Y Sơn dạ thoại (03): Trung y cũng có thể điều trị các chứng bệnh cấp tính



[ChanhKien.org]

Tác giả: Lý Đức Phù

Chào các bạn, mời các bạn theo dõi loạt bài Y Sơn dạ thoại. Hôm nay tôi sẽ kể với các bạn về chủ đề “Trung y cũng có thể điều trị bệnh cấp tính”. Sau đây là bài viết của Lý Đức Phù, một thầy thuốc Trung y.

Ông kể rằng:

Phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu của tôi được tổ tiên truyền lại mấy đời nay, xa gần đều biết tôi siêng năng hành nghề chữa bệnh, không bao giờ dám lơ là buông thả, luôn luôn ghi nhớ, tự nhắc nhở trong tâm.

Cơ sở khám chữa bệnh của tôi có ba phòng khám, hầu hết thời gian đều bình yên không có việc gì lớn, những bệnh nhân đến khám có đủ loại màu da, lứa tuổi, tính cách, mắc các bệnh như đau lưng, bong gân ở vai, khuỷu tay, đầu gối, cổ tay, mắt cá hoặc khó chịu về đường tiêu hóa… Nhưng đôi khi phòng khám cũng đột nhiên xuất hiện những “tình huống khẩn cấp”, đột nhiên xuất hiện một bệnh nhân nguy kịch khiến thầy thuốc khác phải xua tay. Có thể bạn sẽ hỏi, “Bệnh nhân như vậy sao không đưa đến phòng cấp cứu mà lại đưa đến thầy thuốc Đông y xem lưỡi bắt mạch? Liệu tính mệnh của bệnh nhân có gặp nguy hiểm?” Trong mắt người thường, Trung y chỉ có thể chữa được bệnh mãn tính, không cấp cứu được; Cấp cứu bệnh nhân là sở trường của Tây y. Không ngờ rằng, ngoại trừ những bệnh nhân nặng cần lập tức cắt cụt chân hay bệnh nhân bị tổn thương nội tạng nặng, chảy máu cần phải cắt bỏ nội tạng hoặc cắt bỏ một bộ phận nào đó trên cơ thể, thì trong cấp cứu Trung y có thể nói là sự lựa chọn tốt nhất để bảo toàn tính mạng và tất cả các bộ phận của cơ thể. Bởi vì 80% số người đến phòng cấp cứu khám bệnh là vì họ không thể kiểm soát một số triệu chứng cấp tính nào đó như đau thắt ngực, ho ra máu nhiều, say nắng, ngất xỉu, lên cơn hen suyễn v.v., những triệu chứng này đã vượt quá mức chịu đựng của bản thân, không thể đợi được khoảng hai, ba tháng mới phải đến phòng cấp cứu “khám gấp”. Vậy mà châm cứu lại có thể khống chế bệnh tình nhanh chóng và ổn định, giúp người bệnh có thể chuyển nguy thành an.

Kỳ thực chữa bệnh cấp cứu bằng châm cứu không phải là phát hiện mới của con người ngày nay, châm cứu để chữa bệnh cấp cứu đã có lịch sử lâu đời. Trong Sử Ký – Biển Thước thương công liệt truyện có ghi chép về việc Biển Thước đã dùng châm cứu cải tử hoàn sinh cho Thái tử nước Quắc. Ở triều đại Đông Tấn, Cát Hồng đã ghi lại việc sử dụng châm cứu để điều trị các trường hợp khẩn cấp như dịch tả, người bị hôn mê và các trường hợp khẩn cấp khác trong cuốn Thời hậu bị cấp phương. Sào Nguyên Phương triều đại nhà Tùy cũng đã đề cập đến châm cứu trong điều trị xuất huyết não và các trường hợp cấp cứu đau tim trong Chư bệnh nguyên hậu luận. Trong cuốn Bị cấp thiên kim dược phương của Tôn Tư Mạc thời Đường có ghi chép chi tiết việc sử dụng châm cứu để điều trị xuất huyết não, nôn mửa, bí tiểu tiện, băng huyết, thổ huyết, phù thũng, rắn cắn, chó dại cắn, bệnh động kinh và các trường hợp khẩn cấp khác, hơn nữa hiệu quả trị liệu rất cao.

Gần đây, phòng khám của tôi có một bệnh nhân cấp cứu có tiền sử sốt cao hôn mê, anh ta bị dị ứng với các loại thuốc, toàn thân nổi mẩn đỏ, Tây y bó tay đối với anh ta. Khi đó bệnh nhân sốt cao liên tục, bắt đầu có các triệu chứng như khó thở. Tôi dùng kim chích 5-7 giọt máu trên tai bệnh nhân, chưa đầy 5 phút, cơn sốt cao đã hạ. Hiệu quả chữa bệnh rõ rệt khiến người nhà của anh vô cùng ngạc nhiên.

Tại sao dùng kim chích nhỏ vài giọt máu ở tai lại có thể đạt được tác dụng mà Tây y uống thuốc và tiêm cũng khó đạt được?

Điều này phải bắt đầu từ mối quan hệ giữa tai và nội tạng.

Vừa rồi tôi đã nói rằng châm cứu có thể điều trị các trường hợp cấp tính. Kỳ thực, đối với hầu hết bệnh nhân, họ đều vì những trường hợp cấp tính mới tìm đến thầy thuốc, chẳng hạn như bong gân thắt lưng cấp, co giật, say nắng, hôn mê, đau dây thần kinh sinh ba, đau nửa đầu, đau răng, liệt mặt v.v. Các triệu chứng này rất nghiêm trọng, không thể để lâu và sẽ không tự khỏi, người bệnh cảm thấy rất đau đớn nên phải đi khám. Trong các phần sau, tôi sẽ kể về nhiều loại bệnh tương tự.

Tiếp tục chủ đề vừa rồi, tôi đã sử dụng phương pháp chích máu ở rái tai để hạ nhiệt độ cơ thể của một bệnh nhân sốt cao về bình thường trong vòng 5 phút, tại sao vừa châm kim lại có kết quả tức thì như vậy? Đó là bởi vì chích máu ở rái tai lúc này giống như mở cửa sổ trên mái nhà, lập tức chuyển sang không khí trong lành, từ đó giải phóng khí độc nóng ẩm ra khỏi cơ thể. Mối quan hệ giữa cái tai ít được chú ý này và các cơ quan nội tạng của cơ thể quả là không tầm thường.

Vì lý do nghề nghiệp, tôi đặc biệt chú ý đến cái tai của mọi người, đôi khi vì quá chú ý đến tai của người khác mà tôi quên lắng nghe những gì họ nói. Hai cái tai này của con người thật là tuyệt vời, chúng giống như một phòng triển lãm, mọi thứ về con người, như tim gan ngũ tạng, cuộc đời, lịch sử của con người nhất nhất đều được thể hiện ở đây, nhìn một cái là thấy hết từ đầu đến cuối. Quả là vì thế mà không muốn hỏi thêm gì nữa, đối với tôi, lúc này chỉ là xem bệnh nhân có nói sự thật hay không thôi.

Các huyệt ở tai được phân bố trên vành tai giống như một bào thai lộn ngược, với đầu hướng xuống và mông hướng lên. Mỗi bộ phận trên cơ thể đều có một vị trí tương ứng trên tai. Do đó, không có gì kỳ lạ khi nhìn từ tai mà có thể quan sát được sự thay đổi bệnh lý của bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Ví dụ: bệnh nhân bị bệnh động mạch vành có thể nhìn thấy nếp nhăn chéo ở rái tai; bệnh nhân bị ung thư gan có thể quan sát thấy ở phần liên quan đến gan trên vành tai có vết lõm hình khuyên, biến đổi như hình hoa mai; bệnh nhân tâm thần phân liệt có vết lõm ở ống tai ngoài; ngay cả mất một chiếc răng cũng lộ ra trên tai.

Vành tai là một thế giới vi quan đặc biệt phản ánh toàn bộ thông tin của thân thể. Mười hai kinh mạch của cơ thể con người đều trực tiếp hoặc gián tiếp truyền đến tai, vì vậy trong sách Linh khu – Khẩu vấn viết: “Tai là nơi tập trung các đường kinh mạch chính. Trong sách Tố Vấn – Kim quỹ châm ngôn luận thiên cũng viết: “Màu đỏ ở phương nam, nhập vào tim, mở ra ở tai, ẩn chứa tinh khí trong tim”. Do đó, từ màu sắc, vị trí cao thấp, độ dày mỏng, tròn dẹp, cứng mềm của tai ta có thể biết được thể chất tiên thiên của người đó, từ hình dáng và tướng mạo của tai ta cũng có thể biết được bệnh lý của đời sau.

Vậy thì làm thế nào chúng ta phán đoán được tình trạng thực sự của các cơ quan nội tạng qua cách quan sát màu sắc, hình dạng và độ dày của tai? Trong chương sách Linh khu – Bản tạng đã chỉ ra rằng: người có tai nhỏ màu đen thì thận nhỏ, người có tai dày thì thận lớn, người có tai cao thì thận cao, người có tai trũng xuống thì thận thấp, người có tai cứng thì thận mạnh, người có tai mỏng thì thận giòn dễ vỡ. Thận nhỏ thì yên ổn khó bị tổn thương. Thận khỏe thì không bị bệnh. Thận to, to thì yếu, yếu nghĩa là thận hư, tai điếc hoặc ù tai.

Có thể bạn không biết rằng đặc điểm lớn nhất của phương pháp điều trị bằng huyệt ở tai là có thể giảm đau, hơn nữa lại có hiệu quả rõ rệt.

Một ngày nọ, một bệnh nhân bị đau răng đến gặp tôi, anh ấy nói: “Thưa bác sĩ, mấy năm nay tiền đến nha khoa chữa răng của tôi đủ để mua một tòa nhà …” Tôi đã điều trị cho anh ta như thế nào? Tôi châm cứu một huyệt ở tai lập tức hết đau, từ đó đến nay anh ta không bao giờ bị đau răng nữa.

Vừa rồi các bạn đã thấy rồi đó, phương pháp điều trị bằng châm cứu tai rất thần kỳ, tại sao vậy? Tiếp theo đây, thông qua bài viết này của tác giả Ngọc Minh, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về Châm cứu tai và toàn bộ thông tin.

Trung y có sơ đồ các huyệt ở tai, bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng có thể tìm được huyệt vị tương ứng trên tai. Tai có hình dạng giống như cơ thể người lộn ngược nằm co hình cánh cung, với các cơ quan nội tạng hoàn chỉnh.

Xin mời các bạn xem hình vẽ dưới đây của chúng tôi, ở đây các bạn có một hình vẽ với toàn bộ thông tin cơ bản, một bộ phận có thể phản ánh thông tin của tất cả các bộ phận. Trên thực tế, không chỉ tai, mà lòng bàn tay, lòng bàn chân và một đốt ngón tay cũng đối ứng với toàn bộ cơ thể. Các thầy thuốc nhi khoa thường chẩn đoán bệnh từ các ngón tay, kỳ thực, bất kỳ bộ phận nhỏ nào trên cơ thể đều mang thông tin về toàn bộ cơ thể. Một số nhà khoa học ở phương Tây đã làm thí nghiệm và phát hiện ra rằng một tế bào não có chứa tất cả ký ức.

Tại sao một bộ phận có thể mang thông tin của toàn cơ thể, tại sao lại có hiện tượng đó? Cơ thể con người không chỉ tồn tại trong một không gian, mà trong thân thể còn có tồn tại ở vi quan, chẳng hạn như ở tầng kinh mạch và huyệt vị cũng có thân thể tồn tại. Một điểm trong không gian bên này thì đối ứng ở vi quan chính là một bề mặt liên tục, tất cả các tín tức của cơ thể đều nằm trên bề mặt vi quan đó. Cho nên, không có gì ngạc nhiên khi “trong lòng bàn tay rộng lớn vô hạn”.

Loạt bài về Y Sơn dạ thoại là những trải nghiệm của người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong quá trình thực hành theo chân lý vũ trụ “Chân, Thiện và Nhẫn” đã có nhận thức sâu sắc về nhân thể, sinh mệnh và vũ trụ, cũng như nhận thức hoàn toàn mới về văn hóa và nghệ thuật chính thống của nhân loại. Nếu bạn quan tâm đến khám phá bí ẩn của vũ trụ, sinh mệnh và thân thể người thì hãy tìm hiểu loạt bài này của chúng tôi, để cùng cảm ngộ cuộc sống bằng những ý tưởng mới và tư duy mới, tìm ra chân tướng của sinh mệnh.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/261061



Ngày đăng: 11-01-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org