Nhân quả báo ứng: Triệu Bang Tài hành ác bị báo ứng



[ChanhKien.org]

Những năm Thiệu Hưng, Cao Tông thời Nam Tống (1131-1162), ở huyện Dư Can (nay là huyện Dư Can, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây), có một người tên Triệu Bang Tài là con cháu tông thất. Tông thất là chỉ dòng tộc của hoàng đế hoặc vua. Nói thẳng ra hắn là họ hàng của Hoàng thượng, thuộc hàng Hoàng thân quốc thích. Triệu Bang Tài quyết chí xây dựng một dinh phủ bằng gỗ rộng lớn, anh ta cho xây dựng đình đài, lầu các. Tự cho mình là thân phận danh giá, quyền lực nên anh ta phớt lờ luật pháp, bất kể cây cối có chủ hay không, chỉ cần vừa mắt anh ta thì đều bị chặt hạ, ngay cả cây cối trong chùa chiền, miếu Thần, thậm chí bên cạnh lăng mộ cũng khó thoát khỏi.

Dinh thự của anh ta được xây xong nhưng gia trạch không yên, không ngừng xảy ra những chuyện kỳ lạ khiến nhân tâm hoảng loạn, không thể sống yên ổn. Ví dụ khi vừa hoàn thành dinh thự, huyện úy địa phương Hoàng Tự Cường đến chúc mừng, Triệu gia mời anh ta dùng bữa, trong bữa tiệc rượu bỗng bốc mùi không thể ngửi được. Triệu Bang Tài biết rằng đó là những sinh mệnh từ không gian khác đang trêu chọc anh ta, bèn tức giận mắng lũ yêu ma quỷ quái. Ngày hôm sau người hầu gái trong bếp mang bánh ra hấp cho bữa sáng, lúc mở nồi hấp chuẩn bị ăn thì phát hiện bên trong đều biến thành đồ ôi thiu, đi xem những đồ ăn khác thì cũng tương tự như vậy. Chẳng bao lâu Triệu Bang Tài cũng sinh bệnh nằm liệt giường.

Trước đây khi trừng phạt gia nhân trong nhà, Triệu Bang Tài đều buộc tóc của họ lên cột gỗ, rồi dùng gậy đánh liên tục, nếu vẫn chưa hả giận thì đổ phân lên đầu họ. Lần này, Triệu Bang Tài được chẩn đoán mắc bệnh “nhiệt phổi” vô cùng thống khổ, anh ta bảo gia nhân lập tức lấy nước từ nhà vệ sinh cho mình uống, nếu không sẽ vô cùng đau đớn. Có một loại thuốc trong trung y gọi là “nước vàng”, chuyên trị bệnh nhiệt do trời hành, được điều chế như sau: vào cuối thu sang đông dùng phân những cậu bé khỏe mạnh 11-12 tuổi trộn với nước giếng và đất đỏ rồi khuấy mạnh, sau đó rửa đi rửa lại để loại bỏ tạp chất. Tiếp đó dùng gạc lọc, lấy phần nước cho vào vò gốm, dùng bát và đĩa đậy kín vò gốm, dùng muối ở đất hoàng thổ bịt kín rồi chôn xuống đất từ 20 đến 30 năm, thời gian càng lâu càng tốt, đây là dược liệu quý hiếm. Có lẽ Triệu Bang Tài không thể tìm ngay được nước vàng, trong khi đau đớn không chịu được anh ta đã lệnh cho người nhà trực tiếp cho anh ta uống nước phân.

Vợ anh không đành lòng nhìn anh uống nước phân nên đã thay bằng đường và nước bùn đất, nước bùn đất là nước giếng mới đào được trộn với hoàng thổ nguyên chất trong lòng đất, có mùi tanh của đất. Nó cũng là một loại thuốc truyền thống của Trung Quốc để thanh nhiệt và giải độc. Sau khi uống vào, anh ta cảm thấy không tốt phải uống nước phân mới được, cứ uống mãi đến nhắm mắt rồi chết. Sau đó, huyện úy Hoàng Tự Cường mang câu chuyện này kể ra, hy vọng lan truyền rộng rãi để những kẻ làm ác sợ hãi và ngừng việc hành ác. Triệu Bang Tài cướp gỗ của người khác, thậm chí cả chùa chiền Phật giáo cũng không tha, có thể thấy người này không chỉ hống hách mà còn không có tâm kính Thần, lại thường xuyên ngược đãi sỉ nhục kẻ dưới. Tuy thân phận cao sang nhưng quy luật thiện ác báo ứng không có ngoại lệ. Vì vậy, trước khi chết không những mắc bệnh hiểm nghèo mà còn phải uống nước phân, cái chết vừa đau đớn vừa nhục nhã.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/255200



Ngày đăng: 07-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.