Ra khỏi chốn hồng trần (12)



Tác giả: Trương Diệc Khiết

[ChanhKien.org]

12. Chị ơi có nghìn con đường

Áp lực của chồng ngày càng lớn, tâm tình cũng càng ngày càng không tốt. Anh ấy biết rõ cá tính của tôi, không thể kéo lại bằng cách cứng nhắc được. Anh ấy biết tôi không xem trọng được mất về phương diện vật chất mà lại rất chú trọng đến nội hàm ở tầng diện tinh thần và những thứ tại một loại cảnh giới mà anh ấy cho là thứ huyền ảo mơ hồ, bởi vậy anh ấy cho rằng để cho tôi buông bỏ việc tu luyện nhiều năm ắt phải có thứ thay thế.

Sau đó, không ngờ rằng anh ấy đã mua một cây đàn dương cầm của Đức từ Nga mang về nhà, mời người dạy cho tôi chơi đàn. Anh ấy đã mời người bạn luyện võ công tới, tôi biết người bạn đó rất có tài năng. Anh bạn luyện võ công mời tôi ăn cơm và nói về công pháp của anh ấy như thế nào, lại mời chị gái đến ăn cơm và gặp mặt tôi, ăn cơm nói chuyện vui vẻ. Bạn chồng tôi và chị gái của anh ấy đã giới thiệu môn võ thuật tốt như thế nào và luyện tập tăng cường sức khỏe như thế nào, họ nhiều lần khuyên tôi, có hàng nghìn con đường để đi, hãy thay đổi lối đi, để tránh được tai họa, ai cũng sẽ vui vẻ…..

Nói ba hoa trên trời dưới đất tôi cũng không có chút hứng thú, ai cũng không lay chuyển được Sư phụ và Pháp trong tâm tôi. Nhưng trong tâm tôi biết rõ, đây đều là sự sắp đặt dày công của chồng tôi và bạn bè anh ấy, nên tôi đành phải lễ phép đối đãi, chịu khó đối ứng. Tôi cũng trò chuyện tỉ mỉ với họ về vẻ đẹp của việc tu luyện Đại Pháp và lý do tôi không buông bỏ việc tu luyện, có lẽ cuối cùng họ cũng là người tu luyện, có thể có sự cùng đồng thuận nào đó về Đại Pháp, cuối cùng họ đã kết thúc việc khuyên nhủ này.

Đồng thời khi đó, lãnh đạo cũ, bạn bè cũ của tôi, có người liên hệ nhiều, người liên hệ ít, thậm chí có người không liên lạc, ngay cả những người thường trú ở đại sứ quán ở nước ngoài, đều tới nhà thăm, có người viết thư, có người gọi điện thoại, họ nhiều lần cố gắng khuyên nhủ, khuyên tôi hãy quay đầu lại, cần bình tĩnh, hiểu rõ thời thế, hy vọng tôi có thể bảo trì nhất trí với trung ương đảng, để tránh được hậu quả “một khi mất là mất hết, một khi hủy là hủy cả” này…

Trong khoảnh khắc, tôi như đang gặp phải trận mưa lớn trên núi, lại rơi vào cảnh bị vây kín tứ bề…

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/113432



Ngày đăng: 05-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.