Ra khỏi chốn hồng trần (3)



Tác giả: Trương Diệc Khiết

[ChanhKien.org]

3. Trở mặt

Buổi sáng sau khi đến lớp học, đầu tiên tôi đến gặp Chủ nhiệm văn phòng tổng hợp để chào hỏi. Chủ nhiệm văn phòng tổng hợp bình thường có mối quan hệ công việc khá hòa hợp với tôi. Nhưng lúc này mặt ông mang đầy tinh thần đấu tranh giai cấp, vẻ mặt rất căng thẳng. Nhìn thấy tôi bước vào ông không nói lời nào chỉ vào chiếc ghế đối diện bàn làm việc bảo tôi ngồi xuống. Ngay sau đó, một vị trưởng phòng bước vào gật đầu với tôi một cách công thức khác thường, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh bàn làm việc rồi gấp rút lấy bút và sổ ra chuẩn bị ghi lại cuộc đối thoại. Bọn họ đều đã thay đổi bộ mặt và thái độ như thể không quen biết nhau, bầu không khí lúc đó so với lúc xét hỏi ở sở cảnh sát còn đối địch hơn.

Tôi nghĩ trong tâm, chính trị quả đúng là thứ không tốt đẹp gì, nó có thể khiến người ta trở mặt nhanh đến như vậy.

Khi tôi xác thực được rằng tất cả những điều này hoàn toàn đều là chống đối lại tôi, tôi bình tĩnh nói với Chủ nhiệm văn phòng tổng hợp: “Ông đây là muốn thẩm vấn tôi đúng không? Còn muốn ghi lại phải không? Nếu đúng như thế, thật xin lỗi vì tôi sẽ từ chối không trả lời bất cứ câu hỏi nào của ông, vì tôi không vi phạm bất kỳ luật pháp nào của quốc gia hay mắc bất kỳ sai lầm nào và tôi cũng không muốn ông áp dụng một thái độ thù địch như vậy”.

Chủ nhiệm văn phòng tổng hợp có vẻ xấu hổ, im lặng một lúc, chắc là nhận thức ra mình đã đi quá xa, đã quá đối lập so với lúc trước, nên đã hủy bỏ việc trưởng phòng ghi chép…

Tôi ý thức được rằng hàng chục đệ tử Đại Pháp trong Bộ sẽ phải đối mặt với cuộc khảo nghiệm đàn áp nghiêm trọng. Người gánh chịu đầu tiên là tôi và đồng tu Hồng đang tham gia lớp “Tam giảng”. Ngày 21 tháng 07 ở trong cơ quan có không ít người đi thỉnh nguyện, có không ít người đã chạy thoát suôn sẻ. Thông tin tôi và đồng tu Hồng bị bắt lan nhanh khắp cơ quan và toàn viện như lắp thêm đôi cánh vậy.

Trong thời gian này, các văn kiện công và văn kiện nội bộ của trung ương liên tiếp công khai ban hành, cái sau tà ác và nghiêm khắc hơn cái trước. Với sự mẫn cảm chính trị đặc trưng của công việc ở cơ quan lâu năm tôi không ngừng so sánh tầm cỡ và khẩu khí của các văn bản của Trung ương đảng và Quốc vụ viện, đồng thời rất chú ý đến tình hình biến đổi của cơn bão tà ác này. Tôi phát hiện ra rằng văn kiện của Trung ương đảng và Quốc vụ viện thái độ rõ ràng trái ngược nhau. Văn bản của Trung ương đảng một mực cấm chỉ, còn văn bản của Quốc vụ viện rõ ràng chỉ rõ là công dân có quyền tự do tín ngưỡng. Trên thực chất là công nhận Pháp Luân Đại Pháp, thế nhưng cuộc đối lập này không kiên trì được vài hiệp, Quốc vụ viện không thể chống lại được thế lực tà ác và đã dừng hoạt động.

Vụ việc này đã gây ra chấn động lớn và đồn đoán trong các bộ và các Ủy ban trung ương và Quốc vụ viện lúc bấy giờ. Cuối cùng vào phút chót vụ việc được quyết định bởi một lá thư chỉ trích tố cáo vô cùng hung ác và thái độ giận dữ của Giang XX. Một cuộc đàn áp bức hại phô thiên cái địa càng ngày càng nghiêm trọng, cái gọi là “oai lý tà thuyết” được kết luận ban đầu đã được tiến thêm một bước lên mức định tính. Từ đó, Giang XX có lý do tà ác để tăng cường đàn áp những người có chính tín.

Tổ giám sát của Trung ương đảng và Bộ Ngoại thương và hợp tác kinh tế đã tích cực ủng hộ lệnh cấm đàn áp, họ đã làm theo một cách chặt chẽ giống như nhiều cuộc vận động chính trị trước đây, còn trong lớp tam giảng với giọng điệu cao ngạo ông ta lại nghiêm khắc chỉ thị rằng “Về vấn đề Pháp Luân Công, các cán bộ lãnh đạo của cơ quan chính phủ phải nhất quán với Trung ương đảng. Mọi người trong lớp tam giảng đều cần phải trình bày nêu rõ lập trường và thái độ của mình đối với vấn đề Pháp Luân Công trong tài liệu ‘tự phê bình, tự kiểm điểm’”.

Mọi người đều bày tỏ thái độ của mình đối với vấn đề của Pháp Luân Công theo yêu cầu của quy định, bao gồm các bộ phận lãnh đạo. Tà ác trong môi trường nhỏ đã dẫn đến tà ác ở môi trường lớn hơn. Lúc này không chỉ là lớp tam giảng buộc phải biểu đạt thái độ lập trường mà toàn bộ cán bộ của tất cả các cơ quan trực thuộc cũng đều buộc phải biểu đạt thái độ và ai ai cũng phải vượt qua cửa ải này.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/113432



Ngày đăng: 29-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.