Thú vui tao nhã nơi thiên giới



Tác giả: Thạch Phương Hành

[ChanhKien.org] Nhiều người thế gian thường có hiểu lầm về tu luyện, họ cho rằng những người tu luyện các vị không chiếm lợi của người khác, lại luôn chịu thiệt thòi, rốt cuộc chư vị có ý đồ gì? Hãy xem chúng tôi ăn uống thoải mái, tiền bạc nhiều vô kể, tha hồ gái đẹp, chẳng phải tốt hơn sao? Kỳ thực họ chỉ nhìn vào lợi ích nhất thời trước mắt mà không nhìn vào sự vĩnh hằng của sinh mệnh. Đây là lý do thứ nhất.

Thứ hai, mỗi sinh mệnh có cảnh giới khác nhau, cái gọi là hạnh phúc cũng khác nhau. Tầng thứ càng cao thì càng hiểu được thế nào là hạnh phúc và vui vẻ thực sự.

Bài viết này đề cập đến hai “thú vui tao nhã” thường thấy trong dân gian là đánh cờ và uống trà, qua đó biểu đạt cho người đọc thấy một tầng thứ nhất định trên thiên giới, thế nào là hạnh phúc và vui vẻ trong trạng thái của Thần, nhằm xóa bỏ những hiểu nhầm của một số người về tu luyện, đồng thời cũng giúp con người mở rộng tư duy của mình.

Ở một cảnh giới rất cao trên thiên giới có một tòa cung điện nguy nga, đồ sộ vô tỷ. Cung điện trên thiên thượng so với nhân gian thì vô cùng nguy nga, tráng lệ. Quan trọng hơn là cung điện nơi nhân gian dù đồ sộ thế nào cũng phải xây cố định trên nền đất, ít nhất phải có cột trụ chống đỡ, còn cung điện trên thiên thượng có thể treo trong không gian (phía dưới không có cột chống đỡ), mây bao phủ xung quanh, lúc ẩn lúc hiện; có thể ẩn trong nước, nước róc rách chảy qua, thanh thản, dễ chịu vô cùng; cũng có thể hòa mình với núi cao, chỉ đến cảnh giới này mới phân biệt được đâu là núi, đâu là cung điện; có thể biến hóa thành bất kỳ hình dạng uy nghiêm, tráng lệ nào, khiến cho con người ngạc nhiên không chớp mắt. Sư phụ Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp đã từng nói:

Ngoại trừ vật thể không gian vật chất này của chúng ta [xem ra] như là chết, hệt như là bất động, thì vật thể bất kỳ không gian nào cũng đều là vận động. Mọi người đều biết phân tử là vận động, nguyên tử cũng vậy, hết thảy đều là vận động. Điện tử vận chuyển quanh hạt nhân nguyên tử, hết thảy đều đang vận động. Vật chất là vận động. Mà núi Tu Di kia, có lúc nó thành một đường thẳng, có lúc thành hình tam giác, nó là biến hóa; khi người ta từ góc độ khác nhau nhìn được nó, trong trạng thái khác nhau nhìn được nó, [thì] đều không nhất định là nhìn được diện mục chân thực của nó. (Giảng Pháp Tại Pháp Hội Mỹ Quốc [1997], Giảng Pháp tại thành phố New York)

Chúng Thần trong cung điện đang thực sự ở trong môi trường “đa cảnh quan trùng điệp”, chỉ giống với nhân gian chúng ta ở một điểm là bên trên có non, có nước, có hoa, có chúng Thần, điều này là không thể tồn tại trong thế giới loài người. Cũng có nghĩa là môi trường nơi các vị Thần cư ngụ rất phức tạp và tốt đẹp. Các vị Thần đều có trí huệ và năng lực to lớn để kiểm soát tất cả.

Các loài chim Thần bay lượn trên bầu trời, các loài Thần thú chạy xung quanh… Các chúng Thần trong cung điện đang tổ chức đánh cờ và tiệc trà để bàn bạc sắp xếp một sự việc nào đó.

Hội cờ có tất cả 36 bàn, mỗi bàn có 2 vị, hội trà có tất cả 45 bàn, mỗi bàn có 4 vị. Tổng cộng 81 bàn với 252 vị Thần Tiên. Cần phải biết rằng các vị Thần đến đây từ các tầng thứ khác nhau, mang hình tượng khác nhau, đặc điểm sinh mệnh khác nhau, trang phục khác nhau, các Thần thú và pháp khí mang theo cũng khác nhau. Các vị Tiên tử, Tiên đồng với những trang phục khác nhau đi lại như con thoi, dâng trà tiếp nước rất náo nhiệt.

Bàn cờ trên thiên thượng và bàn cờ ở nhân gian về bố cục là như nhau, nhưng cách đánh cờ khác rất nhiều. Ở nhân gian dù chơi như thế nào cũng không thể thật sự tiến nhập vào bàn cờ hoặc quân cờ, còn Thần Tiên chơi cờ thì có thể tiến nhập vào trong đó. Mỗi nước đi đều rất phức tạp, dùng quan niệm của con người thì không thể nào tưởng tượng nổi.

Cho nên đa phần đứng bên đại điện để xem các vị Thần Tiên chơi cờ, trong 36 bàn cờ không có mấy bàn có Thần Tiên ngồi ở đó, chỉ thấy quân cờ đang di động. Thú vị hơn là có bàn cờ chỉ có một vị Thần ngồi ở đó, quân cờ của phía đối diện vẫn đang di chuyển. Thêm nữa ở đây vốn là nhiều cảnh tượng giao thoa với nhau, xem ra càng thêm phức tạp, biến đổi quả thực huyền diệu vô cùng.

Còn nói về tiệc trà, mỗi bàn tiệc trà có bốn vị Thần Tiên cùng uống với nhau, nhưng những vị Thần Tiên này đều có thần thông, cách thưởng thức trà cũng vô cùng phong phú. Chúng ta biết rằng ở nhân gian dù loại trà nào cũng phải pha hoặc đun, nhưng ở thiên thượng Thần thưởng trà không phải “pha” hoặc “đun” đơn giản như ở nhân gian. Thần có pháp lực. Trên thiên thượng có rất nhiều suối thần, tính năng cũng khác nhau, các vị Thần khác nhau hiệu quả pha trà cũng khác nhau.

Có một vị Thần phân thân đi đến cây trà Thần ở một cảnh giới khác cách xa vạn dặm, xin vị Thần trông coi cây trà Thần mấy lá trà, rồi đi đến suối Thần lấy một ít nước để rửa lá trà. (Không phải lá trà cần được rửa sạch, trên thiên giới không có bụi. Làm như vậy vì muốn sử dụng nước Thần để loại bỏ sự khác biệt giữa các vị Thần do nhân tố không gian và khoảng cách tạo nên. Các cảnh giới và địa giới khác nhau do các vị Thần khác nhau cai quản, tất cả mọi thứ trong một cảnh giới và địa giới mà vị Thần quản lý đều có nhân tố của vị Thần ấy). Sau đó lấy nước ở suối Thần về pha trà, hương vị ấy quả thật là loại trà tốt nhất mà nhân gian không cách nào so sánh nổi. Dù vậy các vị Thần Tiên vẫn chưa cảm thấy hài lòng, họ lấy ấm Thần ra. Ấm thần, ngoài một loại ấm trà mà con người chúng ta đã biết, trong tiểu thuyết “Thủy Hử” đề cập đến một loại ấm trà quý là “Tử kim bát bảo dạ quang hồ”, tuy nhiên, nó quá đơn giản và thô sơ nếu so với “ấm trà Thần”. Các loại “ấm trà Thần” rất đa dạng, tất cả màu sắc, hình dạng và quai xách đều có thể biến đổi, trên một cái ấm có nhiều hình vẽ biết bay, biết di động, bản thân ấm trà cũng biến đổi đa dạng, chén trà cũng như vậy. Hơn nữa, trong quá trình thưởng trà các vị Thần Tiên còn triển hiện thần thông, cả buổi tiệc trà diễn ra rất thú vị.

Bên cạnh có mười mấy tiên nữ nhảy múa uyển chuyển, một số tiên nữ khác thổi những khúc nhạc du dương, tuyệt vời.

Mọi thứ đều có giới hạn thời gian, khi hết thời gian, một vị Thần từ cảnh giới rất cao cưỡi mây bay đến “nghiệm thu kết quả”, vị Thần này căn cứ từng đặc điểm sinh mệnh, năng lực và trí huệ của mỗi vị Thần để an bài một hệ thống. Chúng được viết tự động trong một cuộn sách dài, sau đó cuốn sách dài này sinh ra rất nhiều cuốn sách, rơi vào tay các vị Thần. Cuốn sách dài này được lưu giữ trong thư các ở thiên giới để làm bằng chứng, được Thần cai quản thư các phụ trách trông coi.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/246463



Ngày đăng: 22-03-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.