Ra khỏi chốn hồng trần (2)



Tác giả: Trương Diệc Khiết

[ChanhKien.org]

2. Lớp “Tam giảng” đặt nền móng cho cuộc bức hại

Ngày 20 tháng 07 năm 1999 là ngày mà Trung Cộng xé bỏ tấm mạng che mặt cuối cùng và bắt đầu công khai trấn áp Pháp Luân Công. Và mọi người đều không biết rằng, vào đêm trước khi cuộc đàn áp đầu tháng 07 năm 1999, Giang XX bất ngờ triển khai phong trào “Tam giảng” trong các cán bộ các cấp từ các bộ, ủy ban ngang bộ trở lên của Trung ương và Quốc vụ viện. Các nguồn tin tiết lộ rằng đây là một cuộc thanh trừng chính trị lớn. Đầu tiên các cơ quan nhà nước trung ương dùng cái gậy giết chóc để đặt nền móng cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Lúc đó, Bộ Ngoại thương và Hợp tác kinh tế nơi tôi đang làm việc không may bị chính quyền trung ương chỉ định làm đơn vị thí điểm cho phong trào “Tam giảng”, để tích lũy kinh nghiệm trong tất cả các bộ và ủy ban Quốc vụ viện trung ương.

Đầu tháng 07, tổ giám sát “Tam giảng” do trung ương thành lập ở Bộ Ngoại thương và Hợp tác kinh tế mang bầu không khí căng thẳng từ trên xuống dưới. Lúc đó tôi giữ chức trưởng phòng một phòng của Văn phòng tổng hợp, bị chỉ định tham gia lớp học tập đầu tiên.

Lúc đó tôi đang phổ biến rộng rãi Pháp Luân Công trong lớp của mình, tôi vẫn không biết cuộc đàn áp đã tiến đến điểm giới hạn. Khi thời gian và không gian bước vào ngày 20 tháng 07 năm 1999, cuộc đại chiến giữa thiện và ác trong vũ trụ cũ và mới đã trở thành khởi đầu cho một bước ngoặt trong lịch sử, một cuộc đàn áp tàn khốc chưa từng có từ xưa đến nay nhằm vào đoàn thể hàng trăm triệu người chính tín đã bùng phát một cách toàn diện công khai.

Lúc đó việc học tập Tam giảng bước vào giai đoạn “tự kiểm tra tự sửa chữa” rất căng thẳng, tuy không được phép nghỉ học nhưng tôi vẫn quyết tâm đến văn phòng thỉnh nguyện của Quốc vụ viện để kiến nghị với lý do “có việc nên đến muộn một lúc”. Phó trưởng phòng Hồng người đang học lớp thứ hai không báo cho ai biết từ lớp học chạy ra đi thẳng đến văn phòng thỉnh nguyện của Quốc vụ viện để cùng tham gia với tôi.

Xin nghỉ “một lúc” mà biến thành mất tích hai ngày hai đêm. Sau khi quay lại thì chúng tôi lập tức bị cuốn vào luồng gió. Pháp Luân Công ngay lập tức trở thành tiêu điểm của toàn xã hội, tà ác ở trong các lớp “Tam giảng” đã phô thiên cái địa. Giang XX ra lệnh: “Mọi người đều phải vượt qua lớp ‘Tam giảng’, mọi người phải bày tỏ lập trường và thái độ của mình, không ai bị bỏ sót”.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/113432



Ngày đăng: 24-05-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.