Triệt để bước ra khỏi các vai diễn trong luân hồi



Tác giả: Thạch Phương Hành

[ChanhKien.org]

Gần đây, tôi có đọc hai bài chia sẻ của đồng tu được đăng trên Chánh Kiến thảo luận về các nhân vật trong luân hồi, những điều đồng tu nói đến đều rất đúng, rất hay. Lần này tôi sẽ đứng từ một góc độ khác mà nói một chút về vấn đề này, xin cùng giao lưu và thảo luận với các đồng tu.

Trong thời gian khoảng hai, ba năm khi viết loạt bài “Chân trời tìm Pháp”, tôi thường nghĩ đến Sư phụ đích thân dẫn dắt diễn xuất Thần Vận: Vào lúc bắt đầu khi rèm sân khấu được kéo lên điều hiện ra là thánh cảnh nơi thiên quốc, sau đó chúng thần ký thệ ước hạ thế, dưới sự dẫn dắt của Sư phụ, chúng thần hạ thế (đại bộ phận là dùng thân người), khai sáng và diễn xuất lên màn kịch lịch sử 5000 năm văn minh Thần truyền Trung Hoa. Tộc Mãn, Hán, Tạng, Mông, Duy Ngô Nhĩ, tộc A Mỹ, tộc Bạch, tộc Miêu, v.v.. vũ đạo của các dân tộc khác nhau tiếp nối nhau xuất hiện (các dân tộc xuất hiện ở những thời đại khác nhau có các loại vũ đạo khác nhau, ở đây miêu tả khái quát một chút), vũ đạo của các địa phương khác nhau và âm nhạc Đông Tây được kết hợp một cách hoàn mỹ không tì vết và vũ kịch lấy chủ đề từ những câu chuyện và truyền thuyết khác nhau trong lịch sử, thêm vào các cảnh đệ tử Đại Pháp bị bức hại và những ca khúc do đích thân Sư phụ viết lời, khiến người xem không nỡ dời mắt, cái kết cuối cùng là: khi kiếp nạn đến, Phật Chủ xuất hiện, cố gắng xoay chuyển tình thế, kết thúc bức hại, Phật Chủ đại hiển, Đại Pháp hồng truyền khắp thế giới.

Trong đầu tôi thường nghĩ đến diễn xuất Thần Vận, đồng thời tôi cũng nghĩ: nếu trong lịch sử không có nhiều đặt định văn hóa thần truyền và luân hồi chuyển thế đến vậy, thì việc con người hôm nay có thể minh bạch Đại Pháp căn bản là điều không thể. Đương nhiên ngoại trừ những trường hợp cực kỳ đặc biệt, trực tiếp đến đồng hóa với Pháp. Nhưng những trường hợp này là cực kỳ cực kỳ ít.

Nên cũng nói đại đa số sinh mệnh đều trải qua quá trình lịch sử lâu dài mới đi đến được ngày hôm nay. Vì vậy trong quá khứ, có các loại cơ chế không hoàn thiện và trí huệ không viên dung của cựu vũ trụ, còn thêm lên can nhiễu và phá hoại của cựu thế lực, như thế trong lịch sử quá khứ, tất cả những gì chúng ta “diễn xuất” ra kỳ thực đều rất không được như ý. Điều đó cũng mang đến cho chúng ta hôm nay can nhiễu rất lớn. Cựu thế lực có thể lợi dụng những ân oán trong lịch sử của chúng ta, lợi dụng nhận thức không sâu của chúng ta đối với Đại Pháp mà tiến hành can nhiễu. Đương nhiên tất cả rất nhiều những nhân tố trong quá khứ cũng có thể ảnh hưởng đến những khúc mắc trong tâm chúng ta. Ví dụ như tại sao trong đời này đối với những nơi lần đầu tiên đến, chúng ta lại cảm thấy hiểu rất rõ, hoặc đối với những người gặp mặt lần đầu lại cảm thấy vô cùng quen thuộc. Nhưng bất kể như thế nào, những điều đó đều đã là quá khứ, đều là những vai mà chúng ta diễn và gánh vác trong lịch sử quá khứ, có thể là bi tráng, cũng có thể là tầm thường, cũng có thể là nhân vật phản diện. Tuy nhiên những điều đó không hề quan trọng.

Nếu một cá nhân quá chìm đắm vào trong các vai diễn của mình trong quá khứ, những sinh mệnh tà ác sẽ có thể lợi dụng những nhân tố quá khứ để tiến hành can nhiễu người đó. Bởi vì cựu thế lực có cái cớ: Đây là những điều ngươi cần. Bạn có thể nghĩ: mình nghĩ đến đều là mình trong quá khứ huy hoàng như thế nào, mình cũng không muốn những thứ không tốt. Nhưng nói như vậy là cứng nhắc, bởi vì là bất kỳ một người nào trong quá khứ đều có ảnh hưởng của nhân tố phụ diện hoặc có một số trải nghiệm hoặc kết cục không như ý. Làm người chính là như vậy. Không thể nói rằng bạn chỉ muốn mặt tốt của người này mà không muốn mặt không tốt của họ. Đó là điều không thể.

Cũng chính là nói, nếu một cá nhân quá chìm đắm vào vai diễn của một nhân vật nào đó trong quá khứ mà không thể tự thoát ra được, kỳ thực có thể chiêu mời bức hại, đây không chỉ là vấn đề chấp trước. Vì vậy chúng ta không thể xem trọng những vai diễn trong lịch sử ấy, thậm chí chỉ dù một chút nhỏ nhất cũng không thể chấp trước.

Vậy thì nhiều người sẽ nói: Nếu đã là vậy, vì sao bạn viết nhiều bài viết về luân hồi như vậy? Tôi nói: Là vì để loại bỏ ảnh hưởng vô thần luận của tà đảng Trung Cộng. Kỳ thực có nhiều lúc đừng thấy một số đồng tu đã tu luyện hơn hai mươi năm, nhưng ấn ký của vô thần luận trong tư tưởng vẫn còn rất sâu, vẫn thường bộc lộ ra. Rất nhiều đồng tu đối với vô thần luận vẫn chưa nhận thức được. Nói ra rất nhiều người sẽ cảm thấy kinh ngạc. Thật ra khi đào sâu một chút, sẽ thấy chính là nhân tố vô thần luận đang khởi tác dụng. Bản thân không cảm nhận được nên cảm thấy không tin. Những đồng tu như vậy tuy rằng không nhiều nhưng vẫn chiếm một số lượng nhất định.

Tôi hy vọng dùng hình thức luân hồi, dùng hình thức những câu chuyện mà mọi người thích xem thích nghe nhưng không phải đơn thuần chỉ để giải thích những hiện tượng trong luân hồi hoặc lấy luân hồi làm mục đích căn bản, mà là vì để trải thảm cho việc nhận thức Đại Pháp và đắc Pháp của chúng ta hôm nay.

Mặc dù mục đích này đã rõ ràng nên phải có nhân vật chính, vì vậy trong lúc lựa chọn những chất liệu để sáng tác này, tôi không xem trọng nhân vật chính đã từng là ai (bất kể là trong lịch sử hay trong hôm nay). Mặc dù tôi là một người rất chú trọng lễ tiết, nhưng tôi luôn cảm thấy rằng tất cả đều chỉ là đang đóng vai mà thôi, vì sao lại cần chú trọng vào bản thân vai diễn! Vì vậy trong các bài viết của tôi thông thường đều có sự xuất hiện của những nhân vật ở tầng lớp cao, tuy nhiên ở cuối bài tôi thường không đề cập đến họ, nhắc sơ qua một chút là được rồi. Viết như vậy chính là để tránh mọi người không chấp trước vào điều này.

Ngoài ra, để thể hiện sự mỹ hảo và thần thánh trong thế giới của thần, ở loạt bài “Chân trời tìm Pháp”, tôi viết rất nhiều về cảnh tượng ở thiên thượng và một số căn nguyên (duyên cớ) của các nhân tố ở những khu vực khác nhau. Thật ra những điều này đều là cách “Phao chuyên dẫn ngọc” (tung gạch thử ngọc), bởi vì những điều bản thân biết được cũng rất có hạn, chỉ có thể dùng hình thức này viết ra, thức tỉnh đồng tu và thế nhân, hy vọng các đồng tu có thể càng thêm tinh tấn, làm tốt những việc cần làm, hy vọng thế nhân có thể minh bạch chân tướng. Chính là có mục đích như vậy.

Ở thời khắc quan trọng của lịch sử này, nếu chúng ta có thể hiểu được trong lịch sử chúng ta đắc Pháp không hề dễ dàng và biểu hiện bất kể lúc nào của một sinh mệnh ra sao đều là vì để ngày hôm nay đắc Pháp, như vậy chúng ta càng có thể thêm tinh tấn, và trân quý chúng sinh. Đương nhiên ở căn bản nhất mà nói: Chúng ta cần thực sự trong quá trình thực tu mà tu xuất được lý giải và chính ngộ đối với Đại Pháp, đó mới là động lực căn bản cho sự tinh tấn. Không có Sư phụ và Đại Pháp, chúng ta sẽ không có gì cả, càng không nói đến tinh tấn.

Cũng cần nói rõ điểm quan trọng nhất: những đồng tu cự tuyệt luân hồi hay quá đỗi thích đọc những câu chuyện luân hồi thì thực ra đều là có nhân tâm và quan niệm ở bên trong. Chúng ta nhất định phải minh bạch rằng, việc chúng ta học Đại Pháp, tuyệt đối không phải là vì để làm người hay chỉ để làm đệ tử Đại Pháp. Cũng là nói tu luyện và trở thành đệ tử Đại Pháp là phương thức cần có để thành tựu chúng ta, tuyệt không phải là mục đích cuối cùng. Chúng ta cuối cùng cần phải thoát khỏi con người, chân chính viên mãn hồi thiên, vì để có trách nhiệm vĩnh viễn với một tầng vũ trụ đó và chúng sinh trong những năm tháng đằng đẵng về sau! Đây mới là mục đích cuối cùng. Vì vậy chúng ta nhất quyết không thể xem trọng hoặc thậm chí chấp trước không buông vào những biểu hiện ở con người. Đó đều là trở ngại, đều tạo thành can nhiễu. Mục đích tôi viết các câu chuyện luân hồi với người tu luyện mà nói, là hy vọng mọi người có thể càng thêm tinh tấn, mở rộng tư duy.

Kỳ thực đối với bản thân văn chương mà nói, có người muốn xem, thì sẽ có người không muốn xem. Vì vậy trong thời khắc lịch sử quan trọng này, tôi không muốn bởi vì bài viết của tôi mà phát sinh tranh luận và xao động trong các đồng tu, nếu có duyên gặp được, nếu là người muốn đọc, có thể tùy ý đọc, sau đó từ trong Pháp mà thêm tinh tấn thực tu, buông bỏ hết thảy nhân tâm, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của chúng ta. Đó mới là những điều chúng ta nên nghĩ và nên làm.

Trên đây là thể ngộ cá nhân, do sự giới hạn về tầng thứ, nếu có điểm nào không đúng, xin đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/262921



Ngày đăng: 12-11-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.