Y Sơn dạ thoại (07): Từ việc chữa bệnh “nấc cụt” nói về quan niệm “nhiều tầng không gian” trong Trung y



Tác giả: Lý Đức Phù / Ngọc Minh

[ChanhKien.org]

Trong bài trước, chúng tôi đã nhiều lần nói về những tuyệt chiêu chữa bệnh khiến người ta phải kinh ngạc của Trung y. Nguyên nhân thực sự trong đó là gì? Hôm nay chúng ta sẽ nói về một căn bệnh lạ mà thầy thuốc Lý Đức Phù đã điều trị khỏi. Sau đây là một phần trải nghiệm cá nhân của bản thân ông:

Ngày hôm đó, phòng khám còn chưa đến giờ mở cửa, tôi đã thấy có người đứng đợi ở bên ngoài. Tôi đi ra ngoài định bảo ông ta gọi điện để hẹn trước, nhưng chưa kịp nói thì tôi đã nghe thấy một tiếng nấc, đó chính là tiếng “nấc cụt”. Ông ấy muốn nói chuyện, nhưng ông ấy không thể ngừng nấc cụt liên tục. Chưa nói hết một câu thì đã nước mắt tuôn rơi.

Nhìn bề ngoài, ông ấy khoảng 60 tuổi, dáng người trung bình, giống như người Do Thái và trông rất lương thiện. Tôi không nói gì nữa mà mời ông vào phòng khám, sau khi ngồi xuống, tôi dùng tay ấn mạnh vào sau tai ông, 10 giây sau tiếng nấc cụt ngừng lại. Sau đó lập tức dùng thuật châm cứu, dùng kim dài khoảng 10 cm cắm sâu xuống huyệt Ế Phong 5 cm, tiếng nấc liền biến mất, ông ấy kinh ngạc đến mức không nói nên lời…

Một lúc sau ông ấy bắt đầu nói về tiền sử bệnh của mình, trong 21 ngày qua, cứ 1-2 phút ông lại nấc một lần, ông đã vào bệnh viện, Tây y không còn cách nào hơn là dùng thuốc ngủ và nước muối sinh lý. Ông ngủ yên được 1-2 tiếng, nhưng khi tỉnh lại ngay lập tức lại bị nấc, hiện tượng này kéo dài liên tục 21 ngày khiến ông không thể chịu đựng được nữa. Mãi đến hôm qua, một người bạn khi biết ông ấy muốn tự tử mới đột nhiên nhớ ra tôi, nên bảo ông sáng sớm lập tức đến gõ cửa nhờ thầy thuốc chữa cho.

15 phút trôi qua, cơn nấc cụt không tái diễn nữa. Tôi nói: “Ông có thể về trước, nhưng cây kim thì vẫn phải để nguyên đó. Sau 1-2 giờ, ông có thể tự rút kim ra”. Nhưng nói thế nào ông ấy cũng không chịu về. Tôi phải để ông ấy ngồi trong phòng chờ.

2 giờ trôi qua, ông ấy vẫn không muốn về. Người nhà ông ấy mang đến đồ ăn, nước uống, do hơn 20 ngày nay cơn nấc cụt không dứt nên ông ấy không ăn được mà phải truyền dịch.

Cứ như thế, ông ấy đợi đến khi tôi đóng cửa, cả ngày hôm đó, ông ấy không bị nấc nữa, khi tin chắc rằng không bị nấc nữa ông ấy mới về nhà.

Cơn nấc trong 21 ngày đã chấm dứt trong vòng một giây chỉ với hai cây kim.

Các bạn đã nghe nói về cách trị liệu thần kỳ này chưa? Các bạn có muốn biết tại sao hai cây kim này lại thần kỳ như vậy không?

Các bạn có thể đã nghe nói rằng châm cứu là châm vào các kinh lạc và huyệt vị. Nhưng kinh lạc và huyệt vị lại không tồn tại trong không gian này của chúng ta, mà nó thực sự tồn tại trong một không gian khác cho dù mắt thường không nhìn thấy được, ví dụ như, mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy dòng điện nhưng nó lại làm bóng đèn sáng, chính là đạo lý này.

Chữa bệnh bằng Trung y cũng giống như luyện Thái Cực Quyền, mắt thường nhìn thì thấy động tác rất chậm, nhưng “công” ở không gian mà nó tồn tại lại di chuyển rất nhanh. Ở bên này vừa ra tay, thì ở bên kia công đã đến. Trung y chữa trị từ không gian sâu hơn, nên hiệu quả điều trị nhanh hơn.

Sau đây, chúng tôi nói một chút về nhiều tầng không gian mà Trung y đề cập đến.

Kinh lạc và huyệt vị mà Trung y nói đến là thứ mà ai cũng có thể cảm nhận được, bạn ấn một chút vào huyệt Hợp Cốc thì có thể cảm giác được một sự đau nhức khác với các chỗ khác. Hiệu quả chữa bệnh của châm cứu trong hàng ngàn năm qua cũng đã chứng minh sự tồn tại của các kinh lạc và huyệt vị, nhưng chúng lại không được tìm thấy trong giải phẫu học. Nói cách khác, kinh lạc và huyệt vị không tồn tại trong không gian mà mắt thường của chúng ta có thể nhìn thấy. Trên thực tế, chúng tồn tại trong một không gian sâu hơn, một không gian vi quan hơn.

Điểm khác biệt cơ bản giữa Trung y và Tây y là Trung y đa phần điều trị từ không gian vi quan, còn Tây y đa phần điều trị từ không gian bề mặt. Hầu hết các loại thuốc mà Trung y dùng đều can thiệp đến không gian vi quan, từ vi quan mà điều chỉnh thân thể, vì vậy có thể chữa bệnh triệt để.

Có đứa trẻ thức đêm ngủ ngày, ban đêm gào khóc, âm dương đảo lộn. Có một cách chữa đơn giản là cho vàng vào nước đun sôi lên. Nước đã được đun sôi với vàng thì trở thành nước thuần dương rất “nặng”, có thể trấn an trẻ để trẻ bình tĩnh. Tuy nhiên, theo lý thuyết vật lý, vàng không hòa tan trong nước, nếu làm hóa nghiệm trong phòng thí nghiệm thì không thể tìm thấy phân tử vàng trong nước. Vậy tại sao nước đun sôi với vàng lại có đặc tính khác biệt như vậy?

Vật chất không chỉ tồn tại ở trong không gian mà chúng ta có thể nhìn thấy, vàng, nước cho đến vạn sự vạn vật đều đồng thời tồn tại trong nhiều tầng không gian, sự tồn tại của các không gian khác nhau có sự tương thông chặt chẽ với nhau. Vàng và nước không hòa tan với nhau trong không gian bề mặt này, nhưng lại hòa nhập vào nhau trong tầng không gian sâu hơn, vì vậy vật chất của nước đã được đun sôi với vàng là khác với vật chất nước chưa đun được sôi với vàng.

Ví dụ vừa nêu ở trên là hai vật chất không hòa tan trong không gian này nhưng lại hòa tan trong không gian bên kia, ngược lại, cũng có những vật chất bên không gian bên này hòa tan với nhau mà bên không gian bên kia không hòa tan. Ví dụ, có một loại dịch tả là nửa ướt nửa khô, dịch tả này có một phương thuốc hữu hiệu là lấy nước giếng lên đun sôi một nửa lượng nước rồi trộn với một nửa còn, loại nước này là nước nửa ướt nửa khô dùng để trị bệnh tả nửa ướt nửa khô. (Thực ra loại nước nửa âm nửa dương được làm ra theo phương pháp này có thể chữa được nhiều bệnh nửa âm nửa dương khác).

Điều này chứng tỏ rằng, hỗn hợp nước này hoàn toàn khác với loại nước được đun nóng hoàn toàn đến nhiệt độ trung bình. Nước thường và nước đun sôi là các vật chất khác nhau, ở không gian có thể nhìn thấy được bên này chúng hòa tan với nhau, nhưng ở một không gian sâu hơn chúng lại có sự gián cách, không thể hòa tan được. Ví dụ, nước trộn theo cách này cũng giống như một món “salad” của hai loại vật chất. Những thí dụ như vậy có thể gặp ở bất cứ nơi đâu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ví dụ, nếu bạn thêm một ít nước bên ngoài vào lúc đang nấu súp, bạn sẽ không thể tạo ra món súp ban đầu nữa, và kết quả là được một món súp “salad” nhạt nhẽo.

Xét theo quan điểm của vật lý học phương Tây, đây là điều hoàn toàn không thể tin được, theo lý luận khoa học, khi nước nóng lên, các phân tử chuyển động nhanh hơn, khi nước nguội đi, các phân tử nước “tĩnh” lại, chỉ cần hai loại nước có cùng nhiệt độ, thì chuyển động là như nhau, đó là những thứ giống nhau. Cách nhận biết vấn đề trong một không gian đơn nhất này giống như nhìn bóng đoán người, khó mà thấy được chân cơ.

Trên thực tế, vật chất tồn tại trong rất nhiều không gian cùng một lúc cùng một nơi, cơ thể chúng ta cũng tồn tại trong nhiều không gian cùng một lúc cùng một nơi, cảm giác của cơ thể trong các tầng không gian khác nhau có mối tương thông tương hỗ với nhau. Các khái niệm lạnh, mát, giá trong Trung y là mô tả các trạng thái trong các không gian khác nhau, khái niệm lạnh và nóng khác xa với khái niệm nhiệt độ trong vật lý học ngày nay.

Trong Trung y bệnh được phân thành lạnh và nóng, vị thuốc cũng phân thành mát và nóng. Vị thuốc mát này trong Trung y không phải là khái niệm biểu hiện ở không gian bề mặt này của chúng ta mà chúng ta biết, băng là lạnh, chạm vào da là có thể cảm nhận. Nhưng vị thuốc mát như ngọc trai thì không lạnh, không lạnh như băng, nhưng là cái “lạnh” ở trong không gian tầng sâu hơn, Trung y mô tả là mát. Có lúc bệnh nhân trong nóng ngoài lạnh thì phải uống loại thuốc có vị mát và uống khi thuốc nóng, nếu bệnh nhân trong lạnh ngoài nóng thì phải uống loại thuốc có vị nóng và uống khi thuốc nguội. Tương tự còn có vị thuốc nóng uống nóng, vị thuốc mát uống nguội, có nghĩa là đồng thời dựa vào trạng thái của các tầng thứ không gian khác nhau để kê thuốc.

Ngoài ra, trong Trung y “hàn” (lạnh) có nghĩa sâu hơn “lương” (mát). Có một loại ngọc được khai quật từ dưới núi băng ngàn năm có tên gọi là Hàn ngọc, cầm trên tay không lạnh, cũng không làm da đóng băng, nhưng sau một thời gian dài sẽ cảm thấy vô cùng lạnh. Người chết nếu ngậm miếng hàn ngọc trong miệng có thể giữ thi thể được lâu mà không cần bảo quản lạnh. Độ lạnh này không phải là loại lạnh của loại thuốc vị mát có thể đạt đến, nó là ở một tầng không gian sâu hơn, hoặc trạng thái của không gian vi quan hơn.

Loạt bài về Y Sơn dạ thoại là những trải nghiệm của người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong quá trình thực hành theo chân lý vũ trụ “Chân, Thiện và Nhẫn” đã có nhận thức sâu sắc về nhân thể, sinh mệnh và vũ trụ, cũng như nhận thức hoàn toàn mới về văn hóa và nghệ thuật chính thống của nhân loại. Nếu bạn quan tâm đến khám phá bí ẩn của vũ trụ, sinh mệnh và thân thể người thì hãy tìm hiểu loạt bài này của chúng tôi, để cùng cảm ngộ cuộc sống bằng những ý tưởng mới và tư duy mới, tìm ra chân tướng của sinh mệnh.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/261516



Ngày đăng: 05-03-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.