Ra khỏi chốn hồng trần (11)



Tác giả: Trương Diệc Khiết

[ChanhKien.org]

11. Những người lãnh đạo năm đó đều tự thú

Buổi tối, chuông cửa reo, liên tục vang lên, tôi mở cửa ra và sững người lại, một người bạn cũ đã từng làm thư ký cho một vị lãnh đạo nào đó của nhà nước bước vào cửa nhà tôi với vẻ lo lắng. Anh ấy là bạn của cả hai vợ chồng tôi trong nhiều năm. Anh ấy biết sự việc của tôi, nên vội vã trong đêm đến thăm tôi. Anh ấy dặn đi dặn lại rằng: “Không nên lấy trứng chọi đá, đừng ấu trĩ, đừng lại cứ khăng khăng không chịu đổi ý, đừng lại cố gắng trình bày giải thích……”

Tôi và anh ấy nói chuyện rất lâu về Pháp Luân Đại Pháp tốt như thế nào, vạch rõ những lời phỉ báng và bịa đặt đối với Sư phụ, anh ấy tiếp nhận, và cũng đồng ý. Nhưng anh ấy nói, hậu quả của sự việc này là không thể thay đổi được nữa, vô luận như thế nào anh ấy không muốn vì sự kiên trì của tôi mà hủy hoại đi tất cả những gì mà tôi có hiện tại và còn liên lụy đến cả chồng tôi, hậu quả này quá lớn, tương đương với việc hủy hoại cả cuộc đời.

Anh ấy thuyết phục tôi hết lượt này đến lượt khác, khuyên bảo hết nước hết cái, anh thấy tôi vẫn kiên định như cũ không thay đổi, không chịu tỏ ý thỏa hiệp, anh ấy suốt ruột, thậm chí tuyên bố với tôi: “Những người lãnh đạo hiện nay đều đã tự thú!” Anh ấy lấy việc những người lãnh đạo hiện nay “dựa vào tự thú nhằm bảo tồn thực lực” để gợi ý cho tôi…..

Tôi bị ý tốt của người bạn cũ làm cảm động sâu sắc, nhưng anh ấy đâu biết được ví dụ này của anh càng khiến tôi kiên định không thay đổi ý định ban đầu của mình. Thì ra những người lãnh đạo đảng lại là kẻ phản bội, thật sự khiến tôi coi thường! Tuy nhiên với đức tính này của ĐCS, hễ ai trung thành và tận tụy với nó, thì chỉ dọa được nhóm người ở cấp dưới thôi. Anh ấy chỉ ra rằng, những người lãnh đạo của đảng đều tự bảo vệ mình bằng cách tự thú mà không sợ trở thành kẻ phản bội, chẳng phải vẫn là làm quan chức cấp cao như cũ, ngoài mặt cô nói một câu “không luyện nữa”, tự ở nhà luyện thì có sao đâu?! Một mình cô làm sao có thể chống lại một chính phủ cường quyền? Đừng cho đó là thật!

Tôi nghĩ, nếu viết “không luyện nữa”, đó chính là đầu hàng tà ác, đầu hàng rồi sẽ không ảnh hưởng chút nào đến việc đề bạt làm chức vụ phó, đó đúng là phù hợp với logic đầu hàng làm kẻ phản bội mà vẫn làm quan chức cấp cao như cũ, logic của ĐCS thật là có nhiều logic!

Anh ấy một lần nữa nhắc nhở tôi: “Đừng nên khăng khăng không chịu đổi ý! Đừng nên đối kháng! Chính trị giống như nước lũ và thú dữ, đừng nên đưa chân vào, nên để cho mình một khoảng trống, để cho mình một cơ hội sống”……

Chồng tôi ở bên cạnh nôn nóng lại thêm dầu vào lửa…

Tôi đã hồng Pháp cho người bạn cũ đó, giải thích lý do tôi kiên định vào tu luyện và tính nghiêm túc của việc tu luyện Đại Pháp. Anh ấy không thể nào hoàn toàn hiểu và chấp nhận sự kiên trì của tôi, tôi chỉ có thể cố gắng hết mức rút ngắn khoảng cách thông qua lời nói của mình, cũng khiến anh ấy có được sự hiểu biết cơ bản và chấp nhận đối với Đại Pháp, không uổng phí duyên phận bạn bè này.

Cuối cùng, tôi chia tay với người bạn cũ với lòng cảm ơn chân thành, rồi quay lại đối diện với sự giận dữ của chồng……

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/113432



Ngày đăng: 27-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.