Câu chuyện lịch sử: Các nho sinh vượt biển nhìn thấy Thần biển



Tác giả: Đức Huệ

[ChanhKien.org]

Vào triều Minh thời Gia Tĩnh năm Đinh Dậu (Gia Tĩnh năm thứ 16, năm 1537 Công nguyên), các tú tài ở Quỳnh Châu (nay là tỉnh Hải Nam) lần lượt vượt biển tham gia thi khoa cử.

Một hôm, một chiếc thuyền đang đi trên biển, đột nhiên có người nhìn thấy Thần biển đứng trên mặt biển. Thần biển thân cao hơn một trượng, tóc màu đỏ ửng, râu rất dài, đầu đội mũ miện, thân đeo bảo kiếm, khí thế uy nghiêm phi phàm. Những người đi cùng phía sau đều nhìn thấy, lúc đó tất cả mọi người đều hết sức kinh ngạc, có người hiểu biết sâu rộng liền lập tức nhận ra đây là Thần biển hiển hiện, liền cùng mọi người quỳ xuống khấu bái, kính bái Thần biển. Tiếp đó mọi người nhìn thấy Thần biển bay rất nhanh ngang qua thuyền của họ, lưu lại một dải Thần quang rất lâu mà không hề biến mất. Ngày thứ hai, lại có ba chiếc thuyền vượt biển, người trên thuyền cũng nhìn thấy cảnh tượng đó. Nhưng đáng tiếc thay, những người trên thuyền kể cả những vị tú tài cũng đều không biết đó là Thần biển, sôi nổi đánh trống reo hò, phát ra các loại âm thanh, mong rằng như thế sẽ nhanh chóng xua đuổi “vật cản” đó, kết quả Thần biển đột nhiên biến mất, không lâu sau ba chiếc thuyền gặp phải sóng to gió lớn đều bị chìm.

Câu chuyện rất ngắn gọn, hai đoàn thuyền vượt biển có thái độ đối với Thần biển hoàn toàn khác nhau: đoàn thuyền thứ nhất nhận ra đó là Thần linh liền tiến hành kính bái, nên đã bình an vào bờ; đoàn thuyền thứ hai không biết đó là hiển hiện của Thần, đánh trống reo hò để xua đuổi, kết quả gặp phải sóng to gió lớn nên đã bị chìm thuyền.

Câu chuyện này nói rõ tính trọng yếu của việc tôn kính Thần, con người có tín ngưỡng chân chính và tâm kính úy đối với Thần Phật, thì Thần sẽ bảo hộ cho họ; ngược lại con người khinh nhờn Thần Phật ắt sẽ có báo ứng. Trung Cộng hiện giờ, làm giàu từ thuyết vô thần và làm đủ thứ việc xấu xa, khinh nhờn Thần Phật, kết quả chắc chắn sẽ bị chìm giống như ba chiếc thuyền phía sau như trong ghi chép của lịch sử. Trên thực tế, Trung Cộng như một con thuyền bị hỏng, trong nhiều thập kỷ đối kháng với làn sóng dân chủ mạnh mẽ, con đường thuận buồm xuôi gió thì nó không đi, cứ ngược dòng mà đi, sóng gió tự nhiên càng ngày càng lớn.

Hiện tại Trung Cộng trên trường quốc tế ngày càng bị cô lập, kẻ cầm đầu hiện tại của nó cũng cảm thấy có gì đó không ổn, trong báo cáo của mình trước Đại hội 20, ông ta nói: “Hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với sóng to gió lớn, và thậm chí là khảo nghiệm của phong ba bão táp”. Thật ra nhiều quan chức tham nhũng lớn nhỏ trong Trung Cộng đều giống như chuột và mối, từ sớm đã khiến chiếc thuyền bị thủng lỗ chỗ, một khi gặp phải sóng to gió lớn sẽ bị giải thể đắm chìm.

Những người sáng suốt từ sớm đều biết rõ Trung Cộng đã hoàn toàn bước tới con đường giải thể và hủy diệt không lối thoát. Tất cả những người đã từng tham gia các tổ chức của Trung Cộng, nếu không thoái xuất khỏi các tổ chức đó sẽ giống như Trung Cộng mà bị tiêu hủy, hủy diệt, nếu muốn được bình an chỉ có thể nhanh chóng tuyên bố thanh minh thoái xuất khỏi các tổ chức của Trung Cộng.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/278977



Ngày đăng: 28-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.