Tận giải «Các Thế Kỷ» của Nostradamus (11): Các vị Vua trong lịch sử



Tác giả: Lực Thiên Quân

[Chanhkien.org]

CHƯƠNG II: Nhìn lại lịch sử

Phần 2: Nhìn lại các vị Vua trong lịch sử

Các bài thơ trong «Các Thế Kỷ» liên quan đến những câu chuyện về các vị Vua Châu Âu thì đa số đã được phá giải, đặc biệt đối với các vị Vua Pháp, những lời tiên tri trong «Các Thế Kỷ» đã được lịch sử chứng minh là vô cùng chuẩn xác. Ở đây chỉ bổ sung một số bài thơ chưa được giải mã, liên quan đến Hoàng tộc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Vua Felipe II của Tây Ban Nha

Các Thế Kỷ IV, Khổ 86

Nguyên văn tiếng Pháp:

L’an que Saturne en eau sera conioinct,
Auec Sol, le Roy fort & puissant,
A Reims & Aix sera receu & oingt,
Apres conquestes meurtrira innocens,

Tiếng Anh:

The year that Saturn will be conjoined in Aquarius
With the Sun, the very powerful King
Will be received and anointed at Reims and Aix,
After conquests he will murder the innocent.

Tiếng Việt:

Năm Thổ tinh sẽ giao hội với chòm sao Bảo Bình
Với Mặt trời, vị Quốc vương cực kỳ hùng mạnh
Sẽ được tiếp nhận thánh lễ tại Reims và Aix,
Sau những cuộc chinh chiến, ngài sẽ giết hại người vô tội.

Bài thơ tiên tri này nói về Vua Felipe II (5/1527—9/1598), vị Quốc vương hùng mạnh nhất trong lịch sử Tây Ban Nha. Dưới sự cai trị của Felipe II, thực lực Tây Ban Nha đã lên tới đỉnh điểm.

Câu đầu tiên bài thơ hàm chứa mật mã thời gian: chòm sao Bảo Bình thuộc “Thủy” trong Ngũ Hành, vì thế đây là năm “Thủy Thổ”. Năm 1553 trong lịch sử là năm Quý Sửu; thời gian cung Bảo Bình là từ 20 tháng 1 đến 18 tháng 2, chủ yếu rơi vào tháng Sửu trong Nông lịch, mà tháng Sửu năm 1553 Quý Sửu theo Nông lịch trên thực tế là tháng 2 năm 1554 Công lịch. Felipe II là con trai Hoàng đế Karl V (Carlos I của Tây Ban Nha) của Đế quốc La Mã thần thánh; đầu năm 1554 Công lịch, ông được cha là Karl V của Đế quốc La Mã thần thánh phong làm quốc vương Naples và Sicily (nay thuộc miền Nam nước Ý). Năm 1556, Karl V thoái vị, Filipe II kế thừa Đế chế Habsburg, ngoại trừ gia tộc có nguồn gốc ngoài hai nước Áo, Đức và những phần còn lại. Em trai Karl V, Hoàng đế Ferdinand I của Đế quốc La Mã thần thánh, đã kế thừa danh hiệu Hoàng đế Đế quốc La Mã thần thánh và ngôi vị cao nhất tại Đức, trong khi quân đội và tài nguyên kinh tế của triều đại Habsburg, Tây Ban Nha và Hà Lan, được giao cho Filipe II. Filipe II kế thừa toàn bộ những lãnh địa sau: Tây Ban Nha, Hà Lan, Sicily và Naples, Franche-Comté, Milan và tất cả thuộc địa ở Châu Mỹ và Tây Phi. Do đó Vua Filipe II của Tây Ban Nha trở thành Hoàng đế trên thực tế (De facto) của Đế quốc La Mã thần thánh, mà trong câu thơ thứ hai mô tả là “Với Mặt trời, vị Quốc vương cực kỳ hùng mạnh”. “Với Mặt trời” là tiếp tục ý câu thơ thứ nhất, nghĩa là “Thổ tinh và Mặt trời cùng khởi”, biểu thị thời gian; vì thế năm 1556 là năm “Bính Thìn”, tức năm “Hỏa Thổ”.

Câu thơ thứ ba “Sẽ được tiếp nhận thánh lễ tại Reims và Aix”, ý nói Filipe II ngoài là Hoàng tộc của Hoàng đế Đế quốc La Mã thần thánh, thì còn là thành viên của gia đình Hoàng tộc Pháp: Aix là địa phương nơi Hoàng đế Đức đăng quang, còn Reims là nơi đăng quang của Vua Pháp. Điều này chủ yếu là vì hai cuộc hôn nhân của Filipe II. Năm 1554, Filipe II được phong làm Quốc vương Naples và Sicily, và cũng năm này ông cưới Mary, Nữ hoàng Anh làm vợ. Sau khi Mary mất, vào năm 1559, Filipe II lại cưới con gái Vua Henry II của Pháp; do đó ông đã được “được tiếp nhận thánh lễ tại Reims và Aix”. Chữ “Sol” (Mặt trời) trong bản tiếng Pháp cũng có thể được phiên dịch thành “đất” (Soil), như vậy sẽ là “Thổ tinh và đất cùng khởi”. Năm 1559 chính là năm “Kỷ Mùi”, cũng là năm “Thổ Thổ”. Như vậy bài thơ tiên tri này trên thực tế hàm chứa tới 3 mật mã thời gian, quả thực vô cùng xảo diệu.

Câu thơ thứ tư “Sau những cuộc chinh chiến, ngài sẽ giết hại người vô tội” là nói sau năm 1559, Filipe II tiến hành đàn áp tàn khốc giáo phái Tin Lành; thẩm phán của tòa án dị giáo Trung Cổ và bức hại dị giáo lên tới đỉnh điểm trong thời thống trị của ông. Đặc biệt tại Hà Lan, ông bổ nhiệm Tưỡng lĩnh và Công tước khét tiếng Alba Fernando Alvarez để đàn áp mạnh mẽ sự phản kháng của nhân dân Hà Lan, xử tử ước chừng 8.000 người.

Số phận Vua Alfonso XIII của Tây Ban Nha

Các Thế Kỷ VI, Khổ 15

Nguyên văn tiếng Pháp:

Dessous la tombe sera trouué le prince,
Qu’aura le prix par dessus Nuremberg :
L’Espagnol Roy en Capricorne mince,
Faint & trahy par le grand Vitemberg.

Tiếng Anh:

Under the tomb will be found a Prince
Who will be valued above Nuremberg:
The Spanish King in Capricorn thin,
Deceived and betrayed by the great Wittenberg.

Tiếng Việt:

Dưới ngôi mộ sẽ phát hiện ra một Hoàng tử
Ngài sẽ được quý trọng hơn cả Nuremberg:
Vua Tây Ban Nha tại cung Nam Dương mỏng manh,
Bị lừa dối và phản bội bởi Wittenberg vĩ đại.

Bài thơ tiên tri này từng rất khó đối với những người phá giải bởi vì họ không biết “Dưới ngôi mộ sẽ phát hiện ra một Hoàng tử” có nghĩa là gì. Thực ra hàm ý câu này là Quốc vương sẽ tìm thấy một “người con mồ côi” của ngài. Ở đây ám chỉ Vua Tây Ban Nha Alfonso XIII (5/1886—2/1941) là con mồ côi của Vua Alfonso XII. Vua Alfonso XII khi còn sống không có con, và mất năm 1885. Sau khi ông mất, vào tháng 5 năm 1886, con trai ông là Alfonso XIII mới ra đời, và đây chính là “Hoàng tử được phát hiện dưới ngôi mộ” của Vua Alfonso XII. “Đứa trẻ mồ côi cha” của Hoàng tộc Tây Ban Nha này đương nhiên còn quý giá hơn cả một thành thị (Nuremberg); Alfonso XIII sau khi sinh ra được tuyên bố là Quốc vương Tây Ban Nha. Câu thơ thứ ba đề cập đến “cung Nam Dương mỏng manh” là mật mã thời gian: cung Nam Dương có thời gian từ 21 tháng 12 đến 19 tháng 1, chủ yếu rơi vào tháng Tý của Nông lịch, thuộc Thủy theo Ngũ Hành; “cung Nam Dương mỏng manh” như vậy có nghĩa là “Thủy mỏng manh”, tức Hỏa khắc Thủy hoặc tổ hợp can chi giữa Thổ và Thủy. Đó chính là năm Đinh Hợi và Mậu Tý, tức năm 1887 và 1888, đây là hình dung đứa trẻ 2 tuổi bơ vơ không có cha. Nếu như nói Vua Alfonso XIII mệnh “Thủy”, thì năm sinh của ông, năm 1886 Bính Tuất chính là năm “Hỏa Thổ”, rõ ràng là “Thủy mỏng manh”.

Câu thơ thứ tư “Bị lừa dối và phản bội bởi Wittenberg vĩ đại” là nói về cuộc hôn nhân bất hạnh của Alfonso XIII. Tháng 5 năm 1906, ông cưới cháu gái Nữ hoàng Anh Victoria, Quận chúa Victoria Eugenie Julia Ena (Victoria Eugenie của Battenberg) làm Nữ hoàng. “Wittenberg vĩ đại” trong câu thơ trên chính là Hoàng hậu của ông, Quận chúa Victoria Eugenie của Battenberg; “Wittenberg” với “Battenberg” chỉ khác nhau có 2 ký tự; từ đó có thể thấy các lời tiên tri trong «Các Thế Kỷ» có mức độ chính xác như thế nào. Nhưng mà vì sao lại nói Quốc vương “Bị lừa dối và phản bội” bởi Hoàng hậu? Hoàng hậu Victoria Eugenie bị bệnh di truyền của dòng họ, anh trai bà bị bệnh di truyền “máu chậm đông”, về điểm này thì Alfonso XIII không hề hay biết, vì thế mới nói Hoàng hậu “lừa dối” ông. Sau khi thành hôn, Hoàng hậu sinh hạ được 7 người con, năm trai hai gái; hai cô Công chúa thì không việc gì, còn năm Hoàng tử thì: Con trai cả bị bệnh “máu chậm đông”; con trai thứ hai điếc tai từ nhỏ; con trai thứ ba sinh ra đã chết; con trai thứ năm cũng bị bệnh “máu chậm đông”; chỉ có người con trai thứ tư rất khỏe mạnh, và sau này là Hoàng thân Juan. Người con trai cả của ông hiện tại là Vua Juan Carlos I của Tây Ban Nha, người được nhân dân rất yêu mến. Năm 1906—năm kết hôn của Vua Alfonso XIII—là năm “Bính Ngọ”, cũng là năm “Hỏa Hỏa”, chính là năm “Thủy mỏng manh” đối với vị Quốc vương mệnh “Thủy” này. Ngoài ra sau hỗn lễ, Quốc vương và Hoàng hậu suýt chết vì bị ám sát bởi một quả bom.

Đến cuối năm 1930, cũng là cuối năm “Kỷ Tỵ” thuộc “Hỏa Thổ” xung khắc với mệnh “Thủy” của Quốc vương, sự thống trị của Alfonso XIII vẫn rất bấp bênh. Năm thứ 2 sau khi nước Cộng hòa Tây Ban Nha II được thành lập, ông bị buộc phải thoái vị và lưu vong. Sau đó Alfonso XIII và Hoàng hậu Victoria Eugenie cũng ly hôn, đây chính là kết quả của việc ông “Bị lừa dối và phản bội bởi Wittenberg vĩ đại” trong câu thơ thứ tư.

Vị Vua Mặt trời của Bồ Đào Nha—John V

Các Thế Kỷ IV, Khổ 97

Nguyên văn tiếng Pháp:

L’an que Mercure, Mars, Venus retrograde,
Du grand Monarque la ligne ne faillir,
Esleu du peuple l’vsitant pres de Gagdole,
Qu’en paix & regne viendra fort enuiellir.

Tiếng Anh:

The year that Mercury, Mars, Venus in retrogression,
The line of the great Monarch will not fail:
Elected by the Portuguese people near Cadiz,
One who will come to grow very old in peace and reign.

Tiếng Việt:

Năm mà Thủy tinh, Hỏa tinh, Kim tinh lùi lại,
Dòng kẻ của Vương triều vĩ đại sẽ không chấm dứt:
Được người dân Bồ Đào Nha bầu chọn gần Cadiz,
Người sẽ sống rất lâu trong hòa bình và thống trị.

Bài thơ tiên tri này nói về Vua John V của Bồ Đào Nha (10/1689—7/1750), người tại vị từ năm 1706 đến năm 1750. Tháng 12 năm 1706, John V thừa kế ngôi Vua của phụ thân ông là Peter II; trước năm này là hai năm “Giáp Thân” và “Ất Dậu”, đều là Kim Mộc tương khắc, do đó câu đầu tiên nói “Kim tinh lùi lại” là ám chỉ sức khỏe xấu của lão Quốc vương tiền nhiệm. Mặc dù tháng 12 năm 1706, John V kế thừa ngai vàng từ cha ông, nhưng chính thức lên ngôi thì được lùi lại ngày 1 tháng 1 năm 1707; năm 1707 là năm “Đinh Hợi”, tức năm “Hỏa Thủy”, ứng với “Thủy tinh, Hỏa tinh” được đề cập trong câu thơ đầu tiên.

Câu thứ hai bài thơ “Dòng kẻ của Vương triều vĩ đại sẽ không chấm dứt” là nói cha của John V, Vua Peter II vốn không có con trai nối dõi, mãi đến khi ông 41 tuổi mới có được đứa con trai bảo bối là John V. Hai câu sau bài thơ nói John V thôi làm Vua ở tuổi 70, sau khi đã tại vị được 44 năm; người xưa có câu “thất thập cổ lai hi” (được 70 tuổi xưa nay hiếm), vì thế mới nói John V “sẽ sống rất lâu trong hòa bình và thống trị”. “Cadiz” trong câu thơ thứ ba là một thành phố cảng của Tây Ban Nha cách Bồ Đào Nha không xa. Vào thời John V còn tại vị, trong một năm “Hỏa Thủy” khác, tức năm 1713 “Quý Tỵ”, ông đã ký kết một hiệp ước hữu nghị với Pháp. Năm 1715, ông lại ký kết với Tây Ban Nha một hiêp ước hữu nghị khác, do đó thời gian John V tại vị là thời kỳ “hòa bình và thống trị”. Đồng thời ông lợi dụng nguồn tài nguyên vàng và kim cương ở Brazil để chấn hưng nền kinh tế, khiến Bồ Đào Nha hưng thịnh trở lại. Vì vậy, John V được gọi là “vị Vua Mặt trời” của Bồ Đào Nha.

Nội chiến Bồ Đào Nha và Vua Ferdinand II

Các Thế Kỷ VI, Khổ 24

Nguyên văn tiếng Pháp:

Mars & le sceptre se trouuera conioint,
Dessous Cancer calamiteuse guerre :
Vn peu apres sera nouueau Riy oingt,
Qui par long temps pacifiera la terre,

Tiếng Anh:

Mars and the scepter will be found conjoined
Under Cancer calamitous war:
Shortly afterwards a new King will be anointed,
One who for a long time will pacify the earth.

Tiếng Việt:

Hỏa tinh và quyền trượng sẽ được thấy giao nhau
Cuộc chiến tai họa dưới chòm sao Cự Giải:
Không lâu sau, một Quốc vương mới được thụ thánh lễ,
Người sẽ đem đến hòa bình lâu dài cho mặt đất.

Bài thơ tiên tri này chính xác nói về năm 1834, những sự việc sau cuộc nội chiến Bồ Đào Nha. Câu thơ đầu tiên “Hỏa tinh và quyền trượng sẽ được thấy giao nhau” hàm chứa mật mã thời gian: Hỏa tinh là “Hỏa”, quyền trượng là “Mộc”, năm 1834 là năm “Giáp Ngọ”. Từ năm 1828 đến năm 1834, phe chuyên chế và phe lập hiến của Bồ Đào Nha phát sinh nội chiến; cuộc chiến kết thúc vào tháng 7 năm 1934, thuộc cung Cự Giải. Mấy đợt nội chiến của Bồ Đào Nha chủ yếu đều phát sinh vào tháng 7.

Theo lịch sử ghi lại: Năm 1826, sau khi Vua John VI (1767– 1826) từ trần, Bồ Đào Nha nảy sinh mối nguy kế thừa ngai vàng; năm 1822, con trai cả John VI là Pedro IV trở thành Hoàng đế Pedro I của nước Brazil độc lập theo Hiến pháp; con trai út John VI vì mưu phản nên bị lưu đày. Mặc dù tháng 3 năm 1826, Pedro IV kế vị, nhưng người Bồ Đào Nha cho rằng ông đã là Hoàng đế Brazil thì không thể làm Vua Bồ Đào Nha. Do đó 2 tháng sau, ông đem ngôi báu giao cho con gái cả Mary mới lên 7, tức Maria II; em trai ông Miguel trở thành Nhiếp chính vương, và cưới Mary làm vợ. Năm 1828, Miguel tự xưng là Vua Bồ Đào Nha, gọi là Miguel I. Miguel I là một người theo chủ nghĩa chuyên chế; những người Đảng Tự do bị trấn áp, hành quyết hoặc lưu vong. Năm 1831, chủ nghĩa phản chuyên chế ở Brazil thị uy và khởi nghĩa, Hoàng đế Brazil Pedro I bị buộc phải đem ngai vàng giao cho con trai là Pedro II và trở về Bồ Đào Nha. Vì Miguel I đoạt ngai vàng của Maria II, và bởi cuộc bức hại của Miguel đối với những người Đảng Tự do, Pedro đã lãnh trách nhiệm khơi dậy sự nghiệp của Đảng Tự do. Ông tới quần đảo Azores nơi đóng căn cứ của Đảng Tự do, tiếp nhận quyền lãnh đạo chính phủ, tập hợp một đội quân viễn chinh lên tới mấy nghìn người, và đổ bộ gần Porto vào tháng 7 năm 1832. Quân đội của chính phủ chuyên chế bị một phen kinh hoàng, vừa đánh vừa chạy. Bốn ngày sau, những người Đảng Tự do gần như chiếm được Porto mà không phải đổ máu. Pedro tự xưng là Nhiếp chính vương Bồ Đào Nha. Miguel I tổ chức quân đội và bao vây Porto trong một năm. Antonio dẫn một đội quân đổ bộ lên Algarve; lính đánh thuê của Anh quốc đánh bại hạm đội của Miguel I trên biển. Người Đảng Tự do tiến quân về Bồ Đào Nha và chiếm đóng Lisbon vào ngày 24 tháng 7 năm 1833. Cuối cùng, cuối tháng 5 năm 1834, Miguel I từ bỏ ngôi Vua và lưu vong tại hải ngoại. Maria II lại lên ngôi, Pedro làm Nhiếp chính vương Bồ Đào Nha, nhưng 4 tháng sau bị bệnh qua đời.

Năm 1836, Maria II cưới Hoàng tử Ferdinand của Đức; năm 1937, Ferdinand trở thành Vua Ferdinand II của Bồ Đào Nha, mà trong câu thơ thứ ba mô tả là “Không lâu sau, một Quốc vương mới được thụ thánh lễ”. Hoàng tộc Bồ Đào Nha cuối cùng đã được ổn định, tiến vào thời kỳ hòa bình lâu dài, vì thế mới nói Ferdinand II là “Người sẽ đem đến hòa bình lâu dài cho mặt đất” ở Bồ Đào Nha. Ferdinand II cai trị đến năm 1853, có hai người con trai kế vị, đều rất có học thức và thành đạt.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2007/12/27/49851.html



Ngày đăng: 07-05-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.