Tận giải «Các Thế Kỷ» của Nostradamus (1): Lời mở đầu



Tác giả: Lực Thiên Quân

[Chanhkien.org] Lời mở đầu:

Cuốn sách «Các Thế Kỷ» (Les-Centuries) của nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus, trong số rất nhiều dự ngôn về tương lai của lịch sử nhân loại, tựa như một viên ngọc minh châu tỏa sáng lấp lánh. Trong suốt lịch sử 400 năm sau khi Nostradamus qua đời, «Các Thế Kỷ» đã tiên tri rất nhiều sự kiện trong các thời kỳ khác nhau trên toàn thế giới mà không hề gián đoạn, đồng thời vô cùng ứng nghiệm: từ thế kỷ 16 khi Nostradamus còn sống, Vua Henry II của Pháp đã chết như thế nào, số phận của Hoàng Hậu và con cái ông ra sao; cho tới tận thế kỷ 21, từ vụ khủng bố ngày 11/9 tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hoa Kỳ, cho tới cái chết của Saddam Hussein ở Iraq; các sự kiện trung gian như các vị Vua Pháp sau thế kỷ 16, đại cách mạng Pháp, tên của Napoleon và Hitler, cho tới vụ ném bom nguyên tử tại Hiroshima, v.v. với độ chuẩn xác đến kinh người.

Trong lịch sử, các dự ngôn Tây phương có thể so sánh với «Các Thế Kỷ» quả thực không nhiều, trong cả một biển sách đã được nhân loại xuất bản, ngoại trừ «Thánh Kinh» ra, e rằng chỉ có «Các Thế Kỷ» của Nostradamus mới được người ta gọi là “Tân Thánh Kinh”. Tuy nhiên tại Đông phương, nhất là trong lịch sử Trung Quốc, đã từng có một vài dự ngôn khiến người ta kinh ngạc, ví như «Mã Tiền Khóa» của Gia Cát Lượng thời Tam Quốc, «Thôi Bối Đồ» của Lý Thuần Phong và Viên Thiên Cang triều Đường, «Thiêu Bính Ca» của Lưu Bá Ôn triều Minh, v.v Những dự ngôn này so với «Các Thế Kỷ» thì cổ xưa hơn, cũng rất ứng nghiệm với lịch sử, về cơ bản đều là được sắp xếp theo trình tự thời gian, ngoại trừ một bộ phận bị làm xáo trộn, và có thể được đọc như một cuốn sách lịch sử.

«Các Thế Kỷ» được viết theo thể thơ tứ tuyệt, tổng cộng 10 cuốn, mỗi cuốn gồm 100 bài thơ, duy chỉ có cuốn số 7 là chỉ có 42 bài, tổng cộng có 942 bài thơ tiên tri, tuy nhiên nội dung dự ngôn lại không theo trình tự thời gian, là do «Các Thế Kỷ» có một bộ phận bị làm xáo trộn. Chuyên gia giải mã «Các Thế Kỷ» thành công nhất trong lịch sử là Charles A. Ward, tác giả cuốn sách «Oracles of Nostradamus» xuất bản năm 1891, đã phá giải được 15% các bài thơ trong «Các Thế Kỷ», tức 145 bài. Sau đó cũng có một số học giả xuất bản tác phẩm nghiên cứu «Các Thế Kỷ», nhưng tự họ phá giải được thì chỉ từ 20-30 bài, mà một bộ phận trong đó là hiểu nhầm. Sự hiểu sai phổ biến nhất chính là Khổ 72 của Các Thế Kỷ IX, trong đó nói rằng “Năm 1999, tháng 7; Một Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời xuống,…” Người ta đều cho rằng Nostradamus nói về “ngày tận thế” vào năm 1999, nhưng cuối cùng điều này lại không xảy ra, từ đó rất nhiều người theo chủ nghĩa vô thần bắt đầu phê phán «Các Thế Kỷ», khiến nhiều người hoài nghi về lời tiên tri của Nostradamus; thực ra, đây là sự hiểu sai của người đời sau đối với «Các Thế Kỷ» mà tạo thành vậy.

Trên thực tế, trong 942 bài thơ tiên tri của «Các Thế Kỷ», lượng thông tin bao hàm là cực lớn, miêu tả chi tiết và sinh động rất nhiều sự kiện lịch sử, đồng thời cùng một sự kiện lịch sử lớn có nhiều bài tiên tri khác nhau, từ các giác độ, thậm chí các tầng thứ khác nhau để tiến hành miêu tả, do đó chúng có sức hấp dẫn đặc biệt mà các dự ngôn khác không có. Từ khía cạnh địa lý mà nói, «Các Thế Kỷ» bao hàm phạm vi toàn thế giới, và mặc dù vào thời đại của Nostradamus, châu Mỹ vẫn chưa được phát hiện, nhưng ông vẫn có thể dùng các địa danh châu Âu với lịch sử và địa lý tương tự để ám chỉ các địa phương khác nhau trên toàn thế giới. Nếu bạn thực sự có thể đọc hiểu «Các Thế Kỷ», bạn sẽ phát hiện rằng đó không chỉ là một cuốn sách tiên tri vĩ đại, mà còn là một bộ sử thi huy hoàng, một tuyển tập những áng thơ cứu thế thần thánh.

Mới đây, từ việc chứng kiến nhân loại phải chịu bao loại tai nạn do tự bản thân mình không ngộ được ý nghĩa từ các lời cảnh báo của chư Thần, tôi đã dành ra thời gian gần 4 tháng để phá giải 300 bài thơ trong «Các Thế Kỷ» nói về thời đại ngày nay, cả hiện tại lẫn tương lai, dự định đưa đại bộ phận chỉnh lý thành một cuốn sách, với hy vọng sẽ khởi tác dụng cứu độ thế nhân. Trong gần 4 tháng ấy, một con người bình thường, cũng có công tác và sinh hoạt, đã phá giải được 300 bài thơ tiên tri khó hiểu, tham khảo nguyên văn tiếng Pháp và cả bản dịch tiếng Anh lẫn tiếng Trung, điều này cũng tương tự với “Nghìn lẻ một đêm” trong truyện cổ tích Ả Rập vậy. Một số độc giả có thể nói: “Anh là loại người nào vậy? “Nói khoác mà không biết ngượng!”

Bản thân tôi cũng không có gì đặc biệt, nếu có thì cũng chỉ là tôi tu luyện Pháp Luân Công đã nhiều năm, có một cao nhân là Sư phụ, Sư phụ tôi là người sáng lập Pháp Luân Đại PhápPháp Luân Thánh Vương Lý Hồng Chí, còn tôi thì chỉ là một đệ tử Đại Pháp hết sức phổ thông mà thôi. Trải nghiệm cá nhân cho tôi biết rằng: tu luyện Pháp Luân Đại Pháp có thể khai mở trí huệ con người, tôi thông qua học tập Phật Pháp mà Sư phụ Lý Hồng Chí giảng, đồng thời kiên định thực tu, liễu giải và lĩnh ngộ được chân lý vũ trụ tại các tầng thứ khác nhau. Rất nhiều chỗ mê khó giải của xã hội nhân loại nay đã không còn là bí mật nữa; thực ra, đối với quá khứ và tương lai của nhân loại, các bạn đều có thể hình dung khái quát bằng cách phá giải các dự ngôn này, ấy là Thần ban đầu đã cấp khải thị cho con người, các nhà tiên tri chỉ là dùng ngôn ngữ đương thời để biểu đạt ý chỉ của Thần, để đưa cái “lịch sử” này biểu đạt bằng ngôn ngữ nhân loại mà thôi. Sư phụ Lý Hồng Chí có bài thơ “Đại Pháp phá mê” như sau:

Đại Pháp Phá Mê

Du du vạn sự quá nhãn yên vân
Mê trụ thường nhân tâm,
Mang mang thiên địa vi hà nhi sinh
Nan đảo chúng sinh trí.

Tạm dịch:

Đại Pháp Phá Mê

Dần từ vạn sự mây khói xa xưa
Nhân tâm trụ nơi mê,
Thiên địa mênh mang này sinh ra cớ chi
Quan niệm chúng sinh khó đổi.

Pháp Luân Đại Pháp là ngọn nguồn trí tuệ của tôi, nhờ Đại Pháp tôi mới có thể phá được hết thảy chỗ mê. Thông qua phá giải dự ngôn «Các Thế Kỷ», tôi càng thấy được sự vĩ đại của Đại Pháp và Sư Tôn, bởi vì «Các Thế Kỷ» nói rõ rằng toàn bộ lịch sử nhân loại chỉ là để chờ đợi Đại Pháp hồng truyền, đồng thời cũng tỏ rõ lịch trình quang huy khi Pháp Luân Đại Pháp Chính Pháp vũ trụ và cứu thế nhân gian, tỏ rõ “Phật ân hạo đãng” của Pháp Luân Thánh Vương đối với vũ trụ và nhân loại, đây quả thực những áng thi văn vĩ đại.

Cuối cùng, xin cảm tạ quý độc giả đã đọc cuốn sách này hoặc xem những bài viết này.

(Còn tiếp)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/12/8/49715.html



Ngày đăng: 12-04-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.