Nhân quả báo ứng: Ác báo là do Thần sắp đặt



Tác giả: Lục Văn

[ChanhKien.org]

Vào thời nhà Nguyên, có một vị quan tên là “Thoát Hoan”, nghe tên của ông có lẽ là người Mông Cổ, và theo ghi chép thì quyền lực của ông cũng không hề nhỏ. Khi ông ở Kiến Khang (nay là Nam Kinh), trong phủ của ông có một vị khách một hôm dậy rất sớm và nghe loáng thoáng ai đó nói chuyện trên đại sảnh. Lúc đầu anh ta tưởng Thoát Hoan đang nói chuyện với người hầu, nhưng nghe lại thì thấy không giống, bèn đứng ở ngoài đại sảnh ngó đầu vào xem.

Anh nhìn thấy có hai người đang nói chuyện, một người nói: “Phóng hỏa đi”, người kia nói: “Không được, sợ ảnh hưởng đến người khác”. Người này lại nói: “Trong nhà vẫn còn người chưa đáng chết”, cuối cùng một người trong đó nói: “Trả cho Thoát Hoan”. Nói xong cả hai biến mất. Người khách này giật mình sợ hãi, biết rằng mình vừa gặp sinh mệnh ở không gian khác, anh ta nghĩ hai người nói chuyện liên quan đến lửa và thảm họa, không biết có phải sắp có đại họa gì không? Vì vậy, anh ta còn không kịp cáo từ chủ nhà lập tức rời đi.

Cũng vào ngày hôm đó, Thoát Hoan vừa ra ngoài thì gặp cáo trạng của người dân, tố cáo một phú hào ỷ thế hiếp người, trong thôn hoành hành ngang ngược, làm nhiều việc xấu hại người. Thoát Hoan ngay lập tức hạ lệnh điều tra, tội ác của tên phú ông này là không thể chối cãi, cuối cùng ông ta bị kết án tịch thu hết tài sản, toàn bộ người nhà của ông ta đều bị lưu đày biệt xứ. Một năm sau, vị khách kia gặp lại Thoát Hoan, thấy ông vẫn bình an vô sự bèn kể lại câu chuyện mình đã nghe được vào buổi sáng hôm đó. Thoát Hoan nghe xong, nhớ lại sự việc mình đã hạ lệnh điều tra vụ án của phú ông hồi đó, liền nói với người khách. Lúc đó họ mới hiểu rằng: Hai người mà vị khách nhìn thấy buổi sáng hôm đó là hai vị Thần quản việc ác báo, vì phú ông kia đã làm rất nhiều việc ác, nên họ bàn cách trừng phạt ông ta thế nào, dùng lửa hoặc tai họa đều không thích hợp, cách tốt nhất là “trả cho Thoát Hoan” để hắn chịu sự trừng phạt của pháp luật nơi thế nhân.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/261661



Ngày đăng: 29-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.