Nhân quả báo ứng: Vô lễ làm nhục Phật, khổ báo chín vạn năm!



Tác giả: Hoa Hàn chỉnh lý

[Chanhkien.org] Một ngày nọ, một trong mười đại đệ tử danh tiếng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là Mục Kiền Liên đang chuẩn bị dùng bữa thì trông thấy một con ma đói (ngạ quỷ). Cơ thể của con ma gần giống như một que củi đang cháy, dạ dày nó sưng lên như cái trống còn cổ họng thì mỏng manh như một cây kim. Con ma phun lửa từ miệng và ngọn lửa đốt cháy khuôn mặt của chính nó. Bất cứ thứ gì mà nó nhặt được và cố gắng ăn thì ngay lập tức sẽ biến thành sắt lỏng nóng chảy. Con ma luôn trong trạng thái đói khổ cùng cực, nó khóc than thống thiết suốt ngày, kiếm tìm thức ăn ở khắp mọi nơi.

Mục Kiền Liên hỏi Đức Phật, “Bạch Thế tôn, Ngài có thể cho chúng con biết nhân quả của con ma này được không? Nó đã có cuộc sống như thế nào trong kiếp luân hồi trước kia?”

Đức Phật bắt đầu kể cho các môn đệ một câu chuyện.

Cách đây rất lâu, có một người đàn ông giàu có trong thành Xá Vệ thuê nhiều công nhân để giúp ông ép nước mía từ những cây mía ông trồng. Công việc kinh doanh của ông là buôn bán nước mía và việc làm ăn diễn ra tốt đẹp. Tại thời điểm đó, có một vị Bích Chi Phật đến gần người đàn ông này để xin một ít nước mía. Người đàn ông giàu có đã rất sung sướng khi nhìn thấy vị Phật và sẵn sàng cho ông một ít nước mía. Tuy nhiên, bất thình lình có một vấn đề cấp bách cần đến sự chú ý của người đàn ông giàu có, vì vậy ông nhờ người vợ của mình tặng nước mía cho vị Phật.

Vợ của người đàn ông giàu có đồng ý không chút do dự. Khi người vợ sắp đi lấy nước mía, bà đột nhiên nghĩ, “Thật không dễ dàng gì để làm ra nước mía này, chúng ta chưa bao giờ cho ai chút xíu nước mía nào cả. Nếu hôm nay mình tặng một ít nước mía thì chuyện gì sẽ xảy ra sau này nếu có nhiều người nữa đến xin?” Người phụ nữ bắt đầu nảy sinh tâm keo kiệt và quyết định đánh lừa vị Phật bằng cách đổ nước bẩn trộn chút xíu nước mía vào bình bát của vị Phật. Tất nhiên, vị Phật nhận ra ngay chuyện gì đã xảy ra nên đã đổ ngay chiếc bát bẩn.

Người phụ nữ keo kiệt này đã chết không lâu sau đó. Do vô lễ và làm nhục một vị Phật, bà đã ngay lập tức bị đọa vào đường ngạ quỷ (*) và trở thành ma đói. Một khi đã vào đường ngạ quỷ, con ma lúc nào cũng phải chịu đói và cơ thể của nó sẽ luôn bị thiêu đốt bởi lửa nghiệp.

Cuối cùng, Đức Phật kết thúc câu chuyện bằng cách nói rằng người phụ nữ sẽ phải chịu khổ báo như vậy trong suốt 90.000 năm.

Ghi chú:

(*) đường ngạ quỷ: một trong sáu đường luân hồi (lục đạo luân hồi) theo quan niệm của Phật giáo, bao gồm người trời, con người, súc sinh, ngạ quỷ, địa ngục và Atula. Theo đó, các sinh vật nội trong tam giới phải luân hồi theo sáu đường này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/118832
http://pureinsight.org/node/6530



Ngày đăng: 18-10-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.