Nhân quả báo ứng: Ác nhân khiến trời tru đất diệt



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Quách Bá Âm, tự “Viễn Đường”, là người Hầu Quan, Phúc Kiến, trong triều đại nhà Thanh đã từng làm đến thống đốc Hồ Quảng. Hồ Quảng là hai tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam ngày nay, tên gọi này có từ thời nhà Chu. Ông là một vị quan tốt, thời làm quan ông đã cứu sống rất nhiều người dân bị nạn. Ông từng kể câu chuyện về một kẻ bất hiếu bị “trời tru đất diệt”. Đó là một chuyện kỳ lạ đã xảy ra khi ông phụ trách tỉnh Hồ Quảng.

Tại một ngôi làng ở huyện Hồ Quảng, có một kẻ gian ác, ở nhà thì bắt nạt mẹ và cực kỳ bất hiếu, còn ra ngoài thì hãm hại nhiều người, làm rất nhiều việc xấu. Có thể trong quan phủ cũng có một số thế lực ác mà hắn ta dựa dẫm được, nên mọi người đều sợ hãi mà không dám đến quan phủ tố cáo hắn ta. Mọi người đều không có cách nào.

Vào một ngày giông bão, đột nhiên từ trên không trung có một sức mạnh đẩy tên gian ác này đến gần núi, đặt hắn đứng trên một tảng đá lớn với hai ngón chân cái bị cắm vào đá. Mọi người thấy vậy liền chạy đến giúp hắn rút chân ra, không ngờ mười mấy người dùng đủ mọi cách cũng không được. Lúc này hắn ta bắt đầu kể cho mọi người nghe về đủ loại tội ác đã làm, từ việc nhỏ đến việc lớn mà không hề giấu giếm rồi nói với mọi người rằng đây là do “Thần ra lệnh” phải nói. Vài ngày sau, hắn ta ngày càng lún sâu vào trong tảng đá, khi lún đến ngực thì không nói được nữa, cuối cùng cả người đều lún hết chỉ còn lại chỏm tóc. Toàn bộ quá trình hắn bị mắc ở đó kéo dài hơn mười ngày, dưới sự chứng kiến ​​của tất cả mọi người.

Nhìn thấy cảnh tượng thần kỳ này, mọi người đều thở dài: Thiện ác hữu báo, kẻ này đã bị Trời trừng phạt. Cũng có người nói hắn bị lực mạnh trên không trung bắn lên núi, rồi bị chôn vào đá lún dần đến lúc chết, có thể nói là bị “trời tru đất diệt”. Sau khi Quách Bá Âm biết chuyện này, ông đã kể lại với người thân, bạn bè và con cháu đời sau của mình. Em trai của Quách Bá Âm, một nhà nghiên cứu thư sách và phong thủy nổi tiếng trong triều đại nhà Thanh, đã ghi lược về câu chuyện này trong cuốn sách Trúc gian thập nhật ký của mình.

Sau này Quách Tắc Vân, chắt của Quách Bá Âm là tổng thư ký của Quốc vụ viện Trung Hoa Dân Quốc, cũng có ghi chép cụ thể về câu chuyện này.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/263526



Ngày đăng: 02-07-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.