Mạn đàm về nhân quả báo ứng



Như Nhất

[ChanhKien.org]

Nhân quả báo ứng là một cách diễn đạt của thiên lý trong Phật gia. Tục ngữ có câu: “Trồng dưa gặt dưa, trồng đậu gặt đậu”. Đó cũng là thể hiện của nhân quả báo ứng. Con người có kiếp trước, không chỉ trong một đời một kiếp mà kết thúc, những việc tốt và xấu đã từng làm trong đời này không thể chết là hết, sẽ có những biểu hiện báo ứng. Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng lục đạo luân hồi, đời này của con người kết thúc rồi, sẽ có thể chuyển sinh thành người, động vật, thực vật, v.v… Căn cứ để chuyển sinh chính là sự lựa chọn thiện và ác của con người tại thế gian.

Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Hoa Dân Quốc Quách Tắc Vân trong cuốn “Động linh tiểu chí” đã ghi lại một câu chuyện chuyển thế mà Thiệu Hưởng Dự – vị quan nổi tiếng cuối đời nhà Thanh, từng trải qua. Những điều này được chính miệng Thiệu Hưởng Dự kể cho người trợ lý của mình là Lý Kinh Xa, lại qua lời kể của Từ Nguyên, truyền đến tai Quách Tắc Vân mà được ghi chép lại, nên độ tin cậy rất cao. Từ Nguyên là tiến sĩ khoa kinh tế giữa những năm Quang Tự, năm 1911 ông nhậm chức Giám đốc hải quan Thiên Tân, sau khi Trung Hoa Dân Quốc thành lập, ông tiếp tục giữ chức Giám đốc hải quan Thiên Tân, kiêm nhiệm chức Giao thiệp viên Bộ Ngoại giao, làm quan từ thời nhà Thanh đến thời Trung Hoa Dân Quốc.

Hai đời trước của Thiệu Hưởng Dự, là một thư sinh đọc sách, nhưng đáng tiếc đã vì một chút lợi ích mà vu cáo cho một quả phụ, kết quả năm đó ông bạo bệnh mà chết. Sau khi chết, nguyên thần của ông bị bắt đến âm tào địa phủ, chịu sự thẩm phán của Minh quan. Minh quan sau khi xem sổ sinh tử, sắc mặt liền thay đổi, nghiêm khắc trách mắng ông: Trong mệnh của ngươi vốn có quan vận nhị phẩm, hiện tại vì ngươi bôi nhọ tiết phụ, toàn bộ thọ mệnh và quan vận của người đều bị tước bỏ, hơn nữa kiếp sau phải làm súc sinh để chịu phạt. Sau đó Minh quan liền sai Minh dịch đem ông áp giải quăng vào đường súc sinh đầu thai.

Ông bị áp giải đến một nơi, ở đó cần phải uống một loại nước canh, ông nghĩ rằng đây có thể là mê hồn thang, uống rồi sẽ mất đi kí ức làm người, thế là ông lặng lẽ đổ đi không uống. Trong nháy mắt, vừa mở mắt ra, ông phát hiện bản thân đã biến thành một con heo con, đang nằm trong chuồng heo. Bản thân vô cùng hối hận lại không cam tâm, rồi tuyệt thực đến chết. Sau khi chết nguyên thần của ông lại được mang đến âm tào địa phủ, Minh quan trách mắng ông mưu toan trốn tránh việc chịu tội, ông lại bị bắt chuyển sinh thành heo. Lần này không dám trốn tránh nữa, đột nhiên nhớ lại khi làm người đã từng đọc qua kinh Phật, vẫn còn nhớ được một số câu trong đó, liền thành tâm mặc niệm. Hai năm sau, có tên trộm muốn trộm tài sản nhà gia chủ, khi đó ông thấy tên trộm chuẩn bị vào, liền ra sức kêu to. Tiếng động lớn trong chuồng lợn làm chủ nhà tỉnh giấc, tên trộm bèn chạy mất. Chủ nhân biết ơn ông có công bảo vệ gia đình chủ, nên không giết con heo này, để ông chết tự nhiên.

Sau khi thân heo đời này chết đi, nguyên thần của ông xuất ra, bị mang tới địa phủ, Minh quan thấy trên đỉnh đầu ông có một vòng kim quang, biết rằng đây là biểu hiện của người thành tâm niệm kinh Phật, liền lập tức báo cáo tình huống lên trên. Sau đó phía trên trả lời rằng: ông có thể đầu thai làm người, hơn nữa đem phúc phận quan nhị phẩm đã bị tước bỏ hoàn trả lại cho ông. Trước khi đầu thai, bởi vì ông đã từng làm súc sinh, phải lột lớp da heo mới có thể thành người. Lúc lột da heo vô cùng đau đớn, khi lột đến cánh tay, bởi vì thực sự rất đau không chịu được mà vùng vẫy, trên cánh tay vẫn còn một mảng da heo chưa lột sạch. Nói đến đây, Thiệu Hưởng Dự liền vắn ống tay áo để lộ ra cánh tay, Lý Kinh Xa nhìn xem, quả nhiên có một vùng mọc một mảng lông, giống như lông heo, chứng cứ rành rành về luân hồi này khiến ông kinh ngạc không thôi.

Không lâu sau đó, Thiệu Hưởng Dự tham gia khoa cử, đậu cử nhân, năm Quang Tự thứ 16 (năm 1890), ông đỗ tiến sĩ vào triều làm quan, nhiều lần đảm nhiệm Thứ cát sĩ Hàn lâm viện, nhận chức chỉnh lý kinh sách, biên soạn kinh sử, tư ngoại lang viên võ binh bộ, mũ quan nhị phẩm, ban thưởng “kỵ mã Tử Cấm Thành”, Cáo mệnh quang lộc đại phu, v.v…

Câu chuyện này tuy ngắn, nhưng không chỉ thể hiện nhân quả báo ứng, mà còn nói cho con người một thiên cơ: Kính tín Thần Phật, đồng hành cùng Thần Phật có thể cải biến vận mệnh. Thiệu Hưởng Dự vì lợi ích mà hãm hại một tiết phụ, gặp phải hiện thế hiện báo: quan vận, thọ mệnh toàn bộ đều bị tước bỏ đồng thời chết bất đắc kỳ tử. Bởi vì nhân ác của đời này mà dẫn đến súc sinh của đời sau. Kết quả lúc lần thứ hai làm heo, dùng tâm mặc niệm kinh Phật trong trí nhớ, lần nữa đắc được thân người và phúc báo làm quan nhị phẩm.

Nhân quả báo ứng là thật sự tồn tại, sau khi Trung Cộng giành chính quyền lại tận lực mà phủ định Thần Phật và lẽ trời, nhân quả báo ứng bị xem thành “mê tín phong kiến” mà ra sức phê phán. Đó là vì sao, chúng ta có thể từ cuốn sách chính của Pháp Luân Công “Chuyển Pháp Luân” mà tìm được đáp án.

Những điều mà Sư phụ Pháp Luân Công hôm nay giảng cho thế nhân đều là chân lý, là thiên cơ mà người xưa có muốn cũng không thể đắc được, hơn nữa còn dùng bạch thoại của con người ngày nay mà giảng ra, ý trên mặt chữ rõ ràng dễ hiểu, không cần mọi người phải đoán, những người không biết chữ có thể đọc được một cách thần kỳ. “Chuyển Pháp Luân” xác thực đã chỉ ra:

“Khi một cá nhân giáng sinh, trong một không gian đặc thù không có khái niệm thời gian, cuộc đời vị ấy đã đồng thời tồn tại ở đó rồi; có [những người] không chỉ là một đời [đồng thời tồn tại ở đó]”.

“Người ta muốn [tác] động [làm thay đổi] những sự việc lớn; người thường hoàn toàn không thể [tác] động đến được. Họ có một cách [tác] động, chính là cá nhân ấy toàn làm điều xấu, không điều ác nào mà không làm; vị ấy có thể thay đổi được cuộc đời của mình, nhưng vị ấy sẽ đương đầu với sự huỷ diệt triệt để”.

“Còn có một cách có thể cho phép con người biến đổi đời của họ; đây là cách duy nhất; chính là cá nhân ấy từ nay trở đi sẽ bước trên con đường tu luyện”.

Nhiều lần thông đọc “Chuyển Pháp Luân”, lý giải của cá nhân tôi là: cuộc đời của con người chính là Thần Phật căn cứ theo hành vi thiện ác đã tích lũy đức và nghiệp lực nhiều hay ít mà an bài, sức của con người căn bản không thể cải biến an bài của Thần Phật, trừ khi người này lựa chọn không việc ác nào không làm hoặc lựa chọn bước trên con đường tu luyện, kết quả của lựa chọn đó là ác báo hoặc thiện báo. Đương nhiên nội hàm trong “Chuyển Pháp Luân” bác đại tinh thâm, những người có mong muốn đọc chỉ cần thông đọc, sẽ có thể có được thể hội thâm sâu hơn.

Trung Cộng đã mê hoặc người dân, bức ép dân chúng theo nó mà không việc ác nào không làm, đi trên con đường tiêu hủy sinh mệnh. Trung Cộng vì sao phải thông qua các loại vận động chính trị phá hủy văn hóa truyền thống? Trung Cộng ngày nay thông qua thủ đoạn phát triển kinh tế, đeo cờ hiệu giao lưu phát triển, ở trong nước dưới danh nghĩa phục hưng văn hóa truyền thống, thực ra là phá hủy văn hóa truyền thống ở tầng sâu; vung tiền ở nước ngoài, tạo ra học viện Khổng Tử, “Một vành đai một con đường”, thực tế là truyền bá văn hóa đảng, phá hủy các giá trị quan truyền thống, hủy diệt toàn nhân loại. Tà linh Trung Cộng biết cái lý nhân quả báo ứng, nó dùi vào chỗ sơ hở của thiên lý, làm loạn tư tưởng của con người, bành trướng sự tham dục và quan niệm của con người. Nếu con người không phân biệt được tốt xấu, con người sẽ hồ đồ theo Trung Cộng làm việc xấu, sinh mệnh sẽ bị Thần Phật tiêu hủy.

Vì sao Trung Cộng phải bức hại Pháp Luân Công? Bởi vì Pháp Luân Công chỉ đạo con người bước trên con đường tu luyện, là cải biến vận mệnh, sinh mệnh có thể đắc được tương lai tốt đẹp hơn, là thiện báo mà con người trên thế gian có làm bao nhiêu việc tốt cũng không đắc được. Trung Cộng trước đó đã làm rất nhiều việc bại hoại đạo đức con người, đều không đạt được mục đích hủy diệt toàn bộ nhân loại, mà thông qua bức hại Pháp Luân Công, bức hại Đại Pháp của vũ trụ, con người trong đời này có thể rất nhanh tạo thành ác nghiệp, sinh mệnh như thế chính là điều Trung Cộng muốn, từ đó mới có thể đạt được mục đích triệt để bị Thần Phật tiêu hủy, hình thần toàn diệt.

Học viên Pháp Luân Công tuân theo ý chỉ của Thần Phật đứng lên giảng chân tướng chính là trồng thiện nhân với chúng sinh. Thế nhân có nghe chân tướng hay không, nguyện ý chiếu theo yêu cầu của chân tướng mà làm lựa chọn hay không, muốn thành tâm mặc niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” hay không, đó chính là bày trước mặt chúng sinh một câu hỏi để chọn lựa con đường nhân sinh. Chọn lựa Trung Cộng chính là trồng ác nhân hủy diệt bản thân; chọn chân tướng Pháp Luân Công, chính là con đường tân sinh. Nếu có thể thông đọc “Chuyển Pháp Luân”, trong thời gian Trung Cộng bức hại Pháp Luân Công mà bước trên con đường tu luyện, sinh mệnh ấy quả thật là tốt, đang phát quang lấp lánh trong vũ trụ.

Tôi mong rằng câu chuyện luân hồi của Thiệu Hưởng Dự có thể khởi lại tinh thần đối với người Trung Quốc đại lục. Đi cùng Thần Phật mới là con đường bằng phẳng, quang minh đại đạo, cùng đi ma quỷ Trung Cộng, chính là con đường hủy diệt bản thân. Trồng nhân gì, nhất định đắc được quả đó, nhân quả báo ứng là tồn tại chân thực. Vô thần luận của Trung Cộng, thuyết tiến hóa hoàn toàn là ngụy biện, căn bản là dối trá, Trung Cộng cật lực sùng bài nó cũng là vì muốn hủy diệt toàn nhân loại.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/263329



Ngày đăng: 26-12-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.