Nhân quả báo ứng: Cái chết của quan đề hình Lý Tắc Thần



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Thời gian trước, trên truyền hình phát bộ phim “Đề hình quan Đại Tống”, bộ phim kể câu chuyện truyền kỳ về Tống Từ, vị quan phá án nổi tiếng thời nhà Tống. “Đề hình” là chức quan tư pháp địa phương vào thời đầu nhà Tống, viết tắt của “đề điểm hình ngục”, phàm là nghi phạm đang đợi kết án thì lập tức đều bị đưa đến đó. Tống Từ là một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc, một pháp y nổi tiếng triều Nam Tống, ông được giới pháp y trong và ngoài nước công nhận là ông tổ của ngành pháp y thế giới. Nhưng ở đây tác giả lại kể câu chuyện về Lý Tắc Thần, một viên quan đề hình khác thời nhà Tống phải chết vì gặp quả báo.

Vào những năm đầu của triều đại Nam Tống, quân lính nhà Kim đánh xuống phía Nam khiến tình hình ở đó rất hỗn loạn. Ở Phúc Kiến xuất hiện nhiều kẻ cướp đến quấy phá. Thủ lĩnh của một nhóm cướp là Diệp Bá Tam, Trương Nghĩa và Trương Vạn Toàn. Lúc đó quan đề hình Lý Tắc Thần phụng chỉ nhà vua gọi chúng quy hàng, cả ba đều chấp thuận đầu hàng. Về sau vì mâu thuẫn nội bộ, Trương Nghĩa và Trương Vạn Toàn đã vu cáo Diệp Bá Tam với Lý Tắc Thần rằng: Kẻ này chỉ vờ quy hàng, sau nhất định sẽ phản lại triều đình.

Lý Tắc Thần không phân biệt thực hư, tin lời gièm pha của hai kẻ kia, bèn lên kế hoạch cho bắt Diệp Bá Tam. Ông ta cho dựng một cây cột lớn ở nơi đông đúc nhiều người qua lại, dùng dây sắt trói Diệp Bá Tam vào cột, đốt lửa xung quanh để từ từ thiêu nóng, khi Diệp Bá Tam nóng quá không chịu được, muốn uống nước thì bị mang cho uống một loại nước rất cay. Hình thức tra tấn không có trong quy định này vô cùng tàn nhẫn. Lý Tắc Thần còn đích thân đến hiện trường chứng kiến. Diệp Bá Tam la lớn: “Tôi sớm đã quy hàng rồi, cũng không có ý định tạo phản, vậy mắc tội gì mà lại dùng cực hình này để giết tôi?” Cuối cùng anh ta bị thiêu đến chết.

Kể từ đó, mỗi lần ở một mình, Lý Tắc Thần đều nhìn thấy oan hồn của Diệp Bá Tam bên cạnh, ông ta rất chán ghét nhưng không có cách nào thoát khỏi tình trạng đó. Ba năm sau ông ta khắp người lở loét, các vết loét đau rát như lửa đốt khiến ông ta không chịu nổi mà chết dần chết mòn. Cái chết của Lý Tắc Thần là do ông ta đã chỉ nghe một chiều, giết người vô tội khi chưa điều tra rõ ràng, đúng là gieo gió gặt bão, ông ta cũng phải chịu nỗi đau giống như Diệp Bá Tam trước khi chết. Đây là một vụ án oan điển hình. Câu chuyện này cũng cho thấy con người có linh hồn, sau khi chết linh hồn vẫn tiếp tục tồn tại ở các không gian khác. Điều đó minh chứng rằng chết chưa phải là hết và thuyết vô thần luận là sai lầm. Giết người vô tội chắc chắn sẽ bị quả báo.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/272171



Ngày đăng: 21-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.