đó, cho nên có thể nói cho ông biết về nhân quả đằng sau. Cao chủ bộ không có chủ quan ác ý, chỉ vì nhất thời sơ suất, xử oan cho người tốt mà chịu hậu quả con trai chết yểu. Nếu ông có ý xử oan cho người tốt thì quả báo còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Cho nên người đại diện pháp luật cần công bằng chính trực, thanh liêm tỉ mỉ, không được xử oan cho người tốt, nếu không tất sẽ bị quả báo.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/276194



Ngày đăng: 13-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.