Loạt bài Thần thoại nhân gian về không gian khác (2): Ba trạng thái trong Thần giới



Tác giả: Tiểu Liên

[ChanhKien.org]

Chương 1: Thần giới

1. Ba trạng thái trong Thần giới

Nhắc đến Thần giới, nói một cách đơn giản thì đó chính là nơi ở của Thần Tiên, nhưng giữa Thần Tiên và Thần Tiên cũng không giống nhau, vì tầng thứ khác nhau, nên đương nhiên hoàn cảnh của nơi mà họ sinh sống cũng khác nhau. Bài viết này chỉ mô tả đôi chút về Thần giới thông qua biểu hiện của ba loại trạng thái trong một tầng thứ rất thấp.

Hoa tiên đua nhau khai nở

“Hoa tiên” chính là hoa trong thế giới Thần Tiên. Trong không gian này của chúng ta có rất nhiều loài hoa vô cùng đẹp đẽ, rạng rỡ và rất đáng thưởng thức. Nhưng hoa ở không gian nơi đây của chúng ta đều không trong suốt, còn không thấy được quá trình chúng được gieo xuống đất cho đến khi hoa nở rồi héo úa. Điều mà tôi nói ấy là khi đứng ngắm nhìn trước bông hoa, chứ không phải là nhìn thấy sự biến đổi của hoa theo thời gian và các mùa.

Nhưng tại một không gian khác nào đó, tôi thấy có rất nhiều bông hoa vô cùng đẹp đẽ và rạng rỡ, hơn nữa có thể nhìn thấy những bông hoa này (có rất nhiều chủng loại) mọc lên từ mặt đất (ở không gian khác cũng có trời và đất), chúng còn đua nhau mọc, so sánh xem ai đẹp hơn, ai trong trẻo hơn. “So sánh” ở đây không phải là sự tranh đấu của con người, mà hoàn toàn là một niềm vui của các sinh mệnh tại không gian khác.

Con người cho rằng nước tinh khiết là vô cùng sạch sẽ và trong suốt, nhưng khi nhìn từ không gian khác thì bất kỳ thứ gì của nhân loại đều có quá nhiều tạp chất. Những thứ mà con người cảm thấy vui nhất, đẹp nhất, ngon nhất thì nhìn từ không gian khác sẽ thấy rất không vui, không đẹp, không ngon. Đây chính là sự khác biệt của cảnh giới sinh mệnh.

Lấy bông hoa tại không gian kia làm ví dụ.

Trên thân của một loài thực vật tương tự như cây trúc tại nhân gian, ở mỗi đốt cây đều mọc ra những bông hoa nở hướng xuống phía dưới với những đốm màu vàng nổi bật trên nền cánh hoa đỏ nhạt, hơn nữa còn trong suốt.

Có một loài hoa thường xuyên tự mình khiêu vũ, giữa mỗi cánh hoa và nhuỵ hoa đều xếp thành một đoàn vũ đạo. Diễn viên múa nơi nhân gian dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể múa được điệu múa ấy, cũng không thể dùng ngôn ngữ để hình dung ra được, chỉ có thể dùng tâm để lĩnh hội sự thù thắng và mỹ diệu và của loại vũ đạo này.

Ngoài ra, hoa trong Tiên giới có thể tự mình bay lên, hơn nữa còn có thể biến hoá thành rất nhiều kiểu đồ vật và sinh mệnh với hình thái khác nhau, điều này ở nhân gian mà nói quả thật là viển vông, không thể tưởng tượng nổi!

Nhạc tiên bay bổng

Nếu mọi người từng nghe âm nhạc do các học viên Pháp Luân Công sáng tác thì chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thuần tịnh mỹ hảo trong đó. Nhưng có một điểm đó là cho dù ai tại nhân gian sáng tác ra những bản nhạc chất lượng cao như thế nào, thì đều là dùng nhạc cụ tại nhân gian để biểu diễn ra, cho nên nó khác biệt rất lớn so với âm nhạc thật sự tồn tại ở không gian khác.

Ở không gian khác có các loại nhạc cụ hình dạng tương tự như đàn tỳ bà cũng như những nhạc cụ khác, nhưng chúng hoàn toàn do vật chất của không gian ấy tạo thành nên khi diễn tấu thì càng êm ái, du dương hơn; hơn nữa toàn bộ trường truyền âm của không gian kia lại tinh tế hơn so với ở nhân gian, nên càng khiến người nghe cảm thấy lay động.

Tại nhân gian có biện pháp trị liệu gọi là “trị liệu âm nhạc”. Chính là khi một người xuất hiện một số vấn đề về tinh thần và tâm lý thì cần một vài trị liệu về mặt tâm lý, một số bác sĩ căn cứ theo tình huống cụ thể của bệnh nhân mà cho họ nghe những loại âm nhạc khác nhau. Liệu pháp này luôn có hiệu quả hơn so với những liệu pháp thông thường. Trong không gian khác nơi Thần giới hoàn toàn không có sự khổ não, nên tuyệt nhiên không tồn tại tâm lý khó chịu. Nhưng nghe loại âm nhạc ấy sẽ có cảm giác giống như tiến nhập vào trong một cảnh giới mới. Bản thân âm nhạc cũng có năng lượng to lớn, nên âm nhạc tốt lành sẽ có lợi cho con người, cảm thấy sống có ý nghĩa hơn, tương tự như thế những loại âm nhạc mang theo ma tính bất hảo kia sẽ gây rối loạn tinh thần của con người.

“Người khiêu vũ”

Cụm từ này được chọn ra từ một tập trong bộ tiểu thuyết trinh thám “Sherlock Holmes” mà tôi đọc thuở nhỏ. Trong tác phẩm, tác giả thuật lại biện pháp mà một gia tộc đã sử dụng, chính là dùng phương pháp vẽ những đứa trẻ khiêu vũ để khiến cho người khác xem không hiểu, nhằm bảo vệ những bí mật của gia tộc ấy. Kỳ thực nói thẳng ra đó chính là mật mã. Ở đây chỉ là dùng hàm nghĩa bề mặt của nó, chính là: văn tự biết chuyển động.

Ở trong không gian chúng ta thì văn tự là như vậy, hoàn toàn không nghĩ rằng văn tự còn có thể chuyển động. Thực ra ở không gian khác tất cả mọi thứ đều có thể chuyển động, văn tự cũng không ngoại lệ.

Trong không gian khác cũng có rất nhiều sách, các văn tự trong sách đều có thể chuyển động, thậm chí còn có thể khiêu vũ, có thể hiển hiện ra hết thảy cảnh tượng mà người xem muốn thấy.

Ví dụ có một lần tôi đọc một cuốn sách ghi chép lại một sự kiện trọng đại của lịch sử nhân loại. Trên bề mặt ngôn ngữ là thuật lại ngọn nguồn của sự kiện này. Nhưng nếu cầm cuốn sách này lên thì sẽ cảm nhận được đầu đuôi của sự việc giống như là bản thân đang ở trong hoàn cảnh ấy (thật ra chính là nhìn thấy, những văn tự kia dùng phương thức hình tượng và âm thanh để khôi phục lại chân tướng lịch sử). Văn tự thậm chí còn biết bay, dùng những phương thức khác để biểu đạt ý nghĩa nguyên gốc.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/42072



Ngày đăng: 11-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.